Được tạo bởi Blogger.

Lôi Vũ ra mắt tập thơ đầu tay "Mùa đông cho em"

PHONG CÁCH SAO - "Mùa đông cho em” là tên tập thơ vừa ra mắt của nhà thơ Nguyễn Trọng Vụ, bút danh Lôi Vũ. Anh sinh năm 1960, sống và làm việc tại Hà Nội. Anh là đại tá Công an, một luật sư rất yêu văn chương, yêu thơ, làm nhiều thơ.

Lôi Vũ ra mắt tập thơ đầu tay "Mùa đông cho em".

Anh sinh ra ở quê hương Thanh Hoá, lập nghiệp và trưởng thành ở Hà Nội. Hiện nay anh vẫn đang làm nhiệm vụ ở trụ sở Công an Thành phố Hà Nội. Trước đây, anh từng viết những câu chuyện cảnh giác, viết thơ, truyện ngắn.

"Mùa đông cho em" là nỗi khát khao của người thơ đang miệt mài đi tìm kiếm hạnh phúc đích thực cho riêng mình. Tập thơ có những hình ảnh đầy sức sống.

"Khuê các
Đoan trang
Xinh đẹp
Điệu đàng...
Nụ cười thắm
Trên vai mềm tóc rủ
Em hiện hữu 
của mùa xuân quyến rũ
Sắc hương trời
Mắt lá
Nảy mầm 
Anh..
Chỉ nhìn thấy em thôi
Là nụ xuân hé nở
Chỉ nghe tiếng em cười
Là mùa xuân mở cửa...
Xuân khoác màu áo lụa 
Tơ nõn những cánh đào
Xuân xanh tràn ứ nhựa
Mắt lá cười xôn xao..."

(Tác phẩm Nụ xuân)

Những vần thơ tràn đầy nụ lộc, thắp lửa yêu thương và khao khát. Nghề nghiệp tưởng chừng khô khan nhưng Lôi Vũ có một tâm hồn dồi dào sáng tạo văn chương, anh viết rất nhiều và viết từ trái tim. Những câu thơ của Lôi Vũ dịu dàng, nhẹ nhàng và tinh tế.

"Mùa đông cho em" giống như một bản nhạc tình, ru những trái tim đang cô đơn và giá lạnh bằng những tiếng rơi rất êm của từng bông tuyết bay, từng chiếc lá trên thảm cỏ êm. Đưa người đọc đến một miền hoa nắng dịu dàng, căng tràn và quyến rũ.

Nhà thơ Lôi Vũ - tác giả tập thơ "Mùa đông cho em".

Tập thơ là tiếng lòng yêu quê hương đất nước và thắm tình đồng đội. Những câu thơ luôn hướng đến tươi sáng và hi vọng. Thơ Lôi Vũ có phảng phất buồn nhưng chỉ là nỗi buồn của một thi nhân. Anh luôn hướng ngòi bút của mình đến tương lai và gửi gắm nhiều thông điệp sống ý nghĩa. Những vui buồn cuộc sống, những nỗi đau và sự tổn thương đi qua thơ anh nhẹ nhàng như một cơn mưa cuối mùa, lưu luyến và hoài niệm.

Nhà thơ Phạm Thị Phương Thảo nhận xét: "Thơ anh là những thi ảnh, những câu chuyện, sự trải nghiệm về cuộc sống và tình yêu của một người lính. Người đàn ông trong thơ anh đã yêu, đắm say, khao khát với nhiều nỗi niềm, kể cả sự đổ vỡ nhưng luôn tự tin đứng dậy bước tiếp trên con đường gập ghềnh của số phận".

Tập thơ "Mùa đông cho em" là khởi đầu cho những sáng tạo mới của Lôi Vũ, tập thơ là món quà mà anh dành tặng cho bạn bè và những độc giả của mình.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn