Được tạo bởi Blogger.

Ông bầu Tommy Văn: "Nhiều người thích gọi tôi là Ông bầu quốc dân"

"Tôi học được chữ nhẫn, giảm bớt cái tôi nghệ sĩ, biết hài lòng với bản thân và bỏ qua mọi điều sân si. Bình an mới là cốt lõi của cuộc sống cho nên nhiều người thích gọi tôi là Ông bầu quốc dân", Ông bầu Tommy Văn tâm sự.

Ông bầu Tommy Văn: "Nhiều người thích gọi tôi là Ông bầu quốc dân".

Sẽ có nhiều khán giả nghĩ nghệ sĩ hay người nổi tiếng thường ưa thích những nơi sang trọng để tỏ vẻ đẳng cấp, hoặc để tránh ánh mắt tò mò. Nhưng với Ông bầu Tommy Văn, đời thường của anh vô cùng bình dị, sẵn sàng ngồi ăn vỉa hè, quán cóc. Mỗi khuya trên đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội, ai cũng dễ dàng thấy một Ông bầu Tommy Văn gần gũi và bình dân bên bạn bè.


Thói quen này hình thành từ trước khi tôi chưa là người của công chúng rồi chứ không phải bây giờ. Ngồi ở ngoài đường tôi cảm giác mình thoải mái hơn, không ngột ngạt khi ngồi trong máy lạnh. Hơn nữa ở những không gian như thế, mình tự do ngồi cùng bạn bè hàn huyên đủ thứ chuyện, còn với những nơi sang trọng thì lại không thể.

Tôi không phải là người quá quan trọng chỗ cao sang hay bình dân, chẳng qua tùy từng công việc yêu cầu thì phải xuất hiện sao cho phù hợp thôi. Bản thân tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình là ngôi sao hay cái gì đó quá ghê gớm, nên tôi muốn mọi chuyện thật tự nhiên. Dù ở đâu, làm gì, tôi cũng muốn mình là chính mình, được tự do và khán giả luôn dành tình thường cho mình là đủ.


Tôi chẳng sợ hình ảnh mình xấu đi, mà sợ những thông tin lệch lạc đó xuất hiện tràn lan khiến khán giả mệt mỏi. Mà tôi thì đâu rảnh để lên báo chí đính chính. Chưa kể trong cuộc sống, đâu ai có thể biết trước điều gì sẽ xảy ra. Hai con người tính cách khác nhau, giờ về chung một nhà và đi cùng một hướng là điều rất khó. Cuộc đời đâu phải cái nào cũng bằng phẳng mãi, cứ phơi bày cho công chúng bao nhiêu rồi đến lúc có chuyện, mình "hốt" không kịp. Phương châm của tôi tốt nhất là hạnh phúc ai người đó tự hưởng, đau khổ tự nếm trải thôi nên đừng bày ra để khỏi phải hốt cho mệt.

Nếu nói quan tâm thì đúng, nhưng vừa phải thôi. Tôi thấy nghệ sĩ tội nghiệp lắm, khi hạnh phúc không sao, nhưng khi đổ bể mọi người thi nhau mổ xẻ và mổ khi nào nó tan nát thì thôi. Cuộc sống hôn nhân cũng nhiều lúc ngoài ý muốn khi người thứ ba hay thứ tư chen chân vào. Lúc đó cả hai vợ chồng đều rất đau khổ, người thứ ba chen chân cũng mệt mỏi không kém chứ chẳng vui gì.


Mọi thứ dường như đang bị đảo lộn. Những nghệ sĩ chân chính, làm nghề với cái tâm cống hiến khó có thể thắng được xu hướng văn hóa giải trí bây giờ, vì thế rất thiệt thòi. Cuộc sống quá vội vã để người ta có thể cảm nhận được nhiều thứ, khi mà ai cũng chỉ muốn giải trí cho thoải mái. Thời trang đẳng cấp ít người cảm nhận được lắm, bởi khi đã nhìn thấy thì cần phải có thời gian mới tiếp nhận được tinh túy trong mỗi tác phẩm.

Thế nên để có được những sản phẩm chất lượng đến với công chúng là khó khăn khi họ dám hy sinh vì nghệ thuật. Làm nghệ thuật cần có tài. Người có tài, có tâm với nghề sẽ tồn tại mãi, ngược lại ai vội vàng thì lên nhanh rồi cũng xuống nhanh như quy luật đào thải của thị trường.

Ivan Nguyen | GTVH
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn