Được tạo bởi Blogger.

Thí sinh Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật bùng cháy trong vũ điệu xe lăn

PHONG CÁCH SAO | Hồi hộp, lo lắng, xúc động... và những giọt nước mắt hạnh phúc đã rơi trong đêm chung kết Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019 vừa diễn ra tại Nhà thiếu nhi Thành phố Vũng Tàu đêm 1/5 vừa qua.

 Thí sinh Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật bùng cháy trong vũ điệu xe lăn.

Tối ngày 1/5 tại Nhà thiếu nhi Thành phố Vũng Tàu, 16 thí sinh xuất sắc nhất đã có màn trình diễn mãn nhãn khán giả trong đêm chung kết Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019.





Sự kiện do NTK Việt Hùng, Đại sứ Áo dài Việt Nam, CLB Phụ nữ khuyết tật TP.HCM phối hợp cùng Hội người khuyết tật Tp. Vũng Tàu đồng tổ chức.





Cuộc thi Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019 được bắt nguồn từ sự kết nối của Nhà báo Đinh Thu Hiền - Báo Phụ nữ Việt Nam và NTK Việt Hùng cùng chị Diệu Trinh - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ khuyết tật Tp. Hồ Chí Minh. Từ sự "se duyên" đó, lần đầu tiên một cuộc thi mang nhiều ý nghĩa nhân văn này đã được tổ chức với sự chung tay thực hiện của Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật TP.HCM và NTK Việt Hùng.









Chương trình nhằm biểu dương, tôn vinh những người khuyết tật vươn lên chiến thắng số phận, đồng thời tri ân tấm lòng nhân ái của các tổ chức, cá nhân chung tay cùng người khuyết tật, với mong muốn sẽ có thêm nhiều tấm lòng cùng đồng hành cho các hoạt động trợ giúp người khuyết tật trong thời gian tới.




Ban giám khảo của cuộc thi là những người có uy tín trên nhiều lĩnh vực: Trưởng BGK - Nhà thiết kế Việt Hùng, Nhà báo Đinh Thu Hiền, Chủ nhiệm CLB PNKT Diệu Trinh, Hoa hậu Quý bà Duyên dáng Vân Anh, Ca sỹ Đông Quân, Nhiếp ảnh gia danh tiếng Lý Võ Phú Hưng...







Đồng hành trong đêm chung kết tại Thành phố Vũng Tàu có các Hoa hậu, Á hậu và các nghệ sĩ nổi tiếng: Thạch Thảo - Á hậu Phụ nữ Việt Nam 2017; Đoàn Hồng Trang - Hoa khôi Miền Trung; Huyền Trân - Hoa hậu Thời trang Châu Âu; Lâm Thu Hồng - Top 5 Hoa hậu Biển Việt Nam; Huất Thảo MC; Huất Thuỷ - Hoa khôi Duyên dáng Áo dài; Cao Mộng Thu Huyền - Á hậu Sắc đẹp Hoàn mỹ Toàn cầu 2018, Siêu mẫu - Nam vương Điện ảnh Thế giới Giả Thanh Vũ, Vũ Linh - Á quân cuộc thi Người mẫu Việt Nam 2018, Diệp Thúy An - Á hậu Việt Nam Toàn thế giới 2018, Á khôi Sinh viên 2018 Diệu Trâm, Á khôi Sinh viên 2018 Như Đan, Á khôi Hutech 2016 Trân Võ, Đỗ Hoàng Anh Thư - Quán quân Em yêu Áo dài Việt Nam, mẫu nhí Đỗ Hoàng Thiên Nga...












Gương mặt Đại diện cho cuộc thi Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019 là ca sỹ, diễn viên điện ảnh Phương Dung và vận động viên bơi lội - họa sĩ trang trí áo dài Hồng Lợi.









Được phát động từ cuối tháng 3/2019, cuộc thi Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật đã đón nhận được hơn 200 người đăng ký. Sau những vòng tuyển chọn khá nghiêm túc và kỹ lưỡng (Vòng 1: lựa chọn qua hình, Vòng 2: chụp hình, casting, quay phim), Ban tổ chức đã chọn ra được 20 thí sinh xuất sắc nhất để bước tiếp vào vòng 3 diễn ra vào đêm chung kết ngày 1/5 này.











Người đầu tiên có lẽ cũng là người hiểu và lo lắng cho các thí sinh nhiều nhất là NTK Việt Hùng. Anh luôn là người theo sát các thí sinh trong các buổi tập luyện và cũng đảm nhiệm vai trò Trưởng BGK cho vòng thi chung kết.









Bắt tay thực hiện những ước nguyện của mình cho cộng đồng người khuyết tật, những phận đời kém may mắn, NTK Việt Hùng đã bỏ ra rất nhiều sức lực và tâm huyết. Đây không phải là lần đầu tiên NTK Việt Hùng đến với một sân chơi thiện nguyện, mà trong suốt nhiều năm qua, anh và các cộng sự của mình đã mang đến cho cộng đồng rất nhiều những sự sẻ chia: Dự án Hoa Của Đất với những tấm áo ấm cho trẻ em nghèo Tây Nguyên, những chuyến đi dài ngày về vùng sâu, vùng xa tặng áo dài cho các giáo viên nghèo... Dành nhiều tâm huyết, tiền bạc và tâm sức cho cuộc thi này, anh mong muốn sẽ làm thật trọn vẹn một sân chơi cho cộng đồng người khuyết tật, để họ được tỏa sáng, cống hiến, tự tin và thêm nghị lực sống, vươn lên trong xã hội.






Trong đêm chung kết, NTK Việt Hùng hạnh phúc đứng giữa các thí sinh mặc áo dài lộng lẫy ngồi trên những chiếc xe lăn, bám vào những đôi nạng gỗ. Anh nghẹn lời chia sẻ: "Hơn 30 năm trước, chính tại Nhà thiếu nhi này, mẹ đã đưa tôi đến đây, nắm tay dắt tôi chập chững những bước đầu tiên đến với nghệ thuật. Dù mẹ đã xa nhưng những ký ức ấy tôi luôn mang theo bên mình như một hành trang yêu dấu nhất của cuộc đời. Đã hơn 10 năm, tôi không chọn sân khấu làm nơi xuất hiện, nhưng hôm nay cũng là gần 10 năm ngày mất của mẹ, và tôi đã làm chương trình này như một món quà để tặng mẹ, vì tôi biết mẹ luôn mong tôi mang đến thật nhiều điều thiện nguyện cho cuộc đời. Tôi mong muốn sân chơi này sẽ mang đến những niềm vui, sự sẻ chia cho những người không may mắn, mong họ luôn sống lạc quan, yêu đời và đóng góp sức mình vào cuộc sống đáng quý này. Dành tặng mẹ bài hát 'Đèn khuya', tôi tin rằng ở nơi phương xa, mẹ sẽ mỉm cười".





Tưởng chừng chỉ như một lời hẹn mà đêm chung kết Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019 đã trở thành hiện thực. NTK Việt Hùng gửi lời tri ân đến tất cả các thí sinh, vì theo anh, không có họ sẽ không có sân chơi này, anh gửi lời cám ơn đến chính quyền địa phương, nhà báo Đinh Thu Hiền, chị Diệu Trinh... và tất cả những người đồng hành cùng Anh đã dành cho người khuyết tật một chỗ đứng trong lòng mình.








Lắng lại trong đêm rất sâu là những lời chia sẻ thật chân thành của những thí sinh khuyết tật. Có những người lần đầu tiên trong đời mới được mặc áo dài, có những người đứng trên sân khấu mà vẫn ngỡ như một giấc mơ. Ở đây, giữa những yêu thương này, họ tự tin thấy mình đẹp, được tôn vinh, được sống tiếp những ngày thật tươi đẹp với cuộc đời.




Trải qua ba phần thi trong trang phục Áo dài của NTK Việt Hùng: Trang phục áo dài cách tân; Trang phục Áo dài Truyền thống mang tên "Hoa niềm tin" với họa tiết thêu tay từ chị Diệu Trinh - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ khuyết tật Tp. Hồ Chí Minh, được NTK Việt Hùng điểm xuyết trên nền vải lụa Thái Tuấn nhẹ nhàng và BST là những đóa hướng dương vàng rực rỡ trên nền áo dài Việt, ấm áp như ánh nắng mặt trời, 16 thí sinh đã mạnh mẽ, lạc quan và tràn ngập tự tin bước đi trên những đôi nạng gỗ, trên những chiếc xe lăn, trên những bước chân khập khiễng... Họ càng rạng ngời hơn khi bên cạnh là sự đồng hành của các nghệ sĩ Việt, những tấm lòng cũng đầy ắp sự sẻ chia và những yêu thương.




Đêm chung kết Duyên dáng Áo dài dành cho Người khuyết tật 2019 đã khép lại với Giải nhất thuộc về chị Ngọc Hồng đến từ huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; Giải nhì được trao cho chị Trần Thị Ly Sa, nghề nghiệp kế toán đến từ Hóc Môn, TP.HCM; Giải ba thuộc về anh Yanan, dân tộc K'ho đến từ Đơn Dương, Lâm Đồng; Giải truyền cảm hứng được trao cho Thu Thanh, thiết kế đồ họa, vận động viên khuyết tật đến từ TP.HCM và Giải duyên dáng được trao cho Hà Thanh, thí sinh đến từ nhóm My Future - TP.HCM. Ngoài ra BTC cũng trao một số giải phụ như Giải phong cách, Giải thân thiện, Giải ấn tượng, Giải ảnh đẹp, Giải thuyết trình, Giải duyên dáng và Giải khuyến khích.




Và tất cả họ đã "Sống như những đóa hoa", đã làm nên một vườn hoa thật đẹp về nghị lực sống, về niềm lạc quan, về những tin yêu trong cuộc đời này.

Ảnh: Nguyễn Xuân Huy
Trang điểm: Ngọc My, Phạm Minh Quân, Nguyễn Gia Tự, Tâm Bùi
Áo dài: NTK Việt Hùng
Thực hiện: Nguyễn Thành Nghĩa - K2TV

Vũ Lê | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn