Được tạo bởi Blogger.

NTK Đinh Bách Đạt tung Bộ sưu tập "Dân Gian" cực chất cho giới trẻ

PHONG CÁCH SAO - Nhà thiết kế Đinh Bách Đạt được biết đến với những mẫu trang phục Áo Dài cách tân lẫn truyền thống. Cách tân nhưng luôn bám sát truyền thống, không vượt qua chuẩn mực văn hóa. Truyền thống nhưng vẫn có tính hiện đại, hợp thời. Đó là những đặc điểm trong phong cách thiết kế của Đinh Bách Đạt.

NTK Đinh Bách Đạt tung Bộ sưu tập "Dân Gian" cực chất cho giới trẻ.

NTK Đinh Bách Đạt tâm sự: "Vốn trót yêu Áo Dài và miệt mài làm con tằm nhả tơ mang cái đẹp đến cho mọi người, gìn giữ và lưu truyền bản sắc văn hóa Dân Tộc. Tuy nhiên, đôi khi tà Áo Dài không thuận tiện cho một số sinh hoạt vui chơi, giao tiếp của giới trẻ. Đặc biệt là đối với các bạn nam trẻ. Việc 1 bạn nam xuất hiện giữa đời thường với trang phục Áo Dài còn khá lạ lẫm, và có đôi chút bất tiện trong sinh hoạt, đi lại".

Làm sao để vừa năng động, tiện lợi, vừa mang âm hưởng dân tộc để cảm thấy tự hào về những giá trị văn hóa do cha ông ta để lại? Sau một thời gian băn khoăn đi tìm câu trả lời, NTK Đinh Bách Đạt đã tung BST mang tên "Dân Gian".


"Dân Gian" dành cho bạn nam là những chiếc áo có độ dài như chemise, tuy nhiên được thiết kế với cổ áo dài, hay cổ tròn như bà ba, tay raplan.


Trên thân áo là hình ảnh của những bức tranh dân gian, tranh Đông Hồ.


Sắc màu của "Dân Gian" lấy màu từ tranh đông hồ, nên màu sắc dù màu nóng nhưng vẫn có độ trầm, màu trầm thì vẫn tươi tắn chứ không u buồn.



"Dân Gian" của các bạn nữ là những chiếc áo dài cách tân, phối hợp với váy dài qua đầu gối như váy áo dài Giao Lãnh ngày xưa.




Hoa văn chim công, hoa sen, hay những sản phẩm thêu tay, thêu ruybang uyển chuyển tinh tế.

Tham gia diễn xuất "Dân Gian" là sự góp mặt của 4 bạn sinh viên thanh lịch 2017 trường Cao Đẳng Văn Hóa Nghệ Thuật và Du Lịch Sài Gòn: Nghĩa Phúc - Lê Thị Hảo - Tuấn Vinh - Tây Ga

Áo Dài Đinh Bách Đạt: 280/71a Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Bình Thạnh - 0924.79.73.79
Model: Nghĩa Phúc - Lê Thị Hảo - Tuấn Vinh - Tây Ga
Make up: Phương Nhu - Vien Thanh Tran - Minh Nguyễn - Huyền Phan
Photo: Nguyễn Đức Tiến

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn