Được tạo bởi Blogger.

Giám đốc truyền thông Lê Phạm dành hết tâm huyết cho "Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật"

PHONG CÁCH SAO - Giám đốc truyền thông Lê Phạm theo dõi hành trình thực hiện "Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật" ngay từ những bước đầu. Nhìn lại chị vẫn cảm thấy điều hy sinh ấy là xứng đáng.

Chị Lê Phạm tại buổi họp báo ra mắt hội thi vào ngày 26/10/2018, rất được báo giới và cơ quan lãnh đạo quan tâm và chia sẻ.

Chương trình "Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật" là một sân khấu đầy tính nhân văn và ấm áp, được tổ chức dành cho người khuyết tật, động viên họ, tạo cho họ cơ hội để được tỏa sáng như chính những giá trị họ xứng đáng. Để hình thành một chương trình có uy tín và chất lượng, tất cả mọi thứ đều phải phụ thuộc rất lớn vào nguồn kinh phí. Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi - đơn vị chủ chốt của cuộc thi cũng chỉ là một cơ quan giúp đỡ đối tượng thông thường. Họ có thể tổ chức hội thi nhưng để hội thi lan tỏa, được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp thì họ không đủ khả năng cũng như tiềm lực để thực hiện dự án đầy hy vọng đó. Từ khi bắt đầu chương trình tháng 3/2018 đến đầu tháng 03/2019 (trước khi vòng thi miền Nam khởi động), Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam chưa bỏ ra một kinh phí nào cho hội thi. Thế là hành trình ấy được truyền đến chị Lê Phạm - Giám đốc Công ty truyền thông Lê Phạm với 3 chương trình thành công vang dội, tạo sự lan tỏa trên khắp cả nước. Chị chia sẻ: "Điều mà tôi cảm thấy vui là mình đã đưa cuộc thi đến với cộng đồng và chia sẻ gánh nặng kinh phí cho hội bảo trợ để họ yên tâm làm việc khác".

"Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật" với thông điệp truyền đi năng lượng tích cực, giúp những số phận kém may mắn ấy vượt qua mặc cảm, tỏa sáng bằng chính tài năng của mình.

Bên cạnh "Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật", Giám đốc Lê Phạm còn tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện khác. Ảnh chụp với bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH trong buổi gặp gỡ các doanh nghiệp vì trẻ em.

"Vào tháng 3/2018, khi hội ngỏ ý muốn nhờ tôi hỗ trợ trong việc xây dựng chương trình, tôi có suy nghĩ khá nhiều nhưng rồi lại nhận thấy giá trị mà hội thi mang đến là quá nhân văn, thế là tôi không ngần ngại mà nhận lời giúp đỡ, dù cũng nhìn thấy được còn nhiều khó khăn", chị Lê Phạm bộc bạch thật lòng. Hội thì ở Hà Nội, chị Lê Phạm lại sống tại Sài Gòn, để cả hai cùng ngồi lại bàn bạc chi tiết công việc cũng như lên được khung chương trình phù hợp, chính chị đã phải bỏ tiền túi bay đi bay về Sài Gòn - Hà Nội. Sau hơn 8 tháng trời ròng rã làm việc tại hai miền Nam - Bắc, hội thi cuối cùng cũng chốt và đề ra được danh sách BTC cuộc thi.

Họp báo giới thiệu chương trình chỉ mới là sự bắt đầu, "sau đó thì công ty tôi và cũng chính tôi lai lao vào cuộc thi với công suất nhiều hơn trước để tìm nguồn giúp đỡ và kết nối với các nghệ sĩ mạnh thường quân để chương trình được lan rộng, nhiều người biết đến hơn", chị Lê Phạm chia sẻ. Điều căng thẳng nhất vẫn luôn là nỗi lo về kinh phí, sở dĩ để làm một chương trình bài bản, có quy mô rộng, đảm bảo được giá trị nhân văn thì không phải chuyện dễ dàng. Chị Lê Phạm lúc ấy tiếp tục "xắn tay áo" tham gia vào hoạt động xin tài trợ và kinh phí. "Tôi xin từ người thân, người quen, người xa lạ nhưng họ rung cảm trước những mảnh đời kém may mắn đó, để mong sao kinh phí đủ chi trả cho các khoản nội dung của chương trình". Với sức làm việc của chị, của cả công ty Lê Phạm và BTC, hội thi đã diễn ra tốt đẹp. Lễ công bố vào ngày 17/11 được xem như sự kiện "khai pháo" cho chuỗi hoạt động sắp được diễn ra, chính vì thế rất được các lãnh đạo quan tâm và chia sẻ.

"Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật" của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi với sự đóng góp rất lớn của chị Lê Phạm được các lãnh đạo cấp cao quan tâm sâu sắc. Ảnh chụp với ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB và XH.

Để thực hiện chuỗi chương trình kế tiếp, những hoạt động chính mang đến phút giây tỏa sáng cho người khuyết tật, Giám đốc Công ty truyền thông Lê Phạm đã và vẫn đang ở đằng sau đi tìm nguồn kinh phí, người tài trợ và các mạnh thường quân liên tục cho các sự kiện sắp diễn ra. Từ cuối năm 2018 đến đầu năm 2019 này, hội thi đã tổ chức chương trình "Bùng cháy ước mơ" được diễn ra tại trường Đại học Lao động cơ sở 2 và chương trình "Tri ân trái tim nhân ái" rất suôn sẻ và thành công.

"Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật" tổ chức chương trình đặc biệt dành cho sinh viên trường ĐH Lao động cơ sở 2 với tên gọi "Bùng cháy đam mê" vào cuối năm 2018 vừa rồi.

Và vào đầu năm nay, ngày 19/1/2019, Hội thi đã tổ chức buổi lễ tri ân các mạnh thường quân, các kênh báo đài cũng như trao quà Tết cho người khuyết tật.

Chị Lê Phạm theo dõi hành trình thực hiện chương trình ngay từ những bước đầu, nhìn lại chị vẫn cảm thấy điều hy sinh ấy là xứng đáng. "Nếu không có những mạnh thường quân, các nhà tài trợ thì sẽ không thể nào 'Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật' nên hình nên dáng rõ ràng và sinh động như bây giờ. Bên cạnh đó, tôi cũng muốn nói đến những nhân tố quan trọng hơn hết, hơn một năm qua, để định hình nên sự thành công của chương trình đó chính là những nhân viên của công ty, anh chị em bạn bè và người thân. Tôi muốn gởi đến họ lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất. Và chợt nhìn lại, tôi cũng thấy tôi rất mạnh mẽ, đã không chỉ bỏ tài chính mà còn về công sức cho hội thi bởi từ trong tâm tôi biết mục đích cuối cùng vẫn là tạo cho người khuyết tật có một sân chơi lành mạnh, tỏa sáng đam mê".

Nhiều hoạt động thiện nguyện được diễn ra bên lề "Tiếng hát Người khuyết tật 2019".

"Hội thi Tiếng hát Người tkhuyết tật" sẽ tiếp tục được diễn ra mùa thứ 2 tại 3 miền đất nước, mang lại những giây phút tuyệt vời nhất cho cộng đồng người khuyết tật, tạo động lực cho họ vượt lên mặc cảm cuộc sống. Giám đốc truyền thông Lê Phạm vẫn sẽ đồng hành trên chặng đường gian khó nhưng đầy cảm hứng và đầy giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Duy England | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn