Được tạo bởi Blogger.

38 doanh nhân đến từ Châu Á tốt nghiệp khóa học eFounders lần thứ 8 do UNCTAD và Trường Kinh Doanh Alibaba tổ chức

Các doanh nhân đến từ Châu Á vừa hoàn thành khóa học eFounders lần thứ 8 tại Hằng Châu, Trung Quốc. Khóa học do Hội nghị Liên hợp quốc về Thương Mại và Phát triển (UNCTAD) và Trường Kinh Doanh Alibaba đồng tổ chức, nhằm nâng cao năng lưc vận dụng chuyển đổi kỹ thuật số cho các doanh nhân đến từ các nước đang phát triển, nhằm thúc đẩy nền kinh tế bền vững và toàn diện.

38 doanh nhân đến từ Châu Á tốt nghiệp khóa học eFounders lần thứ 8 do UNCTAD và Trường Kinh Doanh Alibaba tổ chức.

Khóa học eFounders lần này gồm 38 học viên đến từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philipin, Myanmar, và Việt Nam, đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau như Thương mại điện tử, Fintech, Logistics, Du lịch và Big Data - hiện đang sử dụng hơn 3.000 lao động và có hơn 6 triệu người dùng. 

Khóa học này một lần nữa thể hiện cam kết của Ông Jack Ma - người sáng lập Tập đoàn Alibaba, ở vị trí Cố vấn đặc biệt của UNCTAD cho Doanh nhân trẻ và Doanh nghiệp nhỏ. Ông Jack Ma cam kết sẽ nâng cao năng lực của 1.000 doanh nhân trong thời gian 5 năm, tạo nên những "nhà vô địch" để phát triển kinh tế bền vững và toàn diện thông qua nền kinh tế kỹ thuật số.

Sau 10 ngày tham gia khóa học, thông qua các bài giảng và các chuyến tham quan thực đia, các học viên đã có thêm hiểu biết sâu sắc về quá trình chuyển đổi số đã và đang diễn ra tại Trung Quốc trong suốt 20 năm qua. Với việc được tiếp cận hệ sinh thái của tập đoàn Alibaba, các học viên cũng có góc nhìn sâu hơn về vai trò của tập đoàn trong việc hỗ trợ và phát triển nền kinh tế số của Trung Quốc. Bên cạnh đó, các học viên cũng học được cách áp dụng những kiến thức này vào việc giải quyết các vấn đề thử thách tại thị trường nước nhà.

Kết thúc khóa học, các học viên được khuyến khích chia sẻ về dự định truyền đạt những kiến thức, hiểu biết mới của mình với các doanh nhân và cộng đồng tại nước nhà cũng như áp dụng các bài học vào phát triển mô hình kinh doanh của riêng họ. 38 học viên này cũng chính thức trở thành thành viên của mạng lưới eFounders toàn cầu, gia nhập cùng 242 doanh nhân đã tốt nghiệp trong hai năm vừa qua.

Ông Bùi Hải Nam, Tổng giám đốc và sáng lập Công ty Datamart Vietnam - chuyên cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh tự động, hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển kênh bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử; chia sẻ sau khi tham dự khóa học: "Khóa học eFounders đã cho các học viên tấm vé thông hành tiếp cận vào quá trình phát triển vượt bậc của tập đoàn Alibaba trong vòng 20 năm qua để trở thành một hệ sinh thái kỹ thuật số có tầm ảnh hưởng. Chúng tôi được truyền cảm hứng và học tập từ những người giỏi nhất về cách thức phát triển start-up giải những bài toán trước mắt, và tiếp tục theo đuổi nhiệm vụ dài hạn. Áp dụng vào Datamart, chúng tôi cần xác định lại chiến lược để thực sự trở thành một nền tảng dịch vụ thương mại điện tử. Khóa học đã cung cấp cho các học viên tư duy phát triển chiến lược nền tảng tập trung vào phát triển lâu dài, và tạo giá trị cho đối tác. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ đưa các sản phẩm công nghệ của mình đến với 100.000 nhà bán lẻ vào cuối năm 2020. Với những kinh nghiệm rút ra khi được tiếp cận với Rural Taobao, nơi thương mại điện tử có thể thay đổi và làm cho cuộc sống ở các vùng nông thôn tốt hơn, chúng tôi cũng mong muốn khám phá những cơ hội tiếp cận kinh tế nông thôn ở Việt Nam".

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, CEO của Vela Corp, công ty đầu tư về công nghệ hoạt động trong lĩnh vực logistics điện tử, thương mại điện tử và công nghệ giáo dục, cũng nhấn mạnh: "Tại khoá học eFounders, chúng tôi được học hỏi từ nền kinh tế số của Trung Quốc nói chung và hệ sinh thái công nghệ tập đoàn Alibaba nói riêng. Từ các chuyến đi thực địa tại các cơ sở kinh doanh của tập đoàn Alibaba, chúng tôi hiểu được sự thành công của họ nằm ở việc không ngừng tạo ra các giải pháp cho những vấn đề của người tiêu dùng, cũng như truyền cảm hứng về mục tiêu, tầm nhìn và giá trị chung của tập đoàn tới từng nhân viên từ những ngày đầu thành lập. Tập đoàn Alibaba còn đem đến cho chúng tôi cơ hội được tiếp cận với hệ thống quản lý, lãnh đạo và tổ chức, rất hữu ích cho doanh nghiệp nhỏ như chúng tôi trong việc rút ngắn thời gian phát triển. Bên cạnh đó, chúng tôi đã được kết nối cũng như được truyền cảm hứng từ nhiều doanh nghiệp trong khu vực thông qua khoá học, mở ra rất nhiều cơ hội hợp tác cùng phát triển".

Với sự hỗ trợ của các đối tác tại các nước, UNCTAD và Alibaba sẽ tiếp tục liên hệ, tương tác với các học viên tốt nghiệp khóa học với tần suất ba tháng một lần, đồng thời hỗ trợ tạo ra một hệ sinh thái kỹ thuật số với mục đích tăng trưởng toàn diện và bền vững trên toàn thế giới.

Minh Tú
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn