Được tạo bởi Blogger.

Blogger Võ Hiếu Phúc: U23 và cái giá của truyền thông lệch hướng

PHONG CÁCH SAO - Câu chuyện về những người hùng U23 có lẽ chưa thể nào lắng xuống. Xoay quanh thành công họ làm cho đất nước thì cũng không ít người quan tâm đến đời tư hay câu chuyện bên lề về nhân vật Bùi Tiến Dũng.

Blogger Võ Hiếu Phúc: U23 và cái giá của truyền thông lệch hướng.

Nói về Thủ môn Bùi Tiến Dũng và câu chuyện truyền thông, bất ngờ blogger Võ Hiếu Phúc viết tâm thư gửi riêng cho anh chàng Thủ môn:

"Gửi Dũng.

Em không có lỗi, tội lớn nhất của em là chưa chuẩn bị đầy đủ về mặt tinh thần, bị biến thành miếng mồi béo bở khiến kẻ "truyền thông bẩn" không cưỡng lại được, một con rối đứng giữa của sự giành giật lợi ích, mà ở đây bên nào cũng vì lợi ích nhóm, họ chẳng mảy may để tâm em sẽ thế nào, sẽ phải chịu áp lực khủng khiếp ra sao.

Blogger Võ Hiếu Phúc.

Anh đã không lầm khi đặt lòng tin ở em, anh rất hiếm khi tin tưởng các cầu thủ ở Việt Nam, nhưng khi anh thấy em cầm trái bưởi chạy lạch bạch trốn phóng viên ở sân bay, anh vui vì đã tin đúng người, thầm nghĩ "Thằng nhóc này, chạy trốn như trẻ con í", gương mặt hiền lành của em, dáng vẻ chất phác, thật thà của em đã thuyết phục anh nhận ra em không thuộc nhóm trai đá bóng mới nổi đã thả câu bánh bèo, nhát như thế thì sao nói được lời ong bướm đong đưa.

Anh không biết con đường sắp tới của em sẽ theo chiều hướng nào, đằng sau em, Dụng, Hải, Chinh là một công ty, một ekip đang hòng muốn tất cả các em dấn thân vào showbiz, muốn kinh doanh trên thành quả mà các em phấn đấu đạt được, chỉ biết cảm thán, thở dài thôi. Ngòai Công Vinh, anh chưa từng thích và ủng hộ ai trong bóng đá nhiều như vậy, anh tin em, đồng đội của em, với tài năng đang có, các em xứng đáng được nhận nhiều hơn là những giá trị phù phiếm ảo mộng, đá bóng không phải để chạy show kiếm tiền, không phải để được ôm ấp hun hít, cũng không phải để được tung hô lên mây. Trái bóng đã mang lại cho các em tình cảm của hàng triệu người, họ tin em Dũng ạ, họ tin các em sẽ thay đổi, không đi vào vết xe đổ của những đàn anh đi trước, chính các em đã truyền cảm hứng lại cho bóng đá, gắn kết mọi người xích lại gần nhau, dù không cùng màu da, không cùng sắc tộc.


Anh thương Dũng khi thấy em dường như đang bối rối trong cuộc chơi khắc nghiệt do người khác tạo ra. Anh thích em là một thủ môn Bùi Tiến Dũng, anh không thích người ta gọi em là Celeb của showbiz, hét show ngàn đô. Báo chí ca ngợi em thì cũng sẽ soi mói em đến mức khó thở, những ai nịnh bợ em, hứa hẹn lăng xê em cũng sẽ rời bỏ em khi em không còn giá trị lợi dụng. Hãy nhớ, chỉ có tình yêu của người hâm mộ mới là tài sản vô giá nhất, đừng đánh mất điều đó, đừng đánh mất sự trong sáng của tuổi trẻ mà sa đà vào hào quang nhất thời, những gì xuất phát từ Tâm và Tầm mới tồn tại lâu dài.

Trước khi anh viết những dòng này, một người bạn gửi anh hình em và Dụng chụp trong hậu trường một show giao lưu, và cuối tuần vừa qua, các em có mặt ở Sài Gòn trong một đêm gala hoành tráng. Anh tự hỏi từ lúc về nước các em đã được nghỉ ngơi ra sao, ngay cả về thăm nhà cũng chỉ được vài tiếng rồi lại xách ba lô lên đường.

Cuộc vui nào rồi cũng tàn, cái gì nhanh đến cũng nhanh đi. Bùi Tiến Dũng, dù ra sao anh vẫn sẽ tiếp tục dõi theo em, nếu em vấp ngã, anh và mọi người sẽ đỡ em dậy, nếu ai muốn làm điều xấu xa với em, mọi người sẽ la lên cảnh báo cho em biết, ai yêu mến em thực sự sẽ không quay lưng với em, sẽ gíup em tìm lại chính mình, vì đó là em, là thủ môn Bùi Tiến Dũng".

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn