Được tạo bởi Blogger.

DITOK - Làn gió mới trong cuộc cách mạng web 3.0

Chúng ta đang ở một thời điểm quan trọng trong quá trình phát triển của web. Hãy tưởng tượng một dạng website mới sẽ xuất hiện trong tương lai.


Website này không chỉ diễn giải chính xác những gì bạn nhập vào, mà còn hiểu được mọi thứ bạn muốn truyền đạt thông qua văn bản, giọng nói hoặc các phương tiện khác. Đây là một không gian mà tất cả nội dung bạn sử dụng đều phù hợp với bạn. Các nhà tiên phong gọi nó là Web 3.0.

Web 3.0 là gì?


Web 3.0 là thế hệ thứ ba của mạng Internet. Các trang web và ứng dụng Web 3.0 có khả năng xử lý thông tin một cách thông minh giống như con người thông qua các công nghệ như học máy (Machine Learning), tập hợp dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ sổ cái phi tập trung (Decentralized Ledger Technology),…


Web 3.0 ban đầu được Tim Berners-Lee - nhà phát minh World Wide Web gọi là Semantic Web (web ngữ nghĩa). Mục đích của việc tạo ra Semantic Web là khiến không gian mạng Internet trở nên thông minh, mở rộng và tự chủ hơn.

Web 3.0 còn có thể được định nghĩa như là một nền tảng giúp dữ liệu được kết nối với nhau theo cách phi tập trung. Đây sẽ là một bước tiến vượt bậc so với thế hệ Web 2.0 hiện tại, nơi dữ liệu chủ yếu được lưu trữ trong các kho lưu trữ tập trung.

Hơn nữa, người dùng và máy móc có thể tương tác với dữ liệu. Nhưng để điều này xảy ra, các chương trình cần hiểu rõ cả khái niệm và ngữ cảnh của thông tin.

Với định nghĩa này, ta có thể thấy được hai nền tảng của Web 3.0 trong tương lai sẽ là web ngữ nghĩa và trí tuệ nhân tạo (AI).

Web 3.0, tiền điện tử và blockchain


Web 3.0 hoạt động thông qua các giao thức phi tập trung – nền tảng tạo nên công nghệ blockchain và tiền điện tử. Chúng ta có thể mong đợi sự hợp tác mạnh mẽ giữa ba công nghệ này và các lĩnh vực khác trong tương lai. Chúng có khả năng tương tác, tích hợp liền mạch, tự động thông qua các hợp đồng thông minh.

Chính vì những tính năng trên, Web 3.0 có thể được sử dụng cho mọi trường hợp và thay đổi hoàn toàn hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, từ các giao dịch nhỏ ở Châu Phi cho đến việc lưu trữ và chia sẻ tệp dữ liệu P2P chống kiểm duyệt với các ứng dụng như Filecoin. Rất nhiều giao thức DeFi mà chúng ta thấy hiện tại chỉ là một phần nhỏ của Web 3.0.


DITOK là gì?


DITOK là công ty tập trung vào việc tạo VR Metaverse mới, nơi người dùng có thể tạo mã thông báo DTOK thông qua việc mua kính VR cho công nghệ Web 3.0. Hiểu nôm na, DITOK là một ứng dụng giúp người dùng gia tăng thu nhập bằng cách mua kính VR và xem video và hoàn thành nhiệm vụ để nhận DTOK.

Khả năng phát triển vượt bật trong tương lai


Nhờ vào xu hướng phát triển của web 3.0 trong thời gian tới, DITOK được biết đến sẽ là một luồng gió mới nâng cao giá trị của công nghệ tiền ảo trong tương lai.


Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn