Được tạo bởi Blogger.

CEO Khổng Minh Giang: Là một nhà giáo dục hãy lắng nghe để luôn kết nối và sẻ chia

Với câu khẩu hiệu "Vững kỹ năng, thạo tay nghề" của cộng đồng "nhà Rồng", CEO Khổng Minh Giang luôn định hướng tất cả mọi thành viên hãy sẵn sàng trở thành một nhà giáo dục biết lắng nghe.

CEO Khổng Minh Giang: Là một nhà giáo dục hãy lắng nghe để luôn kết nối và sẻ chia.

Đó là một trong những phẩm chất tiên quyết, bởi vì khi chúng ta lắng nghe một các chân thành và đồng cảm thì giá trị của kết nối và sẻ chia sẽ tăng thêm nhiều giá trị.

Đối với chị Minh Giang, không chỉ là một nhà giáo dục, ánh mắt của chị thể hiện cái nhìn nhạy bén của một người có khát vọng phát triển mạnh mẽ, chị nhận thấy rõ về tầm quan trọng của kỹ năng sống trong xã hội hiện đại.

Tầm quan trọng của kỹ năng sống chính là giúp cải thiện hành vi một cách tốt nhất. Đó chính là ứng dụng tri thức, tâm lý của mình để giải quyết vấn đề theo hướng tích cực nhất. Khi con người nỗ lực trau dồi kỹ năng sống sẽ có thể thay đổi tích cực hành vi của mình và đem lại hiệu quả tốt hơn. Từ đó các hành vi bạo lực, tình trạng bế tắc tâm lý, dẫn đến các suy nghĩ tiêu cực sẽ giảm thiểu và nhu cầu về tham gia hoạt động công ích, thiện nguyện sẽ tăng cao.


Sau 11 năm trải qua biết bao đắng cay ngọt bùi của thương trường với "đứa con tinh thần", chị Minh Giang đã hoàn toàn tự hào với đội ngũ, cộng sự gắn bó cùng chị trong suốt chặng đường vừa qua. Chị tin rằng với sứ mệnh bản thân đang làm sẽ góp phần tạo ra một môi trường giáo dục văn minh, chuyên nghiệp xứng tầm để vươn xa hơn nữa. Thế nên chị Minh Giang luôn tâm đắc với triết lý "lắng nghe", quả thật nói rất đơn giản nhưng để có một hành động "lắng nghe" đúng nghĩa là cả một quá trình.


Phương châm biết lắng nghe được thể hiện qua việc trau dồi sự tự suy ngẫm và đồng cảm với người khác. Mặt khác là một nhà giáo dục, sự cảm thông chính là cây cầu kết nối tính nhân văn của con người, nó khiến chúng ta bình tĩnh dũng cảm đối mặt với hiện thực thay vì chạy trốn khỏi nó. Điều này đòi hỏi sự can đảm, hít thở sâu, và tâm thế sẵn sàng hợp tác, chia sẻ với các đồng nghiệp.

Và những "ngôi nhà" Rồng Việt cứ thế được ra đời, sức mạnh tiếp bước giáo dục cứ thế lan toả. Thế hệ của tương lai phát triển một cách vững chắc, có định hướng cho tương lai, không những thế bọn trẻ giàu tình thương hơn, biết quan tâm nhiều hơn và sống có ích hơn.


Mục đích của chị Minh Giang là xây dựng những cộng đồng lành mạnh thông qua các thói quen tích cực, đó là cách để hỗ trợ lẫn nhau, xây dựng niềm tin và tình yêu thương thực sự.

Luôn chọn cách nhìn tích cực, thấy được nhiều sự chuyển đổi mới mẻ trong giáo dục, việc chị tâm đắc và nhấn mạnh đến kĩ năng "lắng nghe" của giáo viên như một một công cụ để "định hình tư duy" cho người học.

Bởi vì học cách để lắng nghe học sinh, phụ huynh, đồng nghiệp và cộng đồng - sẽ giúp chúng ta xây dựng được những mối quan hệ sâu sắc và để có thể hỗ trợ đến từng cá nhân người học.


Theo chị Minh Giang, những nhà giáo dục biết lắng nghe luôn thấy được những trải nghiệm mà mỗi người trải qua như một văn bản phức tạp và sự lắng nghe chính là một hình thức gần gũi đơn giản để tiếp cận văn bản đó. Đây là một công việc đòi hỏi sự dũng cảm. Nó có thể không mang đến cho bạn phần thưởng trong việc đánh giá cuối năm, nhưng một khi được sử dụng, hiệu quả của nó sẽ tăng trưởng theo cấp số nhân và biến bạn trở thành một phần của nhà giáo dục thực thụ.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn