Được tạo bởi Blogger.

Song Luân: Chàng lãng tử của showbiz Việt và con đường chinh phục khán giả

PHONG CÁCH SAO - Tham gia nghệ thuật được 10 năm và bắt đầu sự nghiệp là một ca sĩ nhưng lại nổi tiếng và được nhiều người biết đến trong hai năm gần đây khi tham gia diễn xuất trong một số phim như Mẹ Chồng, Ba Chàng Khuyết, Hậu Duệ Mặt trời... và phim ngắn Có Còn Nơi Đó Đợi Em của ca sĩ Đông Nhi, đã đưa tên tuổi của chàng trai trẻ đa tài Song Luân đến với khán giả Việt Nam.

Song Luân: Chàng lãng tử của showbiz Việt và con đường chinh phục khán giả.

Dù công việc rất bận rộn nhưng Song Luân đã sắp xếp một buổi hẹn phỏng vấn cùng Phong Cách Sao để khán giả có thể biết thêm về anh.

- Chào Song Luân, chúng tôi rất vui khi anh đã dành chút thời gian quý báu của mình để chúng tôi cũng như khán giả hâm mộ được biết và hiểu về anh nhiều hơn, mặc dù thời gian gần đây lịch trình làm việc của anh khá là bận rộn.

Xin chào tất cả khán giả của Phong Cách Sao, hiện tại Song Luân đang trong những ngày làm việc với lịch trình rất là dày và bận rộn để hoàn thiện tất cả cộng việc trước khi Song Luân bắt đầu chuyến lưu diện tại Mỹ. Song Luân cảm thấy rất vui vì mỗi lần mình được phỏng vấn là mỗi lần Song Luân được tiếp cận gián tiếp đến gần hơn với các khán giả yêu mến Song Luân và giúp khán giả hiểu thêm về con người cũng như cuộc sống công việc Song Luân đang chọn và bước tiếp trong tương lai sau này. Đây cũng là một tín hiểu tốt và Song Luân cảm thấy vui và hạnh phúc vì điều đó.


- Được biết, Song Luân mới hoàn tất những vai diễn của mình trong series phim dài tập Hậu Duệ Mặt Trời phiên bản Việt Nam, Song luân có thể chia sẻ với khán giả trong quá trình tham gia bộ phim anh có những khó khăn và thuận tiện gì không?

Thật ra thì để nói về bộ phim này, có khá là nhiều thứ để nói và chia sẻ, Song Luân cũng không biết bắt đầu từ đâu nhưng có lẽ đây là bộ phim dài tập đầu tiên mà Song Luân tham gia đóng. Chính vì thế nên Song Luân cảm thấy chưa được quen thuộc và chưa có nhiều kinh nghiệm cho chính bản thân mình. Ngày từ những ngày quay đầu tiên, Song Luân luôn phải tập trung cho công việc là 200% năng lượng của mình, vì đây là bộ phim truyền hình dài tập theo một phong cách mới - một phong cách điện ảnh đòi hỏi sự ăn ý của cả một ê-kíp làm phim chứ không phải chỉ mình cá nhân Song Luân. Thời gian có hạn nhưng chất lượng phải đạt được chỉ tiêu mà đạo diện và nhà sản xuất đã đề ra, nó như một cái khó khăn áp lực đối với Song Luân và các anh chị trong ê-kíp.


- Song Luân cảm thấy thế nào khi bộ phim của anh được trình chiếu và khán giả luôn có những ý kiến trái chiều về bộ phim cũng như diễn xuất của mình?

Hầu hết bộ phim nào khi được trình chiếu đều nhận được những ý kiến trái chiều khen chê đều có, nhưng với những bộ phim remix thì điều đó càng xảy ra nhiều hơn nữa. Nó như tạo ra một làn sóng so sánh bình luận rất dữ dội nên bản thân Song Luân không thấy lạ gì về điều này, cũng không cảm thấy quá bất ngờ về điều đó nhưng nói tóm lại mình đang đước chú ý đến và bộ phim cũng vậy, đó cũng là một tín hiệu tốt cho toàn bộ ê-kíp làm phim. Tất cả mọi sự so sánh khá là khập khiễng khi mà so sánh với một phiên bản được đầu tư kinh phí rất là nhiều, hơn nữa những diễn viên của họ đều là gạo cội và đã xây dựng được hình ảnh trong lòng khán giả. Song Luân nghĩ mình nên nghĩ những cái so sánh đó theo chiều hướng tích cực để bản thân cô gắng hơn, cũng như thay đổi nhiều hơn để có thể mang đến khan giả những món ăn tinh thần tuyệt vời hơn.


- Sự thành công của phiên bản gốc và cái dấu ấn, hay nói đúng hơn là cái bóng của cặp đôi Soong Joong Ki và Soong Hye Kyo để lại trong lòng khán giả quá lớn. Vậy khi nhận vai Song Luân có cảm thấy áp lực nó quá lớn đối với mình để có thể thuyết phục khán giả yêu phim?

Từ khi những hình ảnh đầu tiên của bộ phim Hậu Duệ Mặt Trời được công khai đến với khán giả thì Song Luân đã cảm nhận được điều đó rồi. Từ khi chưa có trình chiếu tập nào của phim, chỉ là hình ảnh dàn diễn viên chính trong phim, nó đã tạo ra nhiều dư luận sôi nổi trong cộng đồng mạng thời gian đó. Song Luân biết khi bộ phim trình chiếu, nó lại càng sôi nổi trong dư luận hơn nữa, nhưng nó là phim và bản thân Song Luân đã nhận lời thì mình phải theo bộ phim và cố gắng hết sức, mình phải chấp nhận tất cả những cái giá của nó và mình phải chấp nhận ý kiến của mọi người và không chỉ riêng Song Luân đâu mà những diễn viên khác đều hiểu được áp lực khi nhận vai diễn.


- Điều này cũng cho thấy sự đòi hỏi của khán giả dành cho phim cũng như diễn viên Việt Nam ngày càng khắt khe hơn, Song Luân có nghĩ khán giả quá khó tính với lối diễn xuất của mình trong bộ phim này không?

Nếu nói khán giả quá khó tính với mình trong bộ phim này cũng không phải, bởi vì họ đã được ăn một món ăn rất ngon của một người nấu đã quen rồi thì khi chuyển qua người khác nấu và vẫn món ăn đó nhưng nó được chế biến theo một cách khác thì sẽ có người ăn được và người không ăn được. Và bộ phim này cũng vậy, vì Song Luân đã từng xem rồi thì nếu Song luân là khán giả và đang theo dõi bộ phim này và do người khác diễn thì Song Luân cũng sẽ rơi vào những suy nghĩ, những cảm xúc giống như khán giả vậy, bởi vì mình khó chấp nhận một cái bản sao kế bên một cái tượng đài đã được xây dựng rất là kiên cố. Song Luân nghĩ rằng không nên nghĩ khán giả khó tính mà phải nghĩ làm sao để chinh phục được khán giả bằng năng lực và niềm đam mê của mình và thay đổi suy nghĩ của khan giả.


- Tham gia nhiều bộ phim điện ảnh và phim dài tập, được diễn chung với rất nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, hầu như bộ phim nào có nhiều cảnh tình cảm thì khán giả luôn cho rằng phim giả tình thật, Song Luân nghĩ sao về điều này?

Cũng không nhớ là bản thân mình đã diễn chung với bao nhiêu người đẹp nữa, vì Song Luân làm rất nhiều việc, ca hát cũng có, quảng cáo cũng có, đóng phim ngắn cũng có, phim dài cũng có, việc được tiếp xúc và làm việc với những nữ diễn viên xinh đẹp đó là sự may mắn đối với mình, cho nên mình phải trân trọng điều đó và hợp tác làm việc thật tốt. Mỗi người xuất hiện trong cuộc đời của mình hay công việc của mình, nó đều có ý nghĩa của sự xuất hiện đó. Bản thân Song Luân nghĩ là chuyện phim giả tình thật nó chỉ xảy ra khi bản thân mình cho phép, phim và đời thật nó là hai cái hoàn toàn khác nhau, vì khi bạn diễn, bạn cần nhập vào cái nhân vật đó thì bạn mới lột tả được nhân vật mà bạn đã đảm nhận, nhưng len lỏi trong suy nghĩ của bạn vẫn hiểu được rằng thực tại mình chỉ đang đóng phim thôi.


- Tham gia nghệ thuật đã được 10 năm và được khán giả chú ý tới và được biết đến khá nhiều trong 2 năm vừa qua, cũng như độ phủ sóng liên tục, luôn đảm nhận những vai diễn khá nhiều đất diễn để lại trong lòng khán giả, Song Luân có cảm thấy hài lòng với kết quả mình đã có và đạt được không?

Khi bước vào nghệ thuật, Song Luân chọn là ca sĩ nhưng thành công đến với Song Luân là qua các vai diễn trong phim. Thật ra thì trước đây Song Luân chọn nghề là dược sĩ nhưng cuối cùng mình lại là một nghệ sĩ, đôi khi nghề chọn mình mà mình đâu thể quyết định số phận được. Song Luân cảm thấy mình khá là may mắn và hạnh phúc khi được làm công việc này và Song Luân hài lòng vì những cố gắng của chính mình đã được gặt hái.


- Bắt đầu nghệ thuật với vai trò là ca sĩ nhưng lại rất bén duyên với điện ảnh, liệu Song Luân có cân bằng được cả hai không?

Mình nghĩ nó khá là vất vả và nó cần bản thân mình phải có một sức khoẻ và tâm trí thật tốt, vì dù là ca hát hay diễn xuất thì đều yêu cầu ở chính bản thân phải có ngoại hình và phong cách luôn tươi mới. Vì công việc của mình luôn có nhiều hình ảnh trong đó, có lúc là anh chàng tập thể hình, có lúc là vận động viên điền kinh vì luôn chạy bộ để đốt mỡ, có lúc là ca sĩ, có lúc là diên viên và cả hai yếu tố đó Luân đòi hỏi sức khoẻ và thời gian.


- Về lĩnh vực ca hát dường như Song Luân chưa để lại được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả, vậy thời gian tới Song Luân có kế hoạch gì cho ca hát không hay vẫn sẽ diễn xuất?

Trong thơi gian tới, Song Luân vẫn sẽ cho ra những sản phẩm âm nhạc mới, bài hát mới. Ngày 15/11 này, Song Luân có một tua diễn ở Mỹ và Song Luân sẽ quay luôn MV mới tại Mỹ để gấp rút cho ra mắt trong dịp cuối năm nay.


- Hình ảnh của Song Luân trước đây là một chàng trai tóc xoăn trông rất là lãng tử, nhưng hình ảnh của Song Luân gân đây thay đổi khá là cá tính, là do Song luân muốn thay đổi hay do yêu cầu vai diễn trong phim?

Song Luân chưa từng nghĩ mình sẽ hợp với mái tóc quá ngắn, mình cũng cần sự thay đổi về hình ảnh và luôn có sự tươi mới để khán giả sẽ không nhàm chán. Song Luân luôn thích để mái tóc dài hơn chút có sự bồng bềnh lãng tử, nhưng khi Song Luân nhận bộ phim dài tập thì phải thay đổi để hợp với vai diễn là một chàng lính quân nhân, và lính thì bạn biết đó, đầu tóc luôn cắt ngắn và gọn gàng.


- Cảm ơn Song Luân vì buổi gặp gỡ ngày hôm nay, chúc cho con đường nghệ thuật của anh sẽ ngày càng thành công hơn nữa, chúc anh luôn có một hình ảnh và phong độ tốt nhất để theo đuổi đam mê của mình.

Nguyễn Thúy An | Phong Cách Sao
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn