Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Lê Kim Thành - Tỷ phú hoa lan chia sẻ "Sống là để yêu thương"

Anh Lê Kim Thành, một chàng trai 39 tuổi, sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nghèo Lam Kinh, Thọ Xuân, Thanh Hóa. Tuổi thơ nghèo khó vất vả, anh luôn nung nấu ấp ủ vươn lên để làm giàu, chính vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh đã quyết định không thi đại học và khăn gói vào Miền Nam đi làm kiếm sống và hy vọng có công ăn việc làm ổn định.

Doanh nhân Lê Kim Thành bảnh bao, dáng chuẩn như người mẫu và hát hay như ca sĩ chuyên nghiệp.

Anh Lê Kim Thành chia sẻ, sau 20 năm sống xa nhà làm lụng vất, đã từng làm việc cho các công ty giữ các vị trí quan trọng, thế nhưng với sự chịu khó vươn lên ko chịu dừng lại, anh đã từ bỏ công việc ổn định lương tháng 35 triệu để tự kinh doanh riêng. Anh cho biết sau khi nghỉ việc ở các doanh nghiệp nước ngoài, anh đã mạnh dạn đầu tư nhà hàng, phòng trà ca nhạc, các CLB thể thao tại Biên Hòa - Đồng Nai, một ngành hoàn toàn mới mẻ tuy nhiên đều chưa thành công.

Doanh nhân Lê Kim Thành trong lễ chuyển nhượng lan giá trị khủng (gần 12 tỷ đồng).

Tuy chỉ bén duyên với hoa phong lan được tầm 5 tháng nay, một thời gian không phải là dài cho một lĩnh vực hoàn toàn xa lạ với một chàng trai năng động và thích học hỏi làm ăn, từ một người bạn sim số mách bảo, anh đã bắt đầu sưu tầm Lan var (Lan đột biến). Với bản tính liều lĩnh, mạo hiểm, anh đã mạnh dạn đầu tư số tiền lên đến nhiều tỷ đồng để mua các giống quý.

Ban đầu là năm cánh trắng Hiển Oanh (HO), rồi năm cánh trắng Phú Thọ, sau hai tháng tìm hiểu, anh đã mạnh dạn đầu tư những loại hoa phong lan quý hiếm và có giá trị rất cao như 5ct Bạch Tuyết, Bảo Duy. Anh tiết lộ, loại phong lan Bảo Duy là một loại hoa được giới sưu tầm săn mua nhiều nhất vì mặt hoa rất đẹp. Do rất nhiều người thích và săn mua cho nên giá trị mua cũng rất cao. Anh Thành kể rằng, để mua được một cây Bảo Duy chỉ với 5 centimet, anh đã phải bỏ ra tới 5,5 tỷ đồng để được sở hữu mang về làm giống. Nhận biết tại thị trường Đồng Nai cũng như các tỉnh trên toàn quốc, giới chơi lan càng ngày càng nhiều.

Doanh nhân Lê Kim Thành bắt tay khách hàng giao lan tiền tỷ (hơn 3,6 tỷ).

Nhận thấy cơ hội đó, anh Lê Kim Thành đã quyết định mở thêm một cái vườn lớn hơn gấp 3 lần cái vườn cũ với 300 mét vuông, được anh trồng trên quán CLB Bida Tím 3 của anh. Vườn lan được anh làm rất kiên cố bằng sắt che chắn xung quanh. Giới chơi lan thường hay gọi là chuồng cọp. Anh đặt tên cho vườn mình là "Hoa Lan Đồng Nai - Lê Kim Thành" cùng phương châm "Tiếp lửa đam mê - Chia sẻ thành công" với ý nghĩa được lấy từ tên gọi của Quỹ Từ Thiện mà anh tự lập đã lâu. Anh giải thích việc chia sẻ phương thức thành công là anh muốn được nhiều người vào sau cũng có một hướng đi đúng đắn hơn, thành công hơn và cũng như thành công nhanh hơn.

Doanh nhân Lê Kim Thành cùng khách hàng, đối tác trong lễ chuyển nhượng lan tiền tỷ.

Với những thành công mà anh đạt được, doanh nhân Lê Kim Thành trao lại giá trị cho cộng đồng, giúp đỡ người dân Miền Trung bằng việc ủng hộ số tiền lớn lên tới 450 triệu đồng. Anh Lê Kim Thành ủng hộ ba cây lan và đấu giá được 450 triệu đồng, sau đó, anh trao cho đồng bào hai tỉnh Quãng Trị và Huế.

Cuộc đấu giá diễn ra trong buổi chuyển nhượng cây lan quý 5 cánh trắng Bảo Duy và một số cây lan khác vào cuối năm 2020 do anh Lê Kim Thành - chủ vườn hoa lan Đồng Nai tổ chức. Giá trị chuyển nhượng lên đến 5 tỷ đồng. Đây là giống lan được người chơi hoa đánh giá cao bởi nét đẹp độc đáo, thuần khiết, hội tụ đầy đủ những yếu tố của một bông hoa lan quý.

Doanh nhân Lê Kim Thành thể hiện giọng hát không khác gì ca sĩ chuyên nghiệp khiến khán giả ngỡ ngàng trong lễ chuyển nhượng lan tiền tỷ.

Anh Lê Kim Thành là một doanh nhân có tiếng tại Đồng Nai và có giọng hát như ca sĩ chuyên nghiệp. Ngoài yêu thích và kinh doanh hoa lan, anh còn là người đam mê và sưu tập sim số đẹp. Anh cho biết bản thân thường xuyên tổ chức các cuộc đấu giá sim số đẹp để góp tiền ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, các em nhỏ có tinh thần vượt khó đạt thành tích cao trong học tập. Anh còn tự thành lập quỹ "Tiếp lửa đam mê".

Nghệ sĩ saxophone quốc tế Lê Duy Mạnh trình diễn tại lễ chuyển nhượng lan tiền tỷ của doanh nhân Lê Kim Thành.

Trong thời gian tới, anh Thành sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để quyên góp và thực hiện nhiều chuyến đi hơn nữa hỗ trợ những mảnh đời bất hạnh trong xã hội. "Còn rất nhiều nơi vùng sâu, vùng xa của các tỉnh miền núi cao nguyên vẫn còn vô cùng khó khăn cần nhận được những sự chia sẻ, giúp đỡ của các cá nhân tổ chức mạnh thường quân trong xã hội. Tôi hy vọng những đóng góp nhỏ bé của mình sẽ mang lại những điều tốt đẹp hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn", nam doanh nhân nói.


Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn