Được tạo bởi Blogger.

Hoàng Hương Ly đăng quang Hoa hậu Du lịch các quốc gia 2021


Tối 19-12, vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 (Miss Tourism International) diễn ra tại Malaysia theo hình thức trực tuyến, với sự tranh tài của 50 thí sinh. Người đẹp Jessy Silana Wongsodiharjo đến từ Indonesia đã đăng quang Miss Tourism International 2021.

Đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi này là Hoàng Hương Ly -Top 5 Hoa hậu biển Việt Nam 2016 đăng quang danh hiệu chính thức Miss Tourism Metropolitan International 2021 - Hoa hậu Du lịch các quốc gia 2021.

Các giải thưởng chính thức của cuộc thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2021

Cuộc thi còn trao các giải thưởng hoa hậu chính thức: Miss Tourism Metropolitan International 2021 thuộc về đại diện Việt Nam Hoàng Hương Ly, Miss Tourism Gobal 2021 thuộc về Nigeria, Miss Tourism Queen of the year International 2021 thuộc về Phần Lan, Miss Tourism Cosmopolitan International thuộc về Malaysia.


Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cuộc thi Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 diễn ra bằng hình thức trực tuyến với hơn 50 quốc gia tham dự. Theo quy định thi trực tuyến, các phần dự thi, thí sinh đều quay clip gửi về ban tổ chức. Trong đêm chung kết thì ban giám khảo và thí sinh kết nối trực tiếp qua công nghệ rồi giao lưu, công bố kết quả.

Đại diện của Việt Nam tham dự Hoa hậu Du lịch quốc tế 2021 (Miss Tourism International) là Hoàng Hương Ly. Dù thời gian gấp rút nhưng Hoàng Hương Ly đã chứng minh được năng lực của mình, gây ấn tượng qua các vòng thi, cô cố gắng thực hiện chỉn chu các phần thi: dạ hội, bikini, trang phục truyền thống, dự án quảng bá du lịch di sản Hội An ra thế giới.


Hoàng Hương Ly chia sẻ: "Tôi rất biết ơn và tràn ngập cảm xúc khó tả. Thật vinh dự khi được đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi và đăng quang danh hiệu cao quý Miss Tourism Metropolitan International 2021. Tôi cảm thấy hạnh phúc và được rất đông khán giả ủng hộ khi quyết định đưa bản đồ Việt Nam vào phần thi tài năng vì trước hết, tôi muốn khẳng định chủ quyền biển đảo. Thứ hai, tôi muốn quảng bá hình ảnh quê nhà đến bạn bè quốc tế".

Tại đêm chung kết, Hoàng Hương Ly được gọi tên vào top 10 cùng với các thí sinh đến từ: Úc, Brazil, Trung Quốc, Phần Lan, Indonesia, Malaysia, Nigeria, Paraguay và Philippines. Top 5 gọi tên các thí sinh đến từ Indonesia, Phần Lan, Việt Nam, Nigeria và Malaysia.

Ba giải thưởng phụ: Trang phục dân tộc đẹp nhất được trao cho thí sinh đến từ Guatemala, giải thí sinh tài năng thuộc về đại diện của Thụy Điển và giải thưởng thí sinh ăn ảnh trao cho thí sinh đến từ Brazil.


Do năm nay cuộc thi tổ chức hình thức online, Hoàng Hương Ly chưa thể nhận được vương miện và dải băng hoa hậu. Ban tổ chức sẽ sớm chuyển hai vật phẩm này đến Việt Nam sau đó.

Hoàng Hương Ly sinh năm 1996 tại Gia Lai, được biết đến khi lọt vào Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 và giành giải thưởng Thí sinh có hình thể đẹp nhất. Hoàng Hương Ly là người mẫu quen thuộc trên các sàn diễn thời trang trong nước. Năm 2019 cô nhận giải đồng trong lễ trao giải Korean - Vietnam Fashion Festival Awards.

Người đẹp Jessy Silana Wongsodiharjo đến từ Indonesia đã đăng quang Miss Tourism International 2021

Hoa hậu Du lịch Quốc tế là cuộc thi được tổ chức từ năm 1994 với sự tham gia của khoảng 80 nước. Việt Nam đã có 11 đại diện tham gia gồm Ngọc Oanh (2002), Vũ Hương Giang (2003), Dương Thùy Linh (2004), Phùng Ngọc Yến (2005), Ngọc Diễm (2008), Phan Hoàng Thu (2013), Nguyễn Diệu Linh (2014), Trần Thị Giao Linh (2018).


Miss Tourism International - Hoa hậu Du lịch Quốc tế là cuộc thi thường niên được tổ chức từ năm 1994 tại Malaysia với sự tham gia của khoảng 80 nước. Cuộc thi đề cao vẻ đẹp và sự đa dạng văn hóa, du lịch và di sản trên toàn thế giới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn