Được tạo bởi Blogger.

Lê Kim Phượng "đốn tim" bạn đọc với "Nơi yêu thương còn mãi"

PHONG CÁCH SAO - Nhà thơ Lê Kim Phượng vừa có một đêm thơ giới thiệu tác phẩm mới thành công tại Hà Nội. Đêm thơ đã quy tụ được đông đảo bạn văn chương và người đọc khắp mọi miền. "Nơi yêu thương còn mãi" là tên tập thơ mới của chị.

Lê Kim Phượng "đốn tim" bạn đọc với "Nơi yêu thương còn mãi".

Trước đó, năm 2017 chị đã ra mắt tập thơ "Bình yên sau cơn bão" và nhận được nhiều yêu thương từ độc giả. Lê Kim Phượng sinh năm 1978, hiện đang là Tổng giám đốc chuỗi trung tâm ngoại ngữ Hemingway.

"Nơi yêu thương còn mãi" gồm 52 bài thơ xoay quanh chủ đề tình yêu, mẹ và cuộc sống. Mỗi bài thơ mang một thông điệp riêng và đầy cảm xúc. Kim Phượng viết về tình yêu đầy đắm say và khao khát. Chị chia sẻ: "Tôi viết thơ để giảm stress sau một ngày bận rộn, thơ với tôi giống như người bạn tri kỷ, thơ giúp tôi hồi sinh những cảm xúc thời mơ mộng và giúp tôi thêm yêu cuộc đời".


Đọc "Nơi yêu thương còn mãi", người đọc dường như chạm vào một chuyến xe chở đầy hoa cỏ, mùi hương của thanh tân và tuổi trẻ. Mỗi dòng thơ được chắt ra từ tâm hồn yêu cái đẹp và yêu cuộc đời.

Tình trong thơ Lê Kim Phượng rất đẹp và giàu hình ảnh. Những hình ảnh bay bổng và đắm say tạo nên thứ hơi men riêng mà chị tự chưng cất tặng cho người đọc. Tình như ly rượu lâu năm cứ dậy lên mùi của lệ, mùi của nhớ nhung và khao khát.


"Người cứ say cho hồn thơ cất cánh
Ta ngồi chờ lời hẹn dẫu xa xăm
Bởi đá cạn rêu phong ngàn thương nhớ
Ta hong thơ, nâng túi rượu say mèm...

Người cứ vui cho hoa hồng bung nở
Ta lơ ngơ nhặt nắng cuối thu tàn
Đốt thành nến thổi lên mùa hạnh phúc
Gửi đến người muôn vạn khúc mê ly

Người cứ phiêu du trên những nẻo đường đi
Đắm dạ khúc đêm mưa sầu vạn kiếp
Ta ngồi nhặt hạt thóc vàng mải miết
Gió xôn xao thổi lạc đến cung hằng

Người cứ đùa theo những gió cùng trăng
Mê mải ngắm lá vàng rơi, đắm say ly rượu cũ
Người say ngủ vô tư sau men nồng khát nhớ
Ta thêu áo màu dệt mộng đến trăm năm..."

(Theo "Gửi người say")


Kim Phượng chia sẻ: "Tập thơ là nơi neo đậu những nỗi niềm của riêng tôi với cuộc đời. Tôi làm thơ để trút bớt những muộn phiền và lo toan cuộc sống, gửi vào thơ những cảm xúc và hi vọng. Những lúc buồn nhất, thơ đã chắp cho tôi đôi cánh để bay lên. Tôi luôn cảm thấy bình yên khi dựa vào miền cảm xúc của thơ, nơi mà với tôi yêu thương luôn còn mãi".

Tập thơ ra đời như một sự tri ân của tác giả dành cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Giữa những ngày cuối thu, tập thơ là món quà tuyệt vời gửi đến những độc thơ yêu mến thơ tình Lê Kim Phượng.

Ngày 05/12 tới đây chị sẽ ra mắt tập thơ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Hàn Vi | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn