Được tạo bởi Blogger.

Đàm Giang Nam lãng mạn với mùa lá đỏ Kyoto

PHONG CÁCH SAO - Mỗi điểm đến luôn đem lại cho chúng ta những cảm nhận khác nhau về cuộc sống và văn hóa. Để lựa chọn một nơi đến đem lại nhiều cảm xúc bởi vẻ đẹp, những giá trị nhân văn đan xen lẫn nền văn hóa truyền thống thú vị, tôi đã lựa chọn chuyến hành trình đến Nhật Bản trong mùa thu năm nay.

Đàm Giang Nam lãng mạn với mùa lá đỏ Kyoto.

Và điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá Nhật Bản đó chính là cố đô Kyoto.

Kyoto hưng thịnh được xem như thủ đô của Nhật Bản trong suốt 1000 năm. Thành phố có 13 đền chùa, 3 điện thờ và thành Nijo đều được công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Vì vậy điểm đến không thể thiếu khi ngắm lá đỏ là các điểm tâm linh với các ngôi đền chùa nổi tiếng của Kyoto.

* Đền Tenryuji - Kyoto


Được coi là một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Kyoto và được công nhận là di sản thế giới, ngôi đền này vào mùa thu có phong cảnh tuyệt đẹp.

Tenryuji là đền thờ đầu của thiền phái Lâm Tế của Phật giáo Nhật Bản, được xây dựng năm 1339 bởi Shogun Ashikaga Takauji, nằm ở trung tâm Arashiyama.

Ngôi đền này nổi tiếng về cảnh quan khuôn viên rất đẹp. Nổi bật là khu vườn Sogen Chiteien được thiết kế theo phong cách vườn dạo chơi, với các con đường tản bộ ngập tràn tự nhiên, bao quanh một hồ nước nên thơ nằm ở vị trí trung tâm. Khu vườn này được tôn lên vẻ đẹp bởi nằm gần các ngọn núi như Arashiyama, Kameyama... Vẻ đẹp của khu vườn mùa thu càng trở nên cuốn hút bởi sắc đỏ lãng mạn của lá phong.










Người Nhật có câu "Muốn ngắm kimono thì tới Kyoto. Muốn ăn ngon thì hãy đến Osaka".





* Đền thờ Fushimi-Inari-Taisha


Đền thờ Fushimi-Inari-Taisha nổi tiếng với đường hầm "Zenbon Torii" với rất nhiều cổng Torii màu đỏ son nằm trong khuôn viên chùa. Hàng năm có rất nhiều người đến đây cầu nguyện làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi và để ước nguyện thành sự thật hoặc cảm ơn vì ước nguyện đã đạt thành, họ mang nhiều cổng Torii đặt ở đền. Hiện tại số lượng cổng Torii đã lên tới khoảng 10.000 cái.





* Đền Tofukuji (東福寺, Tōfukuji)


Là một ngôi đền nổi tiếng với sắc màu tuyệt đẹp vào mùa thu ở nơi đây. Tên của ngôi đền là sự kết hợp của hai ngôi đền lớn ở Nara, 2 ngôi đền này đều có sự liên kết với gia tộc Fujiwara, đó là đền Todaiji và đền Kofukuji. Tofukuji là một trong những ngôi đền chính ở Kyoto, và là ngôi đền đứng đầu trong các trường học giáo phái Lâm Tế (Rinzai) của Phật giáo Nhật Bản.








Tuy là nước công nghiệp hàng đầu thế giới nhưng Nhật Bản vẫn giữ được một thiên nhiên rất hoang sơ, sạch sẽ... với những công trình kiến trúc cổ được bảo tồn tuyệt vời, đan xen giữa cổ kính và hiện đại, giữa quy hoạch khoa học, sáng tạo mà vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên của nó.

Vào những ngày này, những chiếc lá phong từ xanh sẽ từ từ chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng là một màu đỏ thẫm. Không chỉ có vẻ đẹp đặc biệt, trên những lối đi có hàng cây phong bên đường, màu sắc rực rỡ ở khắp mọi nơi trên những con đường của xứ sở Phù Tang.

Với vẻ đẹp của mùa thu lá đỏ kết hợp với vẻ cổ kính truyền thống vốn có từ ngàn xưa, Kyoto hiện lên như một bức tranh lộng lẫy. Đứng tại khuôn viên đền chùa, cảm giác tĩnh tâm thưởng ngoạn cảnh rừng thay lá trong không khí trong lành se lạnh, chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất mà mỗi du khách có thể cảm nhận được.


Mỗi điểm đến đều mang lại những cảm nhận về văn hóa khác nhau, nhưng một nơi vừa hiện đại vừa truyền thống, vừa bí ẩn vừa gần gũi thì đó sẽ là Nhật Bản. Hãy đi để thấy tận mắt thì bạn mới hiểu được tại sao nơi đây luôn tấp nập du khách tìm đến để làm giàu trải nghiệm.

Và chuyến hành trình đến Nhật Bản mùa thu đã mang đến cho tôi những xúc cảm trải nghiệm không thể quên.

Blogger: Đàm Giang Nam
Nghề nghiệp: Kinh doanh
Nơi sống: Hà Nội
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn