Được tạo bởi Blogger.

Kinh nghiệm xây dựng thương hiệu cá nhân cho boss kinh doanh online

Xây dựng thương hiệu cá nhân cho chủ doanh nghiệp đang là xu thế bùng nổ mạnh trong giới kinh doanh online, đặc biệt là trong các ngành mỹ phẩm, nước hoa hay spa, làm đẹp. Hàng ngàn cô gái khởi nghiệp kinh doanh online với tham vọng làm giàu nhanh chóng như những Đoàn Di Băng, Huyền Phi hay Huấn Hoa Hồng song lại thiếu đi kinh nghiệm thực chiến và một ê-kíp đủ mạnh giúp xây dựng thương hiệu cá nhân thành công.

Phạm Thoại là một trong những Tik Toker đi đầu trong trào lưu xây dựng thương hiệu cá nhân để bán hàng online, và cũng đang là gương mặt thành công nhất

Bài Học Thành Công:

Nếu như trước đại dịch Covid-19, đa phần các doanh nghiệp chỉ tập trung xây dựng thương hiệu cho công ty hay sản phẩm, thì xu hướng tiêu dùng mới đặc biệt là sự lên ngôi của Tik Tok và livestream đã khiến cho xu hướng xây dựng thương hiệu chuyển trọng tâm từ "doanh nghiệp" sang "doanh nhân". Nhanh nhạy nắm bắt thời cuộc và đi đầu trong xu hướng này là các ngành nước hoa, mỹ phẩm, thời trang hay thẩm mỹ viện…

Hàng loạt lãnh đạo các công ty thời trang, nước hoa, mỹ phẩm hay thẩm mỹ viện (sau đây gọi chung là các boss kinh doanh online) chạy đua đầu tư xây dựng thương hiệu cá nhân, từ đó nhanh chóng trở thành "người nổi tiếng" thậm chí là "idol mạng" như Đoàn Di Băng, Huyền Phi, Mai Mailisa hay Huấn Hoa Hồng. Thành công của họ không chỉ giúp công ty nơi họ làm chủ dễ dàng mở rộng mạng lưới đại lý ra toàn quốc, thu hút khách mua hàng tốt hơn mà còn truyền cảm hứng lớn cho các boss kinh doanh online khác và các ngành kinh doanh khác "chạy đua vũ trang" theo.

Cuộc Chiến Khốc Liệt:

Rất nhiều boss kinh doanh online sẵn sàng chi hàng tỷ thậm chí chục tỷ đồng để được nổi tiếng, song họ lại thiếu đi tầm nhìn, chiến lược và một ê-kíp chuyên nghiệp có thể giúp họ đi tới thành công.

Thay vì lên một kế hoạch xây dựng thương hiệu đường dài và bài bản thì họ lại chọn "con đường tắt" là thuê một đơn vị xây kênh TikTok, bắt chước chiến thuật mà các boss kinh doanh online thành công đã làm trước đó như khoe thân, khoe nhà khoe xe, du lịch sang chảnh hay rao giảng đạo lý rồi… ngồi chờ điều kỳ diệu xảy ra với họ. Đáng tiếc là thần may mắn thường không mỉm cười với họ, vì cộng đồng mạng đã quá "chán ngấy" với câu chuyện 10 boss kinh doanh online thì 10 cô như 1, không có sự sáng tạo, tư duy đột phá hay kế hoạch dài hơn, nên không có ai vượt qua được cái bóng quá lớn của những boss thành công đi trước.

Huấn Hoa Hồng kinh doanh nước hoa thành công nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân một cách trực diện, sáng tạo và khôn ngoan

Không chỉ có thế, rất nhiều boss kinh doanh online tư duy sai lầm rằng "nổi tiếng trên TikTok là có tất cả" mà họ không hề biết rằng để Thái Công định vị thành công là một nhà thiết kế nội thất số 1 Việt Nam hay nhắc đến nước hoa là nhắc đến Huấn Hoa Hồng, mỗi người họ đều có ê-kíp riêng giúp họ vạch ra một chiến lược rõ ràng, bài bản và dài hơi.

TikTok chỉ là một trong số rất nhiều kênh truyền thông có thể giúp bạn nổi tiếng, "không ai bỏ hết trứng vào một giỏ", muốn trở thành người nổi tiếng thật sự thì bạn sẽ cần thành công không chỉ trên TikTok mà cần một kế hoạch marketing tổng thể giúp bạn nổi tiếng đa kênh, giữ được "hào quang" lâu dài và có tầm ảnh hưởng đủ rộng với khách hàng, đối tác và cộng đồng.

Chọn Đúng Con Đường Đi Tới Thành Công:

Chuyên gia Eric Vũ sẽ giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân một cách toàn diện, bài bản và lan tỏa

Hiểu thấu "nỗi đau" và tham vọng của nhiều boss kinh doanh online, với kinh nghiệm hỗ trợ nhiều hệ thống mỹ phẩm, nước hoa và thẩm mỹ viện trên toàn quốc, chuyên gia Eric Vũ đã cho ra mắt giải pháp "xây dựng thương hiệu cá nhân" dành riêng cho các chủ doanh nghiệp, đặc biệt là các boss kinh doanh online. Theo đó không chỉ giúp boss kinh doanh online xây dựng hiệu cá nhân trên TikTok, với kế hoạch tổng thể và chiến lược dài hơi, chuyên gia Eric Vũ sẽ giúp boss kinh doanh online mở rộng tầm ảnh hưởng ra hơn 12 kênh truyền thông hiệu quả nhất.

Không chỉ dừng lại ở xây dựng thương hiệu cá nhân, chuyên gia Eric Vũ còn giúp boss kinh doanh online xây dựng mô hình kinh doanh tối ưu giúp mang lại lợi nhuận cao nhất theo từng cấp độ nổi tiếng. Với ê kíp hỗ trợ ở cả 2 miền, khách hàng sẽ được yên tâm hoàn toàn khi lựa chọn giải pháp "xây dựng thương hiệu cá nhân" toàn diện.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn