Được tạo bởi Blogger.

Nhà văn Hàn Vi: "Đàn bà đôi khi cần nghiêm khắc với chính con tim mình trước khi yêu ai đó"

PHONG CÁCH SAO - Trong lần gặp gỡ mới đây với nữ nhà văn Hàn Vi, cô chia sẻ về một tản văn trong cuốn sách "Đàn Bà - Tình Yêu - Lý Trí" với đọc giả. Lắng nghe xem nhà văn Hàn Vi nói gì về những trái tim đang yêu, đã yêu của một người phụ nữ.

Nhà văn Hàn Vi: "Đàn bà đôi khi cần nghiêm khắc với chính con tim mình trước khi yêu ai đó".

Là đàn bà đừng bao giờ tin tưởng ai tuyệt đối, càng không nên đặt niềm tin quá nhiều. Đặc biệt với đàn ông càng không nên đưa hết tim gan mình cho họ.

Gặp phải...

Một người đàn ông chỉ biết nói mà không biết thực hiện bằng hành động, chúng ta không có lý do gì để tin vào điều anh ta nói.

Một người đàn ông có thể hứa nhưng không giữ lời, chúng ta cũng không có gì để chắc chắn lần sau anh ta không như vậy.

Một người đàn ông biết sai và không bao giờ nói xin lỗi, người đàn ông đó không đáng nhận được cơ hội làm lại.

Một người đàn ông chỉ biết xin lỗi mà không bao giờ sửa lỗi, anh ta không xứng đáng để ta tha thứ.

Một người đàn ông luôn lấy lý do hoàn cảnh để nguỵ biện cho việc làm sai trái của mình, rất có thể một ngày nào đó bạn cũng sẽ trở thành một lý do, để anh ta bắt đầu hoặc kết thúc với một mối quan hệ nào đó. Người đàn ông đó không thể che chở cho người đàn bà của mình....

Đàn bà khi yêu rồi là trút hết tâm can cho người mình yêu. Đàn bà dễ tha thứ lắm, chỉ cần người đàn ông của mình nói "Anh sai rồi"... mọi chuyện như chưa hề xảy ra.


Nhưng...

Đàn bà dù có "Yêu ai", trải qua bao sóng gió đi nữa, thì yêu thương có chết đi sống lại, ngày mai đừng quên yêu mình!

Đàn bà biết yêu thương quý giá như nào là người đàn bà dám yêu, dám buông, dám bỏ chứ không phải tranh giành ngôi phận với một người đàn bà khác chỉ vì một người đàn ông.

Đàn bà luôn cần một bờ vai vững chắc làm điểm tựa, cần một đôi tay rắn - rộng nắm lấy, ôm vào khi yếu lòng, nhưng không phải một mình trống vắng là có thể vai ai cũng tựa, tay ai cũng nắm. Đừng làm vậy, vô tình ta đã khiến người đàn ông đó hiểu lầm tình cảm của mình.
Đàn bà, thích một người, yêu một người cũng không sao. Nhưng luôn cần nhớ thích là thích không thể thích là yêu. Đừng nhầm lẫn nhé.


Đàn bà dễ tin vào những điều ngọt ngào và sức mạnh của đồng tiền. Nhưng nếu những thứ ngọt ngào mua bằng tiền của người khác bỏ ra không thể hạnh phúc được đâu. Hãy thử kiếm tiền và tiêu chúng, lúc đó đàn bà sẽ hiểu ngọt ngào và sức mạnh của đồng tiền lớn đến mức mua được cả những người đàn ông...

Đàn bà biết điều gì là tốt cho người đàn ông của mình, không phải nói những câu đại loại "Về đi em tha thứ cho anh". Họ sẽ nói "Anh sửa sai đi rồi em sẽ tha thứ".

Đàn bà đôi khi cần nghiêm khắc với chính con tim mình trước khi yêu ai đó.

Biết là khó đấy.

Nhưng yếu đuối ai thương, buồn rầu cho ai xem?

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn