Được tạo bởi Blogger.

Giám Đốc truyền thông Võ Minh - "Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực"

Giám đốc truyền thông công ty TNHH S-Beauty Võ Minh

Giám đốc truyền thông Võ Minh chia sẻ: "Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực". Bởi khi chúng ta tìm được một môi trường phù hợp, công việc phù hợp thì ở nơi đó mới khiến cho chúng ta đam mê cháy hết mình để cống hiến cho công việc được, anh nhận thấy cần phải tạo ra một sự khác biệt cho chính bản thân mình.

Giám đốc truyền thông Võ Minh tên đầy đủ là Võ Anh Minh, sinh ra và lớn lên tại vùng đất Cửa Lò, Nghệ An. Từ nhỏ, Võ Minh đã là một người thông minh, sáng tạo, đặc biệt nổi trội ở các môn tự nhiên. Từng đi thi những cuộc thi học sinh giỏi khu vực. Bên cạnh đó, anh cũng đạt nhiều thành tích nổi bật ở môn võ thuật.

Yêu thích thể thao, võ thuật, nguyện vọng của Võ Minh là thi đậu trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn 1. Song, sự nghịch ngợm của một chàng trai hiếu động ảnh hưởng khá nhiều đến con đường học tập của anh. Vì không chú tâm vào chuyện học tập, anh bỏ lỡ cơ hội học trường mà mình mong muốn. Ba mẹ hướng anh vào trường Học viện Kỹ thuật Quân sự nhưng anh không có nhiều hứng thú.

Sau 1 năm chấn chỉnh lại bản thân, anh quyết tâm thi lại và theo học trường Đại học Mở Hà Nội ngành điện tử viễn thông. Võ Minh cũng là một người rất cố gắng và chăm chỉ, ngoài giờ học anh còn đi làm thêm kiếm tiền sinh hoạt: Giữ xe, pha chế tại quán cafe, phục vụ bàn…

Trôi qua gần 4 năm học, Võ Minh lại cảm thấy đây không phải là đam mê mà mình theo đuổi. Quyết định dừng lại, bảo lưu kết quả và tiếp tục đi tìm câu trả lời cho cuộc đời mình.

Võ Minh đi làm thêm nhiều công việc trong thời gian học đại học

Trước khi đến với Puderma, Võ Minh từng có quãng thời gian lập nghiệp khó khăn


Tìm đến con đường xuất khẩu lao động, Võ Minh mong muốn được trải nghiệm và học hỏi nhiều hơn ở môi trường ngoại quốc. Không may, trên chặng đường sự nghiệp ở nước ngoài của anh liên tiếp có những sự cố không thể lường trước. Lần thứ nhất: khi có dự tính đi Hàn Quốc, anh gặp tai nạn và chấn thương bả vai phải đóng đinh gần cả năm mới ổn định. Lần thứ hai: sau khi học tiếng Trung, anh tiếp tục gặp khó khăn khi gãy cổ tay tiếp tục phải nghỉ dưỡng 6 tháng. Phải vất vả lắm, năm 2011 anh đi được sang Đài Loan để lao động làm ăn. Nhưng chính bởi tuổi trẻ còn nông nổi, anh bị trục xuất về nước sau 1 năm làm việc vì lý do gây gổ bạo lực. Số tiền kiếm ra còn chưa đủ để giúp anh trả lại vốn đầu tư đi nước ngoài.

Võ Minh làm công nhân lao động vất vả tại Đài Loan 2011

Quãng thời gian sau khi bị trục xuất khiến anh nhìn lại bản thân ở tuổi 25: không có gì trong tay, ngay cả tiền tiêu hằng ngày cũng phải ngửa tay xin bố mẹ. Võ Minh cảm thấy vô cùng thất vọng và hổ thẹn trước người thân bạn bè. Anh quyết tâm tu sửa bản thân và xin ba mẹ thêm một cơ hội theo đuổi đam mê: học thiết kế đồ họa tại Học viện Đào tạo Design Global. Tại đây, anh đã gặp gỡ người bạn đời của mình (GĐKD Puderma Lê Thanh).

Với tinh thần phấn đấu và đam mê thực sự, chỉ sau 6 tháng, Võ Minh ghi dấu ấn với danh hiệu hội trưởng hội sinh viên. Tham gia, tổ chức rất nhiều các hoạt động của trường, anh là một cá nhân nổi trội của trường với nhiều kỹ năng: thiết kế, hội họa, làm phim,v.v…

Võ Minh và team của mình tại học viện đào tạo design

Sự năng động, nhanh nhạy hoạt bát cùng với sức sáng tạo thông minh giúp chàng trai xứ Nghệ dễ dàng đạt được những kết quả tốt ngay từ những sản phẩm đầu tay khi đi thực tập chỉ sau 1 năm học. Từ đó, chặng đường lao động sáng tạo của anh chuyển biến khởi sắc rõ rệt. Anh đã làm việc qua với rất nhiều tập đoàn lớn như Cen Group, FLC Group… Các đài truyền hình trung ương: đài truyền hình Việt Nam, đài truyền hình Hà Nội…

Võ Minh là nhân viên media của tập đoàn Cen Group năm 2014

Song, các tập đoàn đều không có đủ sức hút chàng trai đa tài gắn bó dài lâu. Ở mỗi tập đoàn, Võ Minh đều làm việc chỉ khoảng 6 tháng. Thứ anh mong muốn ở 1 công việc là sự tự do, và cơ hội phát triển không giới hạn.

Phương châm sống của Võ Minh là "Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực", bởi khi chúng ta tìm được một môi trường phù hợp, công việc phù hợp thì ở nơi đó mới khiến cho chúng ta đam mê cháy hết mình để cống hiến cho công việc được, anh nhận thấy cần phải tạo ra một sự khác biệt cho chính bản thân mình.

Năm 2015, anh lập team CuArt chuyên cung cấp thiết kế, media, branding. Bên cạnh đó, còn làm tại một công ty chuyên tổ chức sự kiện. Tính chất công việc này tuy tự do không gò bó nhưng phải di chuyển nhiều. Sau 6 tháng, Võ Minh lập gia đình. Nhu cầu cuộc sống khi ấy lại khiến anh cần 1 công việc ổn định, làm thiết kế cho 1 công ty mỹ phẩm. Sau đó, lại chuyển sang làm cho một đối tác khác là đèn An Phước.

Võ Minh và bà xã của mình về chung 1 nhà năm 2015

Võ Minh là một trong những cá nhân xuất sắc khi làm việc tại An Phước Group

Lúc này, vợ anh - GĐKD Lê Thanh đã sinh con đầu lòng. Thu nhập không đảm bảo cho gia đình có con nhỏ sống tại Hà Nội. Điều đó thôi thúc anh tìm đến con đường kinh doanh, Võ Minh cùng 1 người bạn vay ngân hàng 500 triệu đồng mở một xưởng sản xuất giày. Nhưng vì thiếu kinh nghiệm và sự tập trung kinh doanh, quản lý tài chính một lần nữa khiến anh thất bại và buộc phải thanh lý cửa hàng. Mỗi tháng phải gánh thêm một khoảng nợ ngân hàng trong khi tiền lương chỉ đủ chi tiêu hàng ngày. Có khi 2 vợ chồng phải ăn mì tôm qua ngày, cuộc sống cực kỳ khó khăn. Số tiền nợ không những không giảm mà mỗi lúc càng tang lên, và có những lúc Võ Minh cảm thấy bế tắc và mệt mỏi vô cùng.

Nhưng rồi anh không chịu bỏ cuộc và tiếp tục đi tìm giải pháp cho mình bằng cách theo học các khóa học phát triển bản thân. Năm 2017, CuArt hoạt động trở lại quy củ hơn với tư cách là một công ty truyền thông và được đổi tên thành CuMedia. Với những kiến thức và kinh nghiệm sẵn có, Võ Minh nhanh chóng xây dựng CuMedia trở nên vững mạnh. Chỉ trong vòng 1 năm, Võ Minh và CuMedia trở mình mãnh liệt. Là đơn vị Agency quảng cáo với những dịch vụ chuyên nghiệp, được đối tác tin tưởng, yêu mến. Bên cạnh CuMedia, anh còn thành lập công ty quảng cáo CuColor, Chuyên thi công các loại biển quảng cáo trong nhà, ngoài trời, biển hộp đèn, biển bạt hiflex, biển chữ nổi đồng, inox, biển đèn Led, biển hiệu, biển alu tại quê hương Cửa Lò và đem lại công việc ổn định cho một số anh em cộng sự trong trong gia đình bạn bè. Đây cũng là điều mà Võ Minh cảm thấy hạnh phúc và tâm huyết nhất.

Võ Minh cùng các cộng sự của mình trong buổi khai trương CuColor

Cơ duyên hợp tác giữa Võ Minh và doanh nhân Trần Thiên Lý


Võ Minh và doanh nhân Trần Thiên Lý từ nhỏ đã quen biết nhau nhưng không quá thân thiết. Trong ấn tượng của anh, Trần Thiên Lý khi còn đi học là người chị gương mẫu, học giỏi. Một hoa khôi xinh đẹp và liên đội trưởng ưu tú của trường.

Năm 2019, Võ Minh tình cờ gặp lại chị trong một tiệm cafe. Sau khi trao đổi mới nhận ra đôi bên thật sự là đối tác tiềm năng mà mình đang tìm kiếm. Lúc này, nữ doanh nhân rất cần một người bạn đồng hành trong quá trình xây dựng thương hiệu, còn công ty của anh cũng đã có rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức ở lĩnh vực Branding.

Từ đây, đôi bên đi đến ký kết chính thức hợp tác, CuMedia là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo, phát triển thương hiệu cho công ty S-Beauty của doanh nhân Trần Thiên Lý.

Vợ chồng TGĐ Trần Thiên Lý - Phó TGĐ Đặng Đức Long, vợ chồng GĐ Võ Minh - Lê Thanh tại lễ ra mắt thương hiệu Puderma 7.7.2019

Hành trình phát triển của Võ Minh cùng công ty TNHH S-Beauty


Đồng hành cùng doanh nhân Trần Thiên Lý từ những ngày đầu xây dựng công ty, Võ Minh luôn nhiệt thành sát cánh, hỗ trợ nữ doanh nhân hết mình. Anh đã dành nhiều tâm huyết cho S-Beauty, cùng Trần Thiên Lý nhiều lần bay qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc để tìm hiểu về nhà máy, dây chuyền sản xuất và các sản phẩm. Từ đó, mua lại thương hiệu mỹ phẩm Puderma từ tập đoàn KONAD sau khi xác định được đây chính là dòng sản phẩm chất lượng cao cấp, phù hợp với làn da của phụ nữ Việt.

Doanh nhân Trần Thiên Lý nhiều lần bày tỏ mong muốn Võ Minh tập trung kinh doanh tại S-Beauty. Song, anh nghĩ rằng "Mình từng bỏ công ty để start-up, giờ không thể quay lại gò mình vào một công ty được". Lúc này, anh chưa có ý định tập trung hoàn toàn cho S-Beauty, vì bên cạnh anh còn có nhiều cộng sự đang cùng mình làm việc cho nhiều bên đối tác khác. Song, khi hợp tác với nữ TGĐ, anh nhận thấy được tiềm năng phát triển, tầm nhìn cao rộng của chị cũng như công ty. Võ Minh hiểu được rằng, những giá trị lớn lao mà S-Beauty sẽ tạo ra trong tương lai còn quan trọng hơn cả những mong muốn nhất thời hiện tại, anh quyết định gắn bó lâu dài.

Tháng 4 năm 2020, Võ Minh cùng TGĐ Trần Thiên Lý ký kết hợp tác. CuMedia sát nhập trở thành đơn vị truyền thông thuộc S-Beauty. Võ Minh nắm giữ vai trò Giám đốc truyền thông của công ty S-Beauty.

Doanh nhân Trần Thiên Lý và Võ Minh ký kết hợp tác năm 2020

Cho đến nay, Võ Minh luôn là "cánh tay phải" đắc lực của TGĐ Trần Thiên Lý. Thương hiệu Puderma và công ty TNHH S-Beauty phát triển được như ngày hôm nay không thể không nhắc đến sức đóng góp lớn lao của Giám Đốc truyền thông Võ Minh.

Võ Minh, Lê Thanh - "cặp bài trùng" của Puderma


Sát cánh bên Giám Đốc truyền thông còn có Giám Đốc kinh doanh Lê Thanh - người bạn đời xinh đẹp và nhạy bén trong kinh doanh của anh.

Đã từng cùng nhau vượt qua rất nhiều những thăng trầm, Lê Thanh là người hiểu Võ Minh hơn ai hết. Chị cũng là người luôn hết mình phấn đầu, khi Võ Minh và TGĐ Trần Thiên Lý hợp tác phát triển thương hiệu Puderma, Lê Thanh là luôn hết mình ủng hộ và nhanh chóng trở thành Giám Đốc kinh doanh của Puderma với những doanh số khủng mà chị đem đến cho công ty.

Võ Minh - Lê Thanh thực sự là cặp đôi trời ban của S-Beauty, mỗi người mỗi thế mạnh. Đưa S-Beauty, Puderma ngày một phát triển.

Gia đình Võ Minh - Lê Thanh tậu xế hộp

Cảm nhận của Giám Đốc truyền thông Võ Minh đối với công ty S-Beauty và thương hiệu Puderma


Về TGĐ Trần Thiên Lý, GĐ Võ Minh chia sẻ, chị là một người tận tâm, tài giỏi, bản lĩnh mà bất kỳ ai có cơ hội tiếp xúc đều yêu quý, ngưỡng mộ. Đối với anh, nữ doanh nhân còn đặc biệt hơn thế. Anh luôn biết ơn chị bởi những bài học, những giá trị mà anh nhận được từ chị.

GĐ Võ Minh và TGĐ Trần Thiên Lý

Với Puderma S-Beauty, Võ Minh cùng TGĐ Trần Thiên Lý luôn cố gắng xây dựng là một nơi đáng sống. Mong muốn mọi người cảm nhận được đây không đơn thuần là môi trường kinh doanh, mua bán mà còn là cái nôi đánh thức sức mạnh của tiềm năng.

Anh cảm nhận được cộng đồng Puderma là một khối đoàn kết, luôn sẵn sàng đồng hành cùng nhau, hỗ trợ cho nhau cùng phát triển như một đại gia đình. Trên con đường kinh doanh cùng Puderma không có ai đơn độc, không phải tự mày mò tìm hiểu mọi thứ, không phải chịu trách nhiệm với mọi thua lỗ. Khi tìm đúng môi trường, đúng người dẫn đường bạn sẽ như chú cá gặp nước tha hồ vẫy vùng, vươn ra biển cả. Đến với Puderma, bất kỳ ai cũng có thể thành công. Ở đây có tất cả mọi quy trình để chia sẻ, đào tạo đầy đủ cho mọi người.

Ban lãnh đạo công ty S-Beauty

GĐ Võ Minh luôn mong muốn và quyết tâm cùng TGĐ Trần Thiên Lý đưa S-Beauty ngày càng phát triển hơn nữa. Phấn đấu trong tương lai, Puderma sẽ là thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu Việt Nam. Không chỉ thế, còn vươn mình mạnh mẽ ra thị trường Quốc tế.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn