Được tạo bởi Blogger.

Đoan Trường đi sa mạc Sahara tại Ai Cập để... tắm biển?!

PHONG CÁCH SAO - Thật ra đây là sự thật vì trên một dải sa mạc mênh mông, lớn nhất thế giới như Sahara, 90% diện tích đất bốc khói dưới sức nóng thiêu đốt và chỉ 10% đất canh tác trồng trọt sinh sống được. Sa mạc một bên và biển một bên ngay tại thành phố Hurghada với 2 hệ sinh thái động thực vật hoàn toàn khác nhau.

"Có đi mới thấy được sự kỳ lạ của thiên nhiên", Đoan Trường cho biết!

Biển Đỏ (Hồng Hải) sở hữu một loại tảo đặc biệt có màu đỏ đã được hình thành cách đây khoảng 30 triệu năm. Biển Đỏ có hơn 1.200 loài cá, 10% trong số đó không tìm thấy ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Nước biển tại đây cũng trong xanh đến mức có thể nhìn thấy những rạn san hô sâu đến hơn 1m.




Anh đã trải nghiệm lặn để được khám phá thiên đường giữa lòng Biển Đỏ mênh mông. Nhiệt độ nước ở đây hiếm khi xuống dưới 22°C ngay cả trong mùa đông nên anh tha hồ lặn và tắm biển khi nhiệt độ ngoài trời là 10°C.




Nếu đói bụng thì không lo vì đã có tôm hùm và cá là 2 món đặc sản tại đây với giá "hạt dẻ".


Bước lên triền dốc bên kia đã thấy được gió thổi cát bay, những cơn bão cát sa mạc mịt mù và cái mùi lạc đà "đặc trưng" dường như đã khơi dậy hình ảnh của những chàng "Hoàng tử Ai Cập" từ hàng ngàn năm trước.



Đơn vị thực hiện: Công ty du lịch Thanh Niên Xung Phong

Thông tin thêm về những phát minh vĩ đại của người Ai Cập cổ đại vẫn còn được lưu truyền và là nền tảng cho nhân loại tận ngày nay:

" Ai Cập cũng là "Vương quốc đá granit và apalaska" được người xưa đục đẽo bằng những dụng cụ tự chế thô sơ nhưng đã xây lên được những công trình mà cả thế giới phải thán phục.

* Ai Cập là nơi khai sinh ra hệ thống chữ viết chạm khắc và tượng hình.

* Giấy Papyrus có màu ngà, cứng nhưng có thể uốn cong rất bền, được làm từ lõi của một loại cói cao khoảng 2-3m mọc hai bên bờ sông Nile.

* Lịch của người Ai Cập được chia thành 3 mùa chính: ngập lụt, phát triển và thu hoạch. Mỗi mùa có bốn tháng, mỗi tháng được chia thành 30 ngày, tất cả là 360 ngày một năm ngắn hơn lịch hiện tại ngày nay một vài ngày.

* Kem đánh răng cổ đầu tiên trên thế giới từ 5.000 năm trước công nguyên với các nguyên liệu là vỏ trứng, đá bọt, muối mỏ, tro, bạc hà, hạt tiêu xay.

* Các bác sĩ dưới thời Ai Cập cổ đại đã biết cách sử dụng thuốc kháng sinh từ một loại nấm mốc đặc biệt, để chữa trị cho các vết thương.


Đoan Trường | Thư giãn tắm biển tại Ai Cập.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Photo & Video: Đức Hải
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn