Được tạo bởi Blogger.

Cô gái Tày gảy đàn trên đỉnh núi trong bộ ảnh dự thi Hoa hậu U30

PHONG CÁCH SAO - Trong gần 100 thí sinh gửi ảnh tham dự Vòng sơ tuyển cuộc thi Hoa hậu U30, Phong Cách Sao bất ngờ bởi hình ảnh của một thí sinh dự thi người dân tộc Tày với bộ trang phục dân tộc bắt mắt cùng cây đàn Tính đặc trưng của người Tày ở vùng Tây Bắc.

Cô gái Tày gảy đàn trên đỉnh núi trong bộ ảnh dự thi Hoa hậu U30.

Vy Thị Mỹ Trân sinh ra và lớn lên tại Quảng Ninh, bố là người dân tộc Tày ở Cao Bằng nhưng mẹ lại là người Quảng Bình. Tuy mang hai dòng máu Kinh - Tày nhưng nét thôn nữ và đậm chất sơn khê của người con gái Tày vùng Tây Bắc đã không lẫn vào bất cứ dân tộc nào trong 54 dân tộc anh em ở Việt Nam.


Trong trang phục áo năm thân bằng vải bông nhuộm nái đen, chít khăn mỏ quạ, Vy Thị Mỹ Trân súng sính bên cây đàn Tính - một loại nhạc cụ đặc trưng của người Tày được sử dụng trong nhiều sinh hoạt âm nhạc cộng đồng và các nghi thức trang trọng.



Từ sự giới thiệu của một người bạn, Vy Thị Mỹ Trân đã quyết định đến với cuộc thi Hoa hậu U30 sau khi được sự động viên của cha, với một ý nguyện duy nhất là mang những bản sắc văn hóa của người Tày đến với cuộc thi, như một sự hoài niệm về nơi mình sinh ra, vì hiện tại Vy Thị Mỹ Trân đã sinh sống tại Tp.HCM với một gia đình nhỏ đầy hạnh phúc.


Cho dù mặc trang phục tây hóa hiện đại, nhưng nét sơn nữ của một cô gái người Tày vẫn còn vương trên gương mặt.



Cuộc thi Hoa hậu U30 Việt Nam 2018 đang tiếp tục tuyển sinh trên cả nước. Phong Cách Sao là đơn vị truyền thông bảo trợ cho cuộc thi.

Giá đốc báo chí Nguyễn Thông.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn