Được tạo bởi Blogger.

Chỉ số hạnh phúc của đối tác, cán bộ nhân viên là thước đo cho sự thành công của doanh nghiệp

"Để doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phục hồi và phát triển kinh tế, chúng ta phải lấy chỉ số hạnh phúc của đối tác, cán bộ nhân viên làm ưu tiên hàng đầu". Đó là chia sẻ của anh Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Group.


Đoàn đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tiếp kiến Phó Chủ tịch nước


Ngày 21/03/2023, tại Phủ Chủ tịch, đã diễn ra cuộc gặp mặt đoàn đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam nhân dịp Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam lần thứ 4, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại buổi gặp mặt, đoàn đại biểu được tiếp kiến Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước biểu dương và chúc mừng những thành tựu quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đạt được trong suốt 17 năm hình thành và phát triển.

Đoàn đại biểu doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước

Trong bối cảnh nhiều thuận lợi xen lẫn khó khăn, thách thức, Phó Chủ tịch nước đề nghị cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực phấn đấu xây dựng hình ảnh doanh nhân, doanh nghiệp có bản sắc Việt Nam; nêu cao tinh thần tự hào dân tộc, đạo đức kinh doanh, phát huy quyền làm chủ và thực hiện nghĩa vụ của doanh nghiệp theo quy định của pháp luật; có khát vọng vươn lên làm giàu cho mình và đất nước.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, các doanh nghiệp của Việt Nam nói chung, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, tiếp tục là lực lượng xung kích trên mặt trận kinh tế; xây dựng đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam không ngừng lớn mạnh và phát triển, vừa thích ứng với xu thế của thời đại, vừa đủ sức cạnh tranh trên trường quốc tế. Đồng thời xây dựng hệ giá trị của doanh nghiệp Việt Nam thông qua những chuẩn mực về văn hóa, đạo đức kinh doanh, trách nhiệm đối với xã hội và cộng đồng; liên kết, hợp tác với nhau tạo thành sức mạnh chung của doanh nghiệp Việt Nam.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao tặng bức ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam

Chuyển đổi số tái tạo sản xuất


Tại hội nghị "Giải pháp để doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam phục hồi và phát triển", ông Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Group chia sẻ: "Đất nước ta hiện tại đang bước vào thời kỳ công nghiệp 4.0, tất cả các doanh nghiệp chúng ta nên đối diện, áp dụng công nghệ số vào quản trị và điều hành doanh nghiệp, để có thể tiết kiệm được nguồn lực, nhân sự và con người. Chuyển đổi số, tái tạo sản xuất, thiết lập môi trường kinh doanh thời đại công nghệ số hay đào tạo mở rộng mô hình doanh nghiệp... là những vấn đề hiện nay doanh nghiệp đang gặp phải nhiều khó khăn gặp phải và đề cập cần được tìm ra giải pháp. Bên cạnh đó, chúng ta cũng phải áp dụng trí tuệ nhân tạo vào hệ thống bộ máy điều hành, dịch vụ công nhà nước để tạo thuận lợi nhất cho doanh nghiệp cũng như người dân".

Ông Huỳnh Văn Trung - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Group phát biểu tại hội nghị

Cần phải xây dựng chỉ số hạnh phúc


Tất cả các doanh nghiệp ở nước ta họ đều làm việc rất tâm huyết nhưng sự liên kết lại chưa thật sự được lớn mạnh, vì vậy các doanh nghiệp hãy làm việc vì tinh thần, bản chất của dân tộc Việt Nam, vì cuộc sống ấm no hạnh phúc của mọi người chứ không phải vì lợi nhuận cá nhân. Khi có những lý tưởng như vậy, chúng ta sẽ có sự kết nối, hỗ trợ lẫn nhau, tương tác để cùng nhau phát triển vì một đất nước Việt Nam thịnh vượng. Với một doanh nghiệp, trong một hệ thống về nhân sự thì cần có một đội ngũ ê kíp ưng ý và phải có sự kết nối trong quá trình làm việc. Quan trọng nhất là phải xây dựng một cộng đồng, một môi trường làm việc an toàn, đầy yêu thương và đặc biệt là tạo nên chỉ số hạnh phúc của đối tác, cán bộ nhân viên. Tất cả doanh nghiệp nếu muốn được tồn tại và phát triển lâu dài thì phải lấy chỉ số hạnh phúc của con người làm ưu tiên hàng đầu, chứ không phải chỉ làm việc vì lợi nhuận, Ông Trung nhấn mạnh.

Theo ông Trung, doanh nghiệp nếu muốn được tồn tại và phát triển lâu dài cần phải xây dựng chỉ số hạnh phúc

Một trong những mảng phải khai thác đó là đất trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp. Ở một số địa phương đã có đất bị bỏ trống mà không khai thác được gì nhưng vẫn để là đất trồng cây lâu năm. Trong khi đó, đất ở khu đô thị lại trả giá lên rất cao, dùng để xây dựng cơ sở hạ tầng, khiến rất nhiều người dân đổ về, tạo nên sự bùng nổ dân cư, mà đất ở tại vùng ven thì lại bỏ trống mà không cho khai thác, quy hoạch khiến tài nguyên đất bị lãng phí. Cho nên nhà nước cần phải cải cách và các chính quyền địa phương cần xác định được đất dùng vào việc gì, trồng cây hay xây dựng, khai thác hết công năng của đất để phục vụ cho cộng đồng, Ông Trung đưa ra ý kiến.

Mong muốn của ông Trung nói riêng cũng như của tất cả các doanh nghiệp nói chung là trong thời gian tới nhà nước cần liên tục khai thác các vấn đề về thủ tục hành chính, xóa bỏ mọi thủ tục rườm rà, phức tạp, đặc biệt là các dự án về đất đai. Nhà nước có chính sách cụ thể hỗ trợ, giúp đỡ các công ty được chuyển giao công nghệ tiên tiến sản xuất tại Việt Nam. Sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà nước về tài chính, đất đai, xây dựng nhà máy sẽ chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các công ty phát triển nhanh, bền vững và đồng thời khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế đem lại lợi ích cho đất nước, quê hương.

Doanh nhân Huỳnh Văn Trung cùng Tiến sĩ Nguyễn Văn Thân - Đại biểu quốc hội, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam

Doanh nhân Huỳnh Văn Trung có cuộc trao đổi và chụp hình lưu niệm cùng với Phó thủ tướng chính phủ Lê Minh Khái (ở giữa) bên thềm hội nghị

Bên lề hội nghị Doanh nhân Huỳnh Văn Trung có cuộc tiếp xúc và trao đổi với Bầu Hiển chủ tịch tập đoàn T&T

Phương Trà
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn