Được tạo bởi Blogger.

Muốn ngắm Kimono hãy đến Kyoto

PHONG CÁCH SAO - Khám phá mùa thu ở Nhật Bản, du khách sẽ nghĩ tới sắc đỏ của lá phong rực rỡ khắp mọi nơi cùng vẻ đẹp cổ kính của những di sản văn hóa nổi tiếng & nhiều hoạt động truyền thống mang đậm bản sắc dân tộc.

Muốn ngắm Kimono hãy đến Kyoto.

Thế nhưng, mùa thu ở xứ sở Phù Tang vẫn còn nhiều góc khác lạ và thú vị để bạn chiêm ngưỡng và khám phá, như vẻ đẹp thiên nhiên, nghệ thuật truyền thống hay sự phát triển của khoa học công nghệ..

Đi du lịch không chỉ ngắm cảnh mà còn trải nghiệm những hoạt động văn hóa truyền thống của Nhật. Nếu chỉ có ít thời gian ở Nhật Bản thì ẩm thực, trà đạo và kimono là những thứ nhất định phải thử.

Người Nhật có câu: "Muốn ngắm Kimono hãy đến Kyoto. Muốn ăn ngon thì tới Osaka".


Trong tiếng Nhật, "Kimono" đơn giản chỉ là "quần áo", với ý nghĩa rộng của từ này, được coi là "quốc phục" cổ truyền của người Nhật. Có rất nhiều loại Kimono: kimono tay dài, kimono dành cho geisha, kimono dành cho thiếu nữ, kimono cho đàn ông, kimono dành cho trẻ em, kimono trang trọng dành cho các thành viên trong gia đình nhân các dịp đặc biệt (như đám cưới, lễ hội truyền thống...).

Trải qua những thăng trầm, biến cố trong lịch sử với những lần thay đổi về màu sắc, hình dáng, tên gọi Kimono đã trở lên quen thuộc và nổi tiếng trên thế giới khi nói về trang phục người Nhật. Có thể nói, đã từ lâu Kimono là niềm tự hào của người Nhật.


Tôi đến Kyoto vào những ngày cuối tháng 11 với lá đỏ khắp muôn nơi đem lại sự rực rỡ của cảnh sắc mùa thu Kyoto. Đây là nơi thích hợp nhất để bạn tìm hiểu về văn hóa truyền thống của Nhật Bản với những khu phố cổ, những ngôi chùa và lâu đài di sản văn hóa thế giới cùng các trải nghiệm văn hóa độc đáo như Trà đạo và Kimono.


Đến với Kyoto, tôi đã có thời gian đến ngắm cảnh lá vàng, lá đỏ tại 3 điểm di sản là: Đền Tenryuji và Arashiyama Bamboo Garden; Đền thờ Fushimi-Inari-taisha và con phố cổ Hanamikoji (quận Higashiyama); và Chùa Kiyomizu (Chùa Thanh Thủy).

Tuy đều là những điểm nổi tiếng về di sản và cảnh sắc nhưng hình ảnh Kimono xuất hiện nhiều nhất với tôi là tại con phố cổ Hanamikoji (quận Higashiyama) và Chùa Kiyomizu (Chùa Thanh Thủy).bĐây là nơi tiêu biểu cho những ai muốn ngắm cảnh đường phố đậm chất cổ xưa của Kyoto.




Hanamikoji vốn là con đường viếng chùa, sau đó được phát triển thành khu phố tập trung các quán trà và hiện tại nó được xem là khu vực cảnh quan lịch sử đặc biệt. Nếu có dịp đến Kyoto, hãy dành thời gian thong thả tản bộ trên con đường tràn ngập cảm xúc cố đô.




Đây cũng là nơi cho thuê và bán rất nhiều loại Kimono khác nhau. Chỉ cần đi dọc con đường lên chùa là bạn sẽ thấy rất nhiều quán cho thuê Kimono. Trong khi người càng trẻ càng thích mặc màu sắc rạng rỡ thì người lớn tuổi sẽ mặc loại tối màu, nhã nhặn hơn.


Các tiệm cho thuê Kimono ở Kyoto thường tập trung gần các khu vực tham quan du lịch nên bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.








Giá thuê trung bình một bộ Kimono bắt mắt và đẹp của nữ là 3300 Yên cả VAT (tương đương 3300*207 = 683.000 VNĐ). Nếu thêm hoa cài tóc mất khoảng 350.000 VNĐ nữa.

Thời gian thuê tối đa là 8 tiếng, thời gian mặc trang phục, làm tóc makeup khoảng 2 tiếng. Vì vậy nếu bạn nào muốn thuê mặc trải nghiệm hãy đến từ đầu giờ trưa để có nhiều thời gian chụp ảnh. Thời tiết cùa Nhật mùa thu đông sau 4:30-5:00pm là trời tối rồi.





Dãy phố cổ cũng bán rất nhiều đồ mặc và đồ lưu niệm về Kimono, Geisha, quạt, kiếm Nhật, búp bê... và có nhiều sản phẩm truyền thống đặc trưng khác của Nhật Bản.


Cũng có nhiều quán đồ ăn, đồ uống, quán trà xanh và bánh mochi để phục vụ quý khách.

Ngoài phố cổ Hanamikoji (quận Higashiyama) và Chùa Kiyomizu (Chùa Thanh Thủy) thì Đền thờ Fushimi-Inari-taisha cũng là nơi hình ảnh Kimono xuất hiện nhiều. Đền thờ nổi tiếng vì số lượng cổng Torii đã lên tới khoảng hơn 10.000 cái. Ngoài ngắm cảnh đẹp và thăm viếng đền, hàng năm có nhiều du khách và người dân địa phương đến đây cầu nguyện làm ăn phát đạt, kinh doanh thuận lợi và để ước nguyện thành sự thật hoặc cảm ơn vì ước nguyện đã đạt thành, họ mang nhiều cổng Torii đặt ở đền. Vì vậy nơi đây cũng là địa điểm có nhiều đôi uyên ương đã chọn để chụp ảnh cưới trong bộ Kimono truyền thống.






Kimono có mặt khắp mọi điểm du lich của Nhật Bản, nhưng cố đô Kyoto là nơi được du khách lựa chọn để mặc Kimono và chụp ảnh nhiều nhất.


Trải nghiệm một lần được khoác lên mình bộ trang phục truyền thống và hóa thân thành cô gái Nhật Bản là mong muốn của không chỉ những du khách trẻ mà còn cả những du khách lớn tuổi. Dạo chơi và khám phá Kyoto trong bộ Kimono truyền thống của Nhật và cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc để đời.


Nếu bạn muốn trải nghiệm mặc Kimono, bạn có thể thuê một bộ Kimono và đến thăm những nơi mà tôi đã đến.

Chúc các bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời này vào một ngày gần nhất.

Blogger Đàm Giang Nam | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn