Được tạo bởi Blogger.

"Thạc sĩ" trải lòng tình nguyện trở thành chiến sĩ

Thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới năm 2021, Tiểu đoàn 5, Trường Quân sự Quân khu 7 tiếp nhận và quản lý 109 nữ chiến sĩ đến từ khắp các địa phương, đơn vị trên cả nước. Đặc biệt hơn, một đồng chí trong số đó có trình độ Thạc sĩ và đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

"Thạc sĩ" trải lòng tình nguyện trở thành chiến sĩ.

Đó là Binh nhì Hồ Thị Thùy Trang, chiến sĩ thuộc Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 21, Tiểu đoàn 5. Tâm sự với chúng tôi, Trang vui vẻ nói, em sinh năm 1994, sau khi tốt nghiệp ra trường em đi làm rồi tiếp tục học lên Cao học và đã hoàn thành chương trình Cao học ngành Quản trị kinh doanh; trước khi nhập ngũ em làm việc tại Ngân hàng Vietcombank. Phát huy truyền thống gia đình cho nên dù đã 27 tuổi; nhưng khi được chính quyền địa phương thông báo về việc tuyển chọn công dân nữ nhập ngũ năm 2021, em đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ ngay, em mong muốn sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội và đem chút ít sức mình để góp phần xây dựng đơn vị, xây dựng quân đội và bảo vệ Tổ quốc.

Thạc sĩ, Binh nhì Hồ Thị Thùy Trang.

Trong số các nữ chiến sĩ cùng nhập ngũ, Trang có sự hòa nhập tốt hơn do đã có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và đã thể hiện được sự chín chắn rất nhiều. Những ngày đầu nhập ngũ, Trang rất tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào do đơn vị tổ chức như chăm sóc cảnh quan môi trường, luyện tập điều lệnh, rèn luyện thể dục thể thao.

Thiếu tá Bùi Duy Tư - CTV Đại đội 21, Tiểu đoàn 5 cho biết thêm: "Khi đơn vị tổ chức tiếp nhận chiến sĩ và biết được đồng chí Hồ Thị Thùy Trang là Thạc sĩ, đang làm việc trong ngân hàng nhưng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ để thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và ước mơ được phục vụ quân đội lâu dài thì mọi người trong đơn vị đã rất nể phục bản lĩnh cũng như quyết tâm của đồng chí Trang".

Thạc sĩ, Binh nhì Hồ Thị Thùy Trang trong giờ huấn luyện.

Tin tưởng rằng với sự nỗ lực phấn đấu và rèn luyện của bản thân cùng với quá trình giáo dục, rèn luyện, giúp đỡ, động viên của đội ngũ cán bộ các cấp tại Tiểu đoàn 5, Trường Quân sự Quân khu, đồng chí Trang sẽ ngày một trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, phát huy truyền thống anh hùng của phụ nữ Việt Nam và sớm hoàn thành ước mơ phục vụ lâu dài trong QĐND Việt Nam.

Thanh Toàn
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn