Được tạo bởi Blogger.

Khẳng định tóc Việt: Đánh dấu điểm sáng tại sự kiện tóc toàn cầu với nhà tạo mẫu Mai Lan

Trong bức tranh rộng lớn của ngành công nghiệp thời trang Việt Nam, người ta sẽ nghĩ ngay đến các Nhà thiết kế nổi tiếng như Công Trí hay Đỗ Long… với những mẫu tác phẩm được thế giới ưa chuộng. Nhưng ít người biết rằng, ngành tạo mẫu tóc Việt Nam cũng đang dần khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế, đặc biệt qua những thành công của Nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng Mai Lan.


Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan là một trong những người tiên phong và có ảnh hưởng lớn trong ngành làm đẹp tóc ở Việt Nam. Với hơn 25 năm kinh nghiệm, chị là người sáng lập: Mai Lan Hair Salon & Elite Salon Education. Đồng thời đóng vai trò là Huấn luyện viên cuộc thi Sáng Tạo Toàn Cầu GCA của Goldwell 2022; Phó trưởng ban phụ trách công tác đào tạo, Ban Thiết Kế & Tạo mẫu tóc, cuộc thi Kỹ Năng Nghề Việt Nam VNBA 2021; Giám đốc chuyên môn – trưởng khoa ngành làm đẹp Unibeauty tại trường Unidesign; Nghệ Sĩ Châu Á Thái Bình Dương của Wella… Đặc biệt chị là Nghệ sĩ khách mời quen thuộc trong các chương trình trên sóng VTV đài truyền hình quốc gia Việt Nam.


2023 là một năm đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp của Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan, giúp chị bứt phá tên tuổi, ghi danh sự nghiệp đạt tầm quốc tế khi chị đảm nhiệm vai trò làm ban giám khảo, huấn luyện viên tại các cuộc thi quốc tế quy tụ các Hairstylist trên toàn cầu. Điều này giúp chị không chỉ gặt hái thành công cá nhân mà còn là cơ hội để ngành làm đẹp tóc Việt Nam được biết đến trên khắp các bạn bè năm Châu.

Cụ thể, hai trong số các cuộc thi quan trọng mà Mai Lan đã tham gia đóng vai trò làm huấn luyện viên Cuộc thi Global Creative Awards tại Đài Loan và Ban giám khảo WorldSkills ASEAN. Cả 2 cuộc thi đều là cuộc thi uy tín, thu hút hàng nghìn thí sinh trên khắp thế giới đăng ký tham dự.

Global Creative Awards được tổ chức tại Đài Loan là một sân chơi quan trọng dành cho các nhà tạo mẫu tóc trên toàn thế giới để thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình. Dưới tư cách là Mentor, NTMT Mai Lan đã chứng tỏ sự chuyên nghiệp, bản lĩnh vững vàng, tham gia đánh giá và định hình những tiêu chuẩn chất lượng tác phẩm dự thi. Đây cũng là dịp để chị có cơ hội trình bày và thể hiện quan điểm nghệ thuật cá nhân, đồng thời truyền đạt triết lý, kiến thức và kỹ thuật làm đẹp tới cộng đồng chuyên nghiệp lớn.

NTMT Mai Lan đóng vai trò là huấn luyện viên tại Global Creative Awards

WorldSkills ASEAN, một cuộc thi dành cho các nghề nghiệp khác nhau, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần định hình và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho ngành làm đẹp. Với vai trò làm ban giám khảo tại WorldSkills ASEAN (Singapore), nữ chuyên gia Việt đã góp phần tạo điều kiện công bằng, thúc đẩy sự cạnh tranh lành mạnh và tạo đà cho sự phát triển của ngành làm đẹp toàn cầu.

NTMT Mai Lan đảm nhiệm vai trò Ban giám khảo tại WorldSkills ASEAN

Việc tham gia và đóng vai trò quan trọng tại các cuộc thi này đã giúp NTMT Mai Lan thể hiện sự uy tín và tầm ảnh hưởng của mình trong cộng đồng thời trang tóc trong khu vực. Đem lại danh tiếng cá nhân cho chính bản thân và mở ra cơ hội để bạn bè quốc tế biết đến và chiêm ngưỡng tài năng của người làm nghệ thuật thời trang tóc Việt Nam. Điều này góp phần nâng cao vị thế của ngành tóc Việt trên trường quốc tế và tạo đà cho sự phát triển, thúc đẩy nguồn cảm hứng và đổi mới trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Chị đã phá vỡ định kiến "cầm kéo chỉ là thợ cắt tóc" theo quan niệm cũ xưa. Sự hiện diện của Mai Lan trong các sự kiện quốc tế mang tới thông điệp rằng việc vươn ra biển lớn không chỉ là ước mơ mà còn là một mục tiêu mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được chỉ cần tài năng, kiên trì và nỗ lực.

Việc chị mang đến những ý tưởng, xu hướng mới mẻ từ thị trường quốc tế, từ sàn diễn ra thực tế thông qua việc tạo mẫu tóc. Điều này tạo ra một sự tương tác tích cực giữa ngành tóc và ngành thời trang, đẩy mạnh sự đa dạng và phong phú hơn trong việc sáng tạo về kiểu tóc phù hợp với các xu hướng thời trang hiện nay.

Khép lại một năm đầy thành công, chị cho ra mắt Bộ sưu tập mang tên "Color Block - BALANCE". Chị nhấn mạnh rằng BST không chỉ là sản phẩm sáng tạo mà còn mang tính ứng dụng cao trong đời sống thực. Qua đó, chị hy vọng sẽ truyền cảm hứng và tinh thần sáng tạo cho những mái tóc phản ánh đời sống thực tế và thị hiếu của người tiêu dùng.


Nhà tạo mẫu tóc Mai Lan đã chứng minh rằng nghệ thuật không biên giới. Bằng tài năng và ảnh hưởng của mình, chị đã đặt nền móng cho thế hệ tạo mẫu tóc trẻ khác có cơ hội tiếp tục phát triển và khẳng định tên tuổi của mình trên sân khấu toàn cầu.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn