Được tạo bởi Blogger.

Đàm Giang Nam: Doanh nhân trẻ với mong ước đầu Xuân

PHONGCACHSAO - Cả thế giới đã bước sang năm mới 2017. Việt Nam và 1 số nước Châu Á đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền Đinh Dậu. Mong ước đầu Xuân là một phong tục đẹp để cùng nhau ước vọng một năm mới nhiều thành công và hạnh phúc


Đàm Giang Nam: Doanh nhân trẻ với mong ước đầu Xuân.

Nhân dịp đầu năm mới Tết Đinh Dậu 2017 hãy cùng nghe doanh nhân trẻ chia sẻ về những mong ước trong năm mới. Doanh nhân Đàm Giang Nam hiện đang là Giám đốc Công ty chuyên về đồng phục công sở & chủ Thương hiệu Thời trang LALA tại Hà Nội.

DN Đàm Giang Nam bộc bạch: "Tuy đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm vị trí quản lý cho các tập đoàn lớn trước khi khởi nghiệp, tuy nhiên tôi chỉ dám nhận mình là doanh nhân trẻ vì với tôi công việc kinh doanh và phát triển sự nghiệp mới đang ở giai đoạn bắt đầu".


Chúng ta đang sống trong thời đại toàn cầu hóa và hội nhâp. Trong bối cảnh Việt Nam đã và đang hội nhập sâu rộng với nền kinh tế thế giới thông qua việc tham gia và kí kết hàng loạt các Hiệp định tự do thương mại với các nước. Năm 2016 là 1 năm "bùng nổ" về start up tại Việt Nam và nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân, tổ chức cả trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, nhìn vấn đề ở diện rộng trong năm qua thì nhiều doanh nghiệp trong khối vừa và nhỏ hiện vẫn đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, trở ngại trong việc tiếp cận các nguồn lực kinh doanh như: hỗ trợ tín dụng, mặt bằng sản xuất, thị trường khách hàng trong và ngoài nước...

Vì vậy, thay vì việc ngồi chờ đợi có các cơ chế chính sách ưu đãi từ Chính phủ trong năm 2017, ví dụ như chính sách hỗ trợ thuế Thu nhập doanh nghiệp… Thì bản thân mỗi doanh nghiệp trong năm mới cần tập trung nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp, quản lý nhân sự, cơ sở hạ tầng & vật chất, năng lực tiếp cận thị trường hay thủ tục hành chính pháp lý... để đạt hiệu quả Sản xuất kinh doanh, cũng như mở rộng mạng lưới kinh doanh trong và ngoài nước.



Doanh nhân Đàm Giang Nam chia sẻ: "Trong thời khắc đón giao thừa, mỗi người Việt Nam dù đi đâu, làm gì cũng mong muốn được về bên gia đình. Tuy nhiên, có những người vì đặc thù công việc nên họ không được nghỉ Tết. Hoặc vì hoàn cảnh kinh tế, phải làm ăn xa quê hương cũng không có điều kiện về sum họp gia đình".

"Một năm Chúng ta có nhiều dịp nghỉ lễ, nghỉ phép để mỗi cá nhân có kế hoạch cho việc riêng hay đi du lịch, đi chơi.

Nhưng riêng tôi ngày Tết được cùng sum vầy và nghỉ ngơi, quây quần bên gia đình. Chúc tết ông bà bố mẹ đã là một niềm hạnh phúc rồi.

Tôi không mong ước cho bản thân, chỉ mong cho cha mẹ, gia đình nội ngoại 2 bên luôn khỏe mạnh. Bản thân mình và mọi người luôn thấy bình yên trong cuộc sống".


Trong công việc, Tôi chọn ngày tốt để xuất hành & khai trương hoạt động kinh doanh của mình với mong muốn cầu may mắn, tài lộc.


Nhân dịp xuân mới, xin chúc Tạp chí và độc giả luôn khoẻ mạnh. Một năm mới an khanh thịnh vượng, vạn sự như ý.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn