Được tạo bởi Blogger.

Khóa học đầu tư trực tuyến - Liệu có hiệu quả như lời đồn?

Thị trường cổ phiếu Mỹ luôn đầy tiềm năng và hấp dẫn nhiều nhà đầu tư tham gia. Tuy nhiên, để tham gia thị trường này không dựa vào liều lĩnh hay may mắn, mà cần sự tính toán kỹ lưỡng, lựa chọn nơi giao dịch uy tín mới giúp nhà đầu tư có được lợi nhuận tối đa với rủi ro tối thiểu tại thị trường này.


Năm 2021 là một năm "thắng lớn" đối với thị trường chứng khoán Mỹ, đà phục hồi cùng tăng trưởng ổn định so với năm đại dịch 2020 giúp không ít nhà đầu tư có thể "cá kiếm".

Phần lớn nhà đầu tư hay đầu tư theo tâm lý đám đông và thiếu chính kiến riêng. Các nhà đầu tư thường dựa vào dự đoán, tín hiệu thậm chí đầu tư không hề có một chiến lược rõ ràng và dài lâu.

Vậy điều gì sẽ giúp nhà đầu tư "ăn chắc mặc bền" trên thị trường chứng khoán?


Một chiến lược đầu tư phù hợp cùng một danh mục đầu tư hoàn hảo chính là điều kiện tiên quyết. Nếu một nhà đầu tư muốn chọn đầu tư bền vững vào những công ty hàng đầu của ngành công nghệ, bạn nên chọn Microsoft, IBM, Google, nếu là ngành ngân hàng chính là Mastercard và Visa. Đây là những công ty phát triển bền vững, luôn tạo ra mức sinh lời hấp dẫn về lâu dài.

Bên cạnh một danh mục đầu tư "sáng giá" thứ bạn cần nhất chính là kiến thức đầu tư. Có rất nhiều cách để trang bị kiến thức, bạn có thể học trên mạng, học qua các khóa đào tạo, học từ các chuyên gia,.. từ tốn phí tới miễn phí.

Theo như chúng tôi tìm hiểu, hiện có khá nhiều sàn giao dịch chứng khoán tổ chức các buổi hội thảo online hướng dẫn nhà đầu tư giao dịch miễn phí như: ATFX, XM, Swissmes...

Các buổi hội thảo này thường kéo dài trong khoảng 60p - 90p do các chuyên gia từ các sàn giao dịch mời về đứng lớp. Các chủ đề xoay quanh từ cơ bản đến nâng cao như: hướng dẫn giao dịch cơ bản, hướng dẫn đầu tư với nến/chỉ số, hướng dẫn các kỹ thuật,... Nhà đầu tư có thể trao đổi 1:1 cùng chuyên gia và được giải đáp thắc mắc của bản thân. Thêm vào đó, bạn có thể để lại số điện thoại để được chuyên viên tư vấn kỹ hơn.

Có nên tham gia các khóa học online không?


Câu trả lời là có. Một khảo sát được thực hiện gần đây, các nhà đầu tư mới thường gặp khó khăn trong việc tìm hiểu về thị trường quốc tế. Với những khóa học miễn phí, các nhà đầu tư thường không mất gì để tham gia cả. Bạn có thể tham gia một buổi học online để hiểu biết thêm nhiều kiến thức như: múi giờ đầu tư và sự khác biệt khi đầu tư chứng khoán quốc tế với chứng khoán Việt...

Chúng tôi đã tham gia thử một buổi học khoảng 50 phút tại sàn giao dịch Swissmes với chủ đề: Hướng dẫn đầu tư cho người mới. Buổi học được dạy qua Zoom với người đứng lớp độ tuổi khoảng tầm trung niên. Có khoảng 70 người tham gia vào buổi học này, chủ đề xoay quanh tiềm năng của thị trường chứng khoán quốc tế, hướng dẫn mở tài khoản tại Swissmes, các mẹo cơ bản khi tham gia đầu tư. Bên cạnh đó, chuyên gia từ sàn cũng hướng dẫn thêm các cách xem tin tức để bắt kịp xu hướng đầu tư và thao tác đơn giản trên nền tảng MT5.

Tham gia khóa học liệu có giúp việc đầu tư chứng khoán quốc tế dễ dàng hơn?


Đầu tư gì cũng vậy, không có một kênh đầu tư nào là dễ dàng với mức sinh lời cả. Mọi thứ đều trả giá bằng mồ hôi và công sức bạn bỏ ra. Khi đầu tư chứng khoán quốc tế, đều khó khăn nhất với các nhà đầu tư tại Việt Nam chính là lệch múi giờ. Điều này khiến các nhà đầu tư phản ứng chậm với thị trường. Có những cổ phiếu thường tăng mạnh vì một tin tức lớn nào đó tại nước sở tại vào lúc nửa đêm theo giờ Việt Nam, đã khiến không ít nhà đầu tư thua lỗ nặng vì không nắm bắt kịp thị trường.

Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn thì chứng khoán quốc tế là một thị trường rất đáng để đầu tư. Nhờ vào khối lượng giao dịch khổng lồ, thị trường chứng khoán quốc tế luôn đảm bảo được tính công bằng và minh bạch cao. Khả năng những nhà đầu tư cá mập có thể thao túng được thị trường chứng khoán quốc tế là rất thấp. Cùng với mức sinh lời ổn định thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời trong năm 2021. Một trong những bí quyết để đầu tư hiệu quả trong thị trường này chính là trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng đầu tư.

Nếu bạn đang phân vân chưa lựa chọn một khóa học phù hợp cho người mới thì các buổi học Swissmes là một sự lựa chọn sáng suốt. Swissmes là nhà môi giới khá uy tín tại Việt Nam. Tên tuổi của Swissmes còn khá mới nhưng qua tìm hiểu, theo chúng tôi đây chính là một sàn giao dịch khá ổn định. Nhân viên chăm sóc khá tận tình, bên cạnh đó các buổi học online miễn phí cũng rất bổ ích cho các nhà đầu tư.

Sàn Swissmes tổ chức các buổi học hằng tuần. Bạn có thể đăng ký các buổi hướng dẫn học đầu tư tại fanpage https://www.facebook.com/SwissmesVN/

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn