Được tạo bởi Blogger.

Chặng đường kinh doanh và đào tạo kinh doanh đầy dấu ấn của chuyên gia Phạm Quang Thắng

Phạm Quang Thắng có cơ duyên học cùng lớp và gặp gỡ doanh nhân Trần Thiên Lý trong 1 khóa đào tạo do anh làm chủ giảng

Phạm Quang Thắng đã có một hành trình dài nhiều vấp ngã, nhưng chưa một lần thất bại đánh gục ý chí của chàng trai Quảng Ninh. Quãng thời gian từ ngày đầu cho đến khi trở thành Co-Founder của Phạm Quang Thắng tại công ty S-Beauty đã là nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho nhiều người.

Phạm Quang Thắng sinh ra và lớn lên tại vùng quê Yên Đức, Đông Triều, quảng Ninh. Anh lớn lên trong một gia đình làm nông nghiệp, bố làm thợ xây. Dẫu điều kiện không khá giả nhưng tình cảm gia đình luôn ấm áp.

Phạm Quang Thắng ngày còn nhỏ bên gia đình


Tuổi thơ của Phạm Quang Thắng gắn liền với đồng ruộng, thời học lớp 6, lớp 7 đã ra đồng bắt cá, mò cua. 3 anh chị em trong gia đình cứ lớn lên như thế với những ký ức đẹp đẽ.

Phạm Quang Thắng cũng không phải là người mắc bệnh thành tích mà giấu diếm những kết quả xấu như lực học trung bình, thậm chí không thi đỗ vào trường công lập mà học trường bổ túc. Nhưng anh sớm đã là người tự lập, nỗ lực và biết trân quý đồng tiền.

Từ kỳ 2 năm lớp 10, Quang Thắng đã tự kiếm được tiền bằng nghề nhặt than bán. Ngày đi học, chiều lên rừng nhặt than. Số tiền kiếm được Thắng để trang trải học phí, giúp đỡ bố mẹ. Suốt 3 năm trung học anh cứ lặp đi lặp lại việc vừa học vừa làm như thế.

Tốt nghiệp cấp 3, Quang Thắng tự đánh giá được học lực của bản thân nên chỉ chọn trường Đại học có điểm sàn thấp, gần nhà để đi học cho tiện.

Anh dự định thi vào Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh nhưng cuối cùng lại không đậu. Tuy học lực không tốt nhưng Quang Thắng vẫn xác định con đường học tập mới mong giúp bản thân thoát khỏi cuộc sống nghèo khó. Chính vì thế khi cánh cửa đại học không chào đón, anh thực sự cảm thấy hụt hẫng.

Phạm Quang Thắng là người tự lập, không ngừng nỗ lực học tập

Nhưng cũng không vì thế mà anh nản chí, Quang Thắng quyết định xin bố cho ôn thi để năm sau thi lại. Thời gian 1 năm chờ thi anh phụ bố đi xách vữa để kiếm tiền. Sau một năm đằng đẵng ấy, Quang Thắng lần 2 dự thi đại học nhưng trường Đại học một lần nữa không mỉm cười với anh.

Thi lại lần 2 anh thiếu 0,5 điểm, được sự động viên của bố mẹ, anh quyết tâm học cao đẳng rồi sẽ cố gắng để liên thông lên đại học.

Học cao đẳng năm thứ 2, Quang Thắng tình cờ đọc được cuốn sách "Vì sao bạn nghèo", lúc đó anh nhận ra việc làm thuê cho người khác thì sẽ chẳng có cơ hội bứt phá. Cũng chính điều này thôi thúc anh quyết định bảo lưu kết quả học tập để thử sức với con đường làm chủ bản thân, làm chủ sự nghiệp - Quang Thắng lựa chọn kinh doanh.

Anh chọn lao vào kinh doanh từ năm 2 Cao đẳng

Sự nghiệp kinh doanh của anh bắt đầu với rất nhiều lĩnh vực nhưng sự háo thắng, thiếu kinh nghiệm, kiến thức chỉ mang lại sự thất bại và thâm hụt nguồn vốn.

Trong 3 năm lập nghiệp anh đã thử sức với rất nhiều mặt hàng như: quần áo, mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, kinh doanh online… Sau này anh mới biết việc không kiên trì tới cùng với mục tiêu, lĩnh vực mình lựa chọn chính là sai lầm đầu tiên khiến Quang Thắng thất bại.

Cuối năm 2014 -2015, Quang Thắng trở thành Quản Lý của tập đoàn DLC Đài Loan. Công việc và mức lương ổn định, nhưng sau 2 năm anh vẫn quyết định rời tập đoàn để tiếp tục với khát vọng lập nghiệp.

Quang Thắng cửa hàng mỹ phẩm nhưng dù cố gắng bao nhiêu anh vẫn thất bại. Anh tiếp tục quay trở lại đi làm thuê để chi trả cho cuộc sống sau khi vốn liếng lần nữa "đội nón ra đi". Cũng trong thời điểm này anh quyết định phải đầu tư thời gian để học kinh doanh. Ngày làm việc nhưng đêm đến anh mày mò với các kiến thức kinh doanh, học tập từ những người khổng lồ, đọc sách và nhìn nhận lại chặng đường đã qua.

Trước khi có được thành công như ngày hôm nay, anh đã nhiều lần thất bại

Năm 2017, Quang Thắng lần nữa kinh doanh quần áo nhưng chủ yếu là bán buôn cho các shop thời trang. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ những gì mình trải nghiệm được cũng như kiến thức kinh doanh cho các các chủ shop khác để cùng phát triển và xây dựng mối quan hệ.

Trái ngọt đầu tiên là thu nhập của anh khá ổn định, khoảng 30 - 50 triệu đồng/tháng. Từ đó rất nhiều người tìm đến Quang Thắng để học hỏi kinh nghiệm bán hàng. Anh cũng sẵn sàng chia sẻ kiến thức trên trang facebook cá nhân để cùng mọi người trao đổi.

Nhận thấy nhu cầu học hỏi kiến thức kinh doanh của mọi người ngày càng lớn, bản thân Quang Thắng cũng xác định muốn thành công nhất định phải có nền tảng kiến thức. Với những kiến thức tích cóp được bấy lâu cộng thêm những kinh nghiệm thực chiến của bản thân, Quang Thắng mở lớp đào tạo kinh doanh đầu tiên nhằm hỗ trợ nâng cao kiến thức kinh doanh cho mọi người.

Hiệu ứng từ lớp học lan tỏa, ngày càng có nhiều lớp học kinh doanh được Quang Thắng giảng dạy. Đã giúp được nhiều người rút ngắn chặng đường đi đến thành công. Chính vì vậy đến cuối năm 2017, anh được mời về làm Giám đốc đào tạo cho một công ty mỹ phẩm ở Đà Nẵng. Năm 2018 anh trở thành Giám đốc điều hành của công ty Đông Nam Dược Hoàng Anh.

Sau 8 tháng gắn bó với công ty dược, Quang Thắng rời vị trí Giám đốc điều hành để mua lại công ty nhượng quyền giao hàng toàn quốc và đào tạo để vợ của anh quản lý.


Quang Thắng thành lập công ty giao hàng nhanh và để vợ điều hành

Năm 2020, anh tập trung hỗ trợ các nhóm chủ doanh nghiệp muốn phát triển hệ thống kinh doanh online. Cũng trong năm này, anh và 2 người bạn mở thêm doanh nghiệp với tên Canifo phát triển 3 sản phẩm đó là thu âm, tinh dầu và đạo tạo.

Quang Thắng và 2 người bạn mở thêm doanh nghiệp với tên Canifo

Nói về cơ duyên nào đưa anh đến với Mỹ phẩm Puderma, Quang Thắng kể trước đó anh từng biết TGĐ Trần Thiên Lý khi cùng tham gia một lớp học. Tuy là bạn cùng lớp nhưng cũng chỉ ở mức quen biết chưa có nhiều sự giao tiếp cho tới khi nữ doanh nhân đi hỗ trợ cho một bạn tại Khóa trại huấn luyện mà Quang Thắng là chủ giảng.

Chính tại chương trình này, TGĐ Trần Thiên Lý ngỏ lời mời Quang Thắng về hỗ trợ đào tạo, tính phí theo năm và anh sẵn lòng đồng ý.

TGĐ Trần Thiên Lý: nữ doanh nhân xinh đẹp, bản lĩnh và thân thiện


Trần Thiên Lý - Tổng giám đốc công ty TNHH S-Beauty, sản xuất và phân phối thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc Puderma.

TGĐ công ty TNHH S-Beauty Trần Thiên Lý

Sau 7 năm học tập, làm việc và nghiên cứu tại Hàn Quốc, Trần Thiên Lý trở về Việt Nam để thực hiện ước mơ và sứ mệnh của mình.

Với ngọn lửa đam mê đem lại công thức và bí quyết đánh thức vẻ đẹp cho chị em phụ nữ Việt, TNHH S-Beauty được thành lập với sứ mệnh cung cấp các giải pháp chăm sóc sắc đẹp an toàn và hiệu quả dành riêng cho phụ nữ Việt. S-Beauty là đơn vị sản xuất và phân phối độc quyền thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Hàn Quốc Puderma và điều hành quản lý chuỗi học viện spa Puderma có tiếng tại Việt Nam.

Nói về thương hiệu mỹ phẩm mà mình tạo nên, TGĐ Trần Thiên Lý mong muốn Puderma trở thành hệ sinh thái đa dạng các sản phẩm. Nữ TGĐ cho biết: "Puderma là dòng sản phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc nhưng tôi lại mong muốn sẽ cạnh tranh luôn về giá với những thương hiệu phân khúc thấp trong nước nhằm giúp cho những chị em có thu nhập trung bình cũng có cơ hội được sử dụng dòng sản phẩm cao cấp này".

Với tiêu chí hoạt động "Chất lượng tạo nên giá trị của thương hiệu", TGĐ Trần Thiên Lý luôn trăn trở, tìm tòi những phương pháp làm đẹp hiệu quả nhất. Với việc áp dụng các dây chuyền công nghệ tiên tiến cũng như đưa các thảo dược quý vào trong sản phẩm, thương hiệu Puderma đã giúp các chị em không chỉ có được làn da đẹp mà còn có một làn da khỏe, giải quyết hiệu quả các vấn đề về da, mụn, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, nám và tàn nhang, chăm sóc dưỡng da trắng hồng, mịn màng và căng bóng. Mỗi một sản phẩm của Puderma đều đạt chuẩn các yêu cầu khắt khe về kiểm định của Bộ y tế cả hai nước Hàn - Việt, được cấp phép lưu hành ở nhiều nước trên thế giới và đến nay được đông đảo các bạn trẻ tin tưởng đón nhận và lựa chọn.

TGĐ công ty S-Beauty Trần Thiên Lý

Làm việc với TGĐ Trần Thiên Lý được khoảng 2 tháng, nữ doanh nhân có lời mời Quang Thắng cùng cổ phần công ty S-Beauty, nhưng anh chưa đồng ý vì lúc đó anh còn đang là đối tác với nhiều doanh nghiệp, chưa thể dồn toàn lực cho một công ty được. Bên cạnh đó Quang Thắng cần có thời gian trài nghiệm sản phẩm thực sự, anh phải dùng rồi mới tin.

Trong suốt 4 tháng làm việc cùng nhau, anh cảm nhận được TGĐ Trần Thiên Lý là con người hết sức có tâm huyết, chân thành, là một nhà lãnh đạo tài ba, sở hữu một nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Hàn Quốc và có cổ phần tại tập đoàn Konad. Các sản phẩm thuộc thương hiệu Puderma cũng làm Quang Thắng ấn tượng về chất lượng cao cấp, mẫu mã bắt mắt và giá cả hợp lý. Sở hữu làn da khô ráp, Quang Thắng rất hay bị bong tróc vào mỗi mùa đông. Nhưng chỉ với 1 tuần sử dụng sữa rửa mặt, toner và sữa dưỡng của Puderma làn da Quang Thắng được cải thiện ngoài mong đợi. Rất phấn khích với chất lượng sản phẩm, Quang Thắng liền chia sẻ để vợ cùng sử dụng và cảm nhận sự thay đổi nhanh chóng của nhan sắc.

Sau khi tiếp tục nhận được lời mời từ vị TGĐ, ngày 17/1/2021 anh chính thức ký hợp đồng cổ phần và trở thành Co-Fouder của S-Beauty với vai trò Chuyên gia đào tạo và cố vấn chiến lược.

Quang Thắng quyết định đồng hành cùng S-Beauty sau 4 tháng làm việc và trải nghiệm chất lượng sản phẩm

Làm việc tại S-Beauty - thương hiệu mỹ phẩm Puderma, bên cạnh sự tăng trưởng về tài chính, điều khiến Quang Thắng hạnh phúc nhất là giúp được rất nhiều anh chị em kinh doanh thành công có cuộc sống hạnh phúc vợ chồng viên mãn, đây cũng chính là giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi. Anh cùng BLĐ mong muốn biến Puderma trở thành nơi đáng sống, S-Beauty trở thành công ty đại chúng.

Đi qua một chặng đường dài, tuy thời gian đầu phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách. Song, Quang Thắng luôn tâm đắc với câu nói "Lãnh đạo không phải do năng khiếu - Lãnh đạo là do lựa chọn". Anh đã dành trọn tâm huyết để theo đuổi sứ mệnh và nhận trái ngọt nhờ sự nỗ lực.

Ban lãnh đạo công ty S-Beauty

Luôn quan niệm muốn kiếm được tiền phải quan tâm đến giá trị mà sản phẩm, dịch vụ của bạn gửi tới khách hàng, Quang Thắng luôn chú trọng việc gia tăng giá trị, lợi ích dành cho khách hàng của mình.

Tuy đi qua một hành trình không mấy dễ dàng song điều khiến Quang Thắng tự hào về bản thân đó đó chính là giúp cho từ 500 anh em kinh doanh sau 4 tháng làm việc chính thức tại SBeauty và bây giờ con số đó tăng lên gần 1000 người.


Phạm Quang Thắng và nhà sáng lập S-Beauty cùng chung mong mỏi phát triển doanh nghiệp trở một thành một tập đoàn hàng trăm năm trường tồn và để lại giá trị cho cuộc đời.

Cuối cùng anh cũng tìm được bến đỗ để dốc hết mình cống hiến. Anh tin vào tiềm lực phát triển của S-Beauty và sẽ dành hết những gì mình có để cùng chèo lái đưa thương hiệu đi lên.

Nguồn: TCTTT
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn