Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: "Tôi chứng kiến sự nghiêm túc và miệt mài của Thu Hương trong quá trình nghiên cứu"

Sau 5 năm miệt mài nghiên cứu khoa học với sự hướng dẫn tận tâm của Nhà giáo Nhân dân - Giáo sư Tiến sĩ Lê Quý Phượng, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương đã hoàn thành Luận án Tiến sĩ với chủ đề "Chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân cho Vận động viên thể thao thành tích cao Việt Nam". Chạm tay vào đề tài rất khó và mới mẻ, Á hậu Quý bà Thế giới đã nhận được rất nhiều sự quan tâm cũng như lời khen.

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam: "Tôi chứng kiến sự nghiêm túc và miệt mài của Thu Hương trong quá trình nghiên cứu".

Buổi báo cáo Luận án tiến sĩ của Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương đã diễn ra tại Trường Đại học Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh vào sáng ngày 8/5/2021. Điều đặc biệt khiến giới chuyên môn và những nhà nghiên cứu quan tâm là Luận án này đã chạm đến sự cấp thiết ở tầm quốc gia của một trong những lĩnh vực mà Nhà nước và những người yêu thích thể thao rất quan tâm đó là những chiến lược bài bản để xây dựng thương hiệu cá nhân cho các vận động viên thể thao thành tích cao Việt Nam.

Trong nhiều năm qua, thể thao thành tích cao của Việt Nam đã có những bước tiến dài và thành công trên trường quốc tế. Tuy nhiên, phía sau những tấm huy chương và thành tích cao ấy vẫn còn đó những gánh nặng lo toan và mưu sinh của các vận động viên khi đời sống của họ chưa có nhiều phát triển, thu nhập của các vận động viên thể thao thành tích cao vẫn chưa được cải thiện, nhiều người trong số họ không có được nguồn thu nhập khác ngoài lương. Nghiêm trọng hơn, nhiều vận động viên thể thao thành tích cao Việt Nam sau khi chia tay với sự nghiệp thi đấu thể thao họ bị mất phương hướng bởi không có sự chuẩn bị cũng như thiếu nhiều kiến thức, kỹ năng để có thể có một cuộc sống hậu đỉnh cao tốt đẹp.



Thu Hương báo cáo thành công Luận án Tiến sĩ.

Điều đó theo Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương không chỉ là sự lãng phí tài năng sẵn có mà còn bỏ qua rất nhiều cơ hội có được những nguồn thu nhập khổng lồ; điều mà lẽ ra các vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam xứng đáng nhận, như cách các vận động viên tại nhiều quốc gia khác trên thế giới đang có được. Xa hơn nữa, nếu được quan tâm đúng mực và nâng tầm Luận án thành Đề án phát triển dài lâu trong thực tiễn sẽ góp phần mang lại sự phồn vinh, hạnh phúc cho các vận động viên thành tích cao cũng như sự thịnh vượng cho thể thao Việt Nam, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Á hậu Quý Bà Thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ: "Thương hiệu cá nhân của các vận động viên thể thao thành tích cao của Việt Nam giống như những viên kim cương thô chưa được mài giũa và tiếp thị đúng cách. Nếu chúng ta biết cách đầu tư, xây dựng, khai thác một cách bài bản thì các vận động viên với tài năng của mình sẽ thu hút được một nguồn tài trợ lớn, không chỉ cho cá nhân mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả bộ môn thể thao mà họ đại diện".

Nhà giáo nhân dân Lê Quý Phượng.

Thu Hương nhận Kỷ niệm chương của Bộ VHTTDL.

Thu Hương và chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai.

Chạm đến đề tài khó, độc đáo bằng sự tâm huyết nghiên cứu trong ròng rã 5 năm dài nên những trăn trở và lý giải cùng những chiến lược đề xuất trong Luận án Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, kỳ vọng của giới chuyên gia và các nhà Quản lý, yêu thích thể thao.

Tiến sĩ Vũ Thị Thu Hương - Phó Giám đốc Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, người từng gợi ý, hướng dẫn và dõi theo Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương trên con đường khởi sự gắn với thể thao kể từ năm 1995 - khi hay tin cô bảo vệ Luận án Tiến sĩ với đề tài khó, hấp dẫn và mang nhiều giá trị cống hiến cho xã hội đã không ngần ngại gửi lời chúc mừng đến cô học trò Tài, Sắc. Theo tiến sĩ Vũ Thị Thu Hương, "vẻ đẹp Trí tuệ là vẻ đẹp vĩnh cửu mà xã hội ghi nhận và tôn trọng". Bà cho biết: "Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương là học trò xuất sắc nhất của tôi 26 năm qua".

Hoa hậu Ngọc Diễm, Hoa hậu Nguyễn Xuân Uyển Nhi, Diễn viên - Người đẹp Thanh Mai, Diễn viên Lý Hương, Diễn viên - Nhà sản xuất - Đạo diễn Mai Thu Huyền và hàng trăm doanh nhân, nhà thiết kế, người nổi tiếng đã gửi cơn mưa lời khen và chúc mừng đến Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương trong dịp này.

Thu Hương và chồng doanh nhân Nguyễn Hoài Nam.

Thu Hương và Khánh Thi.

Với việc phản biện tự tin và chuẩn xác, đề tài báo cáo của Nghiên cứu sinh Nguyễn Thu Hương được Hội đồng chấm luận án là những Giáo sư - Tiến sĩ các lĩnh vực Khoa học, Kinh tế, Xã hội đánh giá xuất sắc.

Nhà giáo nhân dân, GSTS Lê Quý Phượng chia sẻ: "Tôi đã hướng dẫn thành công 28 Tiến sĩ nhưng Nguyễn Thu Hương là một trong những Nghiên cứu sinh xuất sắc nhất". PGSTS Đặng Hà Việt - Hiệu trưởng trường ĐHTDTT TPHCM cho biết ông đánh giá rất cao luận án Tiến sĩ của Á hậu quý bà Thế Giới Nguyễn Thu Hương.

PGSTS Đặng Hà Việt - Hiệu trưởng trường Đại học Thể dục Thể thao TPHCM cho biết, ông đánh giá rất cao luận án Tiến sĩ của Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương.

Đồng quan điểm và nhận định, ông Nguyễn Hoàng Hiệp - Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM nhận xét: "Luận án Tiến sĩ của Á hậu Nguyễn Thu Hương rất hữu ích cho các vận động viên thể thao thành tích cao. Chúng tôi rất mừng và đánh giá cao sự thiết thực của Luận án Tiến sĩ này".

Doanh nhân Nguyễn Hoài Nam - chồng Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương chia sẻ: "Tôi chứng kiến sự nghiêm túc và miệt mài của Thu Hương trong quá trình nghiên cứu suốt nhiều năm qua".

Thu Hương và chủ tịch Liên đoàn Vovinam.


Thu Hương và niềm vui khi trở thành tân tiến sĩ.

Như vậy, với Luận án Tiến sĩ về đề tài xây dựng thương hiệu cá nhân cho các vận động viên thể thao thành tích cao, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương thêm một lần nữa đã mang đến những cống hiến to lớn và các giá trị tốt đẹp cho ngành thể thao Việt Nam. Đây không chỉ là tin vui cho các vận động viên mà còn góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng phát triển thể thao, mở ra xu hướng xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp cho các vận động viên thể thao thành tích cao tại Việt Nam. Điều này giúp cho các nhà quản lý thể thao và các vận động viên thể thao hiểu rõ cũng như khai thác được thương hiệu cá nhân của mình một cách tối ưu nhất.

Cũng trong ngày 8/5/2021, Tân Tiến sĩ Nguyễn Thu Hương đã vinh dự nhận Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch" do Bộ trưởng bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao tặng.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn