Được tạo bởi Blogger.

Học trò ca sĩ Đông Đào đăng quang Quán quân "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018"

PHONG CÁCH SAO - Với chất giọng ngọt ngào, sâu lắng cùng những kỹ năng xử lý ca khúc rất đặc biệt, ca sĩ doanh nhân Vinh Tuấn đã chinh phục Ban giám khảo khó tính và đoạt giải Quán quân đơn ca "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018" vừa qua. Anh cũng chính là học trò của nữ ca sĩ nổi tiếng Đông Đào.

Ca sĩ Đông Đào và ca sĩ doanh nhân Vinh Tuấn trong ngày nhận giải thưởng.


- Anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi đoạt giải Quán quân đơn ca "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018"?

Tôi chỉ có thể nói được rằng tôi rất vui, hạnh phúc và vô cùng phấn khởi. Có thể nói đây là giải thưởng cao quý nhất mà lần đầu tiên tôi có được trong hành trình ca hát của mình.


Bằng khen và cúp chứng nhận giải Quán quân "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018".

- Xin tò mò một chút, anh bắt đầu yêu thích ca hát từ khi nào?

Năm 19 tuổi, sau khi tốt nghiệp lớp 12, tôi bắt đầu nghe nhạc trữ tình từ băng đĩa của những ca sĩ tên tuổi. Kể từ đó, tôi yêu thích ca hát và tự mày mò tập hát một mình. Đến bây giờ thì ca hát đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tôi.

- Gia đình anh có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật không?

Ba mẹ dù không hoạt động nghệ thuật nhưng rất yêu nghệ thuật, rất thích âm nhạc, nhất là nghe con trai mình hát thì càng thích hơn (cười tươi).

Chính bạn bè và gia đình thấy tôi yêu thích ca hát và có giọng hát cũng kha khá nên luôn ủng hộ tôi tham gia vào con đường này. Tôi nghĩ đó là một trong những động lực lớn nhất để tôi thỏa niềm đam mê ca hát của mình.

Ca sĩ doanh nhân Vinh Tuấn.

- Trước khi đến với "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018", anh đã từng tham gia cuộc thi nào khác chưa?

Tôi đặc biệt yêu thích dòng nhạc quê hương, trữ tình, bolero nên đã từng mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi "Solo cùng Bolero". Tuy nhiên, tôi không được may mắn vào vòng sâu do lúc thi tôi hát chưa tự tin lắm. Tuy nhiên, đó cũng là một bước đệm, một động lực để tôi đến với "Liên hoan Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM 2018" và đoạt được một thành quả không ngờ.

Ca sĩ doanh nhân Vinh Tuấn biểu diễn trong cuộc thi.

- Anh hát bằng năng khiếu bẩm sinh hay có được đào tạo qua trường lớp thanh nhạc nào không?

Trước đây, tôi hát bằng đam mê, bằng năng khiếu bẩm sinh. Tuy nhiên sau đó, tôi được học qua lớp thanh nhạc của ca sĩ Đông Đào. Tại đây, tôi được học cách phát âm nhả chữ đúng chính tả và xử lý tình cảm trong bài hát. Chính sự rèn giũa của cô giáo Đông Đào đã giúp cho tôi ca hát một cách chuyên nghiệp hơn.

- Được biết anh đã từng song ca rất ăn ý với nữ ca sĩ Đông Đào, anh có thể chia sẻ cảm xúc của mình khi lần đầu hòa giọng cùng nữ ca sĩ nổi tiếng như thế?

Tôi đã có cơ hội được quay MV song ca với ca sĩ Đông Đào ca khúc "Chuyện buồn tình yêu" của nhạc sĩ Đỗ Lễ. Thú thật lần đầu song ca với ca sĩ - cô giáo Đông Đào mà lại là bài hát về tình yêu, thật sự tôi rất run và bỡ ngỡ mặc dù có tập trước vài lần. Tuy nhiên, trước sự biểu diễn chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm, cộng với sự dẫn dắt của cô giáo, dần dần tôi cũng tự tin đưa được cảm xúc vào bài hát và như các bạn đã xem, tôi đã thể hiện khá tốt ca khúc song ca này.

- Là một doanh nghiệp, có khi nào anh nghĩ đến việc kinh doanh kết hợp với ca hát không?

Công việc chính của tôi từ trước tới nay là kinh doanh ga dân dụng. Doanh nghiệp của tôi đóng tại Quận Bình Tân, TpHCM. Dù công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng trong năm 2019, tôi dự định sẽ mở một Phòng trà ở Quận Bình Tân trước hết là để phục vụ niềm đam mê ca hát của tôi, sau nữa là của những người có cùng đam mê giống như tôi vậy (lại cười).

- Trong dịp Tết Nguyên Đán 2019, anh có dự tính sẽ ra mắt khán giả những ca khúc nào để chào năm mới không?

Mặc dù công việc kinh doanh cuối năm khá bận rộn, tuy nhiên tôi cũng sẽ sắp xếp để thu âm, quay hình gửi đến khán giả một số ca khúc mùa xuân mà tôi rất yêu thích.

- Là doanh nhân khá thành công, vậy giữa ca hát và kinh doanh, anh thích chọn nghề nào? Nếu chọn ca hát mà thu nhập không bằng kinh doanh thì anh có nản và bỏ nghề hát không?

Như tôi đã chia sẻ, tôi yêu ca hát trước khi tôi kinh doanh, cho nên tôi không muốn có sự lựa chọn mà tôi sẽ vừa kinh doanh để phục vụ và hỗ trợ niềm đam mê ca hát của mình.



Ca sĩ doanh nhân Vinh Tuấn hạnh phúc trong ngày nhận giải thưởng.

- Anh có lời khuyên gì cho các anh chị em cùng tham gia cuộc thi "Tiếng hát Doanh nghiệp TpHCM"? Anh có thể chia sẻ một ít kinh nghiệm để năm sau sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp hơn nữa dự thi?

Tôi chỉ có thể chia sẻ là các bạn nên chọn bài hát phụ hợp với chủ đề của cuộc thi, quan trọng nhất là phải phù hợp với chất giọng của mình. Đặc biệt, sự tự tin và bản lĩnh sân khấu cũng là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc thi này.


- Xin cảm ơn anh. Chúc anh luôn thành công trong công việc!

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn