Được tạo bởi Blogger.

Ngắm ảnh cưới "trên bản" lãng mạn của anh công an Yên Bái

PHONG CÁCH SAO - Chủ nhân của bộ ảnh cưới độc đáo này là chú rể Sa Quang Hiệp, quê ở Văn Chấn, Yên Bái, hiện đang công tác tại Công an thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái). Còn cô dâu là Đinh Thu Hải, quê ở thị xã Nghĩa Lộ và hiện đang làm việc tại FPT shop (Yên Bái).

Ngắm ảnh cưới "trên bản" lãng mạn của anh công an Yên Bái.

Về mong muốn thực hiện bộ ảnh cưới, chú rể chia sẻ: "Chụp bộ ảnh cưới trong trang phục dân tộc H'Mông là để tất cả mọi người thấy được khi cưới không bắt buộc phải mặc vest và váy cưới. Thay vào đó, mình có thể diện nhiều loại trang phục khác nhau, làm sao lưu lại những khoảng khắc hạnh phúc nhất của hai người".


"Hơn nữa, thực bộ ảnh cưới này để cho mọi người thấy rằng trang phục của người H'Mông rất đẹp, phong tục tập quán, bản sắc dân tộc H'Mông cũng rất đẹp", Hiệp vui vẻ bày tỏ.

Được biết, trong một lần Hiệp vào FPT shop tại thị xã Nghĩa Lộ mua điện thoại thì gặp Hải. Sau đó, cậu đã chủ động xin số điện thoại Hải từ một người bạn. Sau một thời gian nói chuyện, cặp đôi không biết yêu nhau từ bao giờ.

Đến thời điểm hiện tại, sau khoảng 6 tháng nói chuyện, hẹn hò, Hiệp và Hải quyết định "về chung một nhà".

Hiệp kể lại kỷ niệm lúc cầu hôn: "Vào khoảng đầu tháng 9/2017, mình chọn một quán cà phê nhỏ của thị xã Nghĩa Lộ để thực hiện màn cầu hôn. Lần đó, mình cầu hôn và Hải đã bật khóc rồi ôm lấy mình".




Vì là chiến sỹ cảnh sát nên Hiệp rất bận khi thường xuyên phải đi làm vào ban đêm, không có thời gian chăm sóc gia đình nhiều nhưng Hải cũng rất cảm thông. Cô vẫn thường xuyên động viên Hiệp cố gắng, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Khi được hỏi về kỷ niệm nhớ nhất trong khoảng thời gian yêu nhau, chiến sỹ cảnh sát này chia sẻ: "Trong thời gian xảy ra trận lũ quét lịch sử tại Yên Bái, mình đã phải thức thâu đêm để gác, trực lũ ngoài bờ suối Thia để đảm bảo an toàn cho người dân. Lần đó, không quản ngại mưa bão, em Hải đã mang bánh mì, sữa và áo ấm lên cho mình. Chính điều này khiến tình cảm của mình dành cho em càng nhiều hơn".




Gia đình hai bên khi biết chú rể yêu cô dâu là một người bán điện thoại, gia đình chú rể đã phản đối và không cho yêu vì không muốn chú rể lấy một người không có nghề nghiệp ổn định như thế. Nhưng khi chú rể đưa cô dâu về nhà gặp mặt bố mẹ thì mọi sự đã thay đổi. Chính sự dịu dàng, thùy mị, ân cần và nết na của cô dâu đã làm cho bố mẹ chú rể thay đổi ý định và quan trọng hơn đó chính là tình yêu của hai người đã làm bố mẹ siêu lòng. Từ đó quyết định cho 2 người đến với nhau.

Ngày cưới của 2 người sẽ rơi vào cuối tháng 5 dương lịch tới đây. Hiện tại, hai người cũng chưa có dự định gì cả, có lẽ cả hai sau khi cưới xong vẫn tiếp tục công việc của mình.

Tuần trăng mật cả hai dự định là hè này, sẽ đi hưởng tuần trăng mật tại Đà Nẵng hoặc Đà Lạt.




Ngoài bộ ảnh cưới dân tộc H'Mông, còn có các bộ quần áo quân phục của chú rể kết hợp cùng quần áo cô dâu, bộ đồ vest của chú rể cùng cô dâu, bộ quần áo dài thướt tha của người Việt Nam, bộ quần áo bóng đá là niềm đam mê và yêu thích của cả cô dâu chú rể và bộ quần áo dân tộc Thái của chính bản sắc dân tộc của chú rể.

Tất cả bộ ảnh cưới được thực hiện tại quê hương Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ của cô dâu và chú rể. Với tinh thần giới thiệu vẻ đẹp của Yên Bái đến với tất cả bạn bè gần xa.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn