Được tạo bởi Blogger.

Hội Quán Nghệ Thuật lo Xuân Mậu Tuất cho bà con nghèo Bến Tre, Trà Vinh

PHONG CÁCH SAO - Vừa qua, Hội từ thiện Hội Quán Nghệ Thuật tiếp tục thực hiện những chuyến đi thiện nguyện đến với bà con các tỉnh miền Tây.

Hội Quán Nghệ Thuật lo Xuân Mậu Tuất cho bà con nghèo Bến Tre, Trà Vinh.

Ngoài An Giang, Kiên Giang, Trà Vinh thì xã Vĩnh Hòa tỉnh Bến Tre là nơi lần đầu nhóm đến đây vào ngày 26 Tết với 200 phần quà trị giá trên 100 triệu đồng. Ngày 27 Tết, nhóm đến nhà bà Trần Thị Đèo, xã Trường Thọ, ấp Nô Pộk phát 300 phần quà cho người nghèo cùng 100 phần quà cho 100 trẻ em khó khăn của địa phương, hơn nữa nhóm còn chuẩn bị chu đáo 300 suất ăn cho bà con đến tham dự với kinh phí hơn 300 triệu.




Mỗi phần quà tặng ở Bến Tre trị giá 500 ngàn, bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, 2 chai nước tương 500ml + 1 chai dầu ăn 1 lít + 1 chai nước mắm 1 lít + 1 kg đường + 1 bịch bột ngọt Ajimoto 400 gram + 1 dầu xoa hiệu Con Ó (xuất xứ Mỹ).

Mỗi phần quà tặng ở Trà Vinh trị giá 500 ngàn, bao gồm: 10 kg gạo, 1 thùng mì, 2 chai nước tương 500ml + 1 chai dầu ăn 1 lít + 1 chai nước mắm 1 lít + 1 kg đường + 1 kg muối + 1 bịch bột ngọt Ajimoto 140 gram + 1 bịch bột nêm Ajimoto 200 gram.

Ngoài ra còn có 30 cái mền cho 30 cụ già nghèo trong danh sách.

Giá trị mỗi phần quà dành cho trẻ em là 100 ngàn, bao gồm: 12 tập 100 trang + 4 bịch sữa tiệt trùng Vinamilk 220ml + 1 gói bánh quy Cracker Coconut vuông gói 180 gram + kẹo và bánh Chocolate + 1 bình đựng nước học sinh + 1 cặp đeo dành cho học sinh cấp 1 + 2 bịch bánh Snack Poca + 1 cặp nước ngọt (mỗi chai 1500ml).

Thực đơn món ăn chiêu đãi 200 người nghèo và 100 trẻ em khó khăn nhận quà: Khai vị (gỏi Tiến Vua, chả giò, chả lụa, bánh phồng tôm, giò thủ, cơm chiên Dương Châu, la-gu bò ăn với bánh mì, bún nước lèo, tráng miệng (rau câu 3 lớp dừa, dứa, cacao) cùng nước uống (nước ép trái cây).




Ngoài ra, ở Tp.HCM, nhóm thiện nguyện phối hợp cùng với Hội Phòng Chống HIV/AIDS Tp.HCM cùng Học Viện Phật Giáo Việt Nam và Chùa Kỳ Quang 2, cùng nhà hảo tâm Nguyễn Thị Chi (Quận 7) thực hiện chương trình từ thiện Vui Xuân Mậu Tuất 2018 cho hơn 300 trẻ em OVC (trẻ có hoàn cảnh đặc biệt), trẻ cơ nhỡ và trẻ khó khăn của các trung tâm và mái ấm, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng, với tổng kinh phí hơn 300 triệu đồng.

Với tiêu chí giảm bớt sự kỳ thị và lề hóa (trẻ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ đường phố, người cơ nhỡ, người nghèo, bệnh nhân hiểm nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt...) đang hiện hữu trong cuộc sống, cùng chia sẻ một phần gánh nặng của xã hội, Hội Quán Nghệt Thuật tổ chức các chương trình từ thiện, giao lưu văn hóa nghệ thuật cho các em thiếu nhi và bà con vui chơi, với tinh thần học hỏi, đoàn kết và thân thiện với nhau; cũng như phục vụ ca múa nhạc, ảo thuật và cho bà con ăn uống là món ăn tinh thần làm cho người nhận được vui sống khỏe mạnh, giảm bớt âu lo trong cuộc sống còn bộn bề lo toan.



Nhóm đã trực tiếp khảo sát giúp đỡ hàng chục người cơ nhỡ có vốn làm ăn bằng việc cung cấp một số vốn để họ bán vé số, trái cây, rau củ, tạp hóa... Cũng như giúp bệnh nhân nghèo có chi phí mua thuốc và điều trị tại các bệnh viện: Nguyễn Tri Phương, Chợ Rẫy, Nhiệt Đới, Quân Khu 7... Vào 24 Tết, nhóm đi trực tiếp trao 10 phần quà cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 8 Quận, mỗi phần bao gồm nhu yếu phẩm trị giá 2 triệu và 1 phòng bì tiền mặt, với tổng số tiền hơn 100 triệu.

Đối với người cơ nhỡ, người vô gia cư, nhóm từ thiện chăm lo mỗi tháng phát tâm 200 đến 300 phần quà bằng nhu yếu phẩm thiết thực cùng chăn mền, quần áo, áo ấm, dầu gió, thuốc cảm, dầu gội... Mỗi chương trình trị giá 5 triệu đến 10 triệu, ngoài các thành viên nòng cốt cùng Ban chủ nhiệm Hội từ thiện đóng góp, còn có sự chung tay của nhà hảo tâm đã đồng hành nhiều chương trình của nhóm để giúp đỡ những bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí điều trị, giảm số lượng người bệnh cho bệnh viện khi ngày một quá đông, đồng thời giảm gánh nặng cho xã hội, góp phần chung tay xây dựng cuộc sống giàu đẹp ấm no văn minh.




Vừa qua, Chi Hội Phòng Chống HIV/AIDS Tp.HCM - Hội Quán Nghệ Thuật trực thuộc Hội Phòng Chống HIV/AIDS TPHCM và Tạp Chí Doanh Nghiệp Và Trang Trại Việt Nam - Văn Phòng Đại Diện Phía Nam phối hợp với sân khấu cafe tổ chức các Đêm Nhạc Nghĩa Tình Hơi Ấm Tình Người 1,2,3 gây quỹ từ thiện nhằm hỗ trợ các bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí điều trị tại các bệnh viện trong Tp.HCM.

Đêm Nhạc Nghĩa Tình – Hơi Ấm Tình Người 1, Hơi Ấm Tình Người 2 được sự ủng hộ của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ cùng quý vị khán giả nên đã giúp đỡ cho 2 trường hợp mẹ của nghệ sĩ Lâm Giao Bảo và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan sinh năm 1955 tại Bệnh Viện Nguyễn Tri Phương, anh Phan Văn Hiệp với chi phí phẫu thuật chân bị gãy do tai nạn giao thông và được điều trị tại bệnh viện Quân Khu 7 cùng một vài bệnh nhân nghèo và người cơ nhỡ có hoàn cảnh khó khăn (có đăng tải thông tin trên kênh youtube: Hội Quán Nghệ Thuật).




Mọi hoạt động công tác xã hội được đăng tin trên trang www.hoiquannghethuat.com, kênh youtube: Hội Quán Nghệ Thuật để công khai minh bạch, nhân rộng tính nhân văn cùng tấm lòng nhân ái trong cộng đồng. Và tối 2/3, nhóm tiếp tục hành trình phát quà cho người vô gia cư sống cơ nhỡ tại Tp.HCM để lòng người luôn ấm ấp tình thương, sống chan hòa và thân ái với nhau.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn