Được tạo bởi Blogger.

Đàn em Củng Lợi hợp tác làm phim Cannes tại Việt Nam

PHONG CÁCH SAO - Vừa tổ chức thành công buổi ra mắt ekip phim đam mỹ thần tượng "Vì gặp nên mới tương phùng" và ủng hộ chương trình thiện nguyện, đàn em minh tinh quốc tế Củng Lợi - đạo diễn Nguyễn Bảo Hoàng lại chuẩn bị bắt tay hợp tác cùng ekip đạo diễn Trung Quốc và Pháp để làm phim triển lãm điện ảnh quốc tế Cannes.

Đàn em Củng Lợi hợp tác làm phim Cannes tại Việt Nam.

- Chào anh, vì sao anh lại hợp tác cùng các ekip sản xuất và đạo diễn nước ngoài mà không phải là một ekip khác tại Việt Nam?

Có lẽ "bụt nhà không thiêng" chăng! Đùa thôi, tôi hợp tác cùng họ vì họ là những người bạn quốc tế của tôi, hơn nữa họ muốn làm phim tại Việt Nam. Bản thân kịch bản phim cũng có sự đóng góp của tôi để phim được chân thật hơn. Tôi vừa hợp tác nhưng cũng vừa học hỏi họ bởi họ là những nhà làm phim quốc tế chuyên nghiệp đến từ Pháp, Canada, Bắc Kinh và Thượng Hải.

Đạo diễn Bảo Hoàng.

- Vì sao anh quen đạo diễn Trung Quốc Huang Ruo Song?

Đạo diễn phim là bạn tôi, tôi biết anh ấy ở Học viện hí kịch trung ương Trung Quốc trong một lần có giáo sư đạo diễn nổi tiếng của Pháp đến trường tôi dạy, và anh ấy vốn dĩ du học điện ảnh tại Pháp nên anh ấy được trường mời làm phiên dịch kiêm trợ lý cho Giáo sư. Lớp học đặc biệt đó toàn trường chỉ chọn ra gần 15 người ưu tú để học, trong đó có tôi, đại diện người trẻ của Việt Nam.

Bảo Hoàng cùng 2 người bạn đạo diễn Trung Quốc.

- Anh có thể bật mí một chút về bạn anh, đạo diễn Huang đến từ Bắc Kinh – Trung Quốc?

Đạo diễn Huang được học bổng và tốt nghiệp nâng cao điện ảnh tại Pháp, anh tốt nghiệp 2 trường tại Đại học truyền thông Trung Quốc, Học viện nghệ thuật điện ảnh truyền hình tại Trung Quốc. Năm 2017, tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Huang được hội đồng bình chọn liên hoan Cannes đánh giá cao, chỉ tiếc là thời điểm đó anh ấy là đạo diễn trẻ nhất, các hoạt động nghệ thuật trước đó của anh đều ở Trung Quốc, tư liệu nổi bật quốc tế của anh không nhiều nên anh chưa được lọt vào vòng chung cuộc. Tuy nhiên, đánh giá cao năng lực của anh, Ban tổ chức Cannes 2018 đã gửi trực tiếp thư mời, mong muốn anh tham gia và tạo mọi điều kiện để anh đến với liên hoan lần này.

Bảo Hoàng cùng bạn bè đạo diễn Trung Quốc.

- Dự án này cụ thể là thế nào? Anh có thể chia sẻ không?

Theo lịch trình của Ban tổ chức Cannes, anh sẽ làm một phim ngắn thể hiện ý tưởng nội dung anh lựa chọn. Sau khi Ban tổ chức thông qua, anh sẽ lần nữa đến Việt Nam để quay phim dài. Phim sẽ được làm hậu kỳ tại Pháp do nhà sản xuất kiêm Giám đốc hình ảnh Pháp Patrick Vuittenez, người chuyên sản xuất các phim nổi tiếng tại LHP Cannes, anh ấy phụ trách phần hình ảnh, hậu kỳ cho phim. Bạn bè của Huang là những người đang hoạt động nghệ thuật tại Canada, Pháp và Trung Quốc đều ủng hộ và hỗ trợ anh hoàn thành dự án này.

Anh gặp gỡ cùng giáo sư đạo diễn phim nổi tiếng người Pháp.

- Bản thân là người cũng có vị trí công việc và sự nghiệp ổn định trong làng báo giải trí, cũng như ngành sự kiện, ca nhạc thời điểm trước đây, điều gì khiến anh quyết định bỏ tất cả để đi du học?

Trước tiên là vì tôi muốn làm mới bản thân, học hỏi thêm kiến thức chuyên ngành điện ảnh, tiếp theo là tôi vinh dự nhận được học bổng toàn phần của Học viện hí kịch trung ương Trung Quốc, và tôi cũng mong muốn tìm cơ hội để hỗ trợ các bạn diễn viên trẻ Việt Nam, đưa phim trẻ Việt Nam tiếp cận thị trường Trung Quốc, khán giả nước này vốn khó tính và không dễ đón nhận phim ảnh chúng ta.

- Anh nghĩ mình sẽ thành công?

Tôi không biết nữa. Bây giờ tôi vẫn đang còn đi qua đi lại giữa Bắc Kinh, Hồng Kông và Việt Nam liên tục để học tập, để làm việc nên tôi chưa quan tâm lắm thành công hay thất bại. Tôi chỉ nghĩ làm được gì thì làm thôi, cứ làm một cách nghiêm túc và chân thành thì những người thương mình, họ sẽ chấp nhận và ủng hộ mình thôi. Rõ ràng là bây giờ mối quan hệ quốc tế của tôi rộng hơn, bạn bè tôi toàn những diễn viên, đạo diễn, biên kịch và nhà sản xuất đến từ Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Pháp, Trung Quốc, Nhật Bản. Họ đều thích thú thị trường Việt Nam và đều muốn tôi hợp tác với họ.


- Học và tham gia môi trường giải trí của Trung Quốc, anh đã gặp nhiều minh tinh chưa?

Gặp thì có gì đâu mà phải khoe, tôi có quen với nhiều bạn là nam thần, nữ thần, những gương mặt diễn viên trẻ của Trung Quốc được yêu thích, các em ấy học cùng lớp diễn viên với tôi. Mỗi ngày chúng tôi tập bài, lăn lộn trên sàn với nhau mà. Còn các ngôi sao thành danh thì tôi gặp hoài thôi, vì Thầy phụ trách tôi vốn dĩ là giảng viên của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh nên dắt tôi qua đó chơi và họp nên tôi cũng gặp khá nhiều. Thậm chí, những đạo diễn phim nổi tiếng cũng là bạn của thầy tôi.

Bảo Hoàng tham gia triển lãm phim ngắn quốc tế.

- Vậy là anh bỏ công việc đạo diễn sân khấu mà anh từng thành công để theo đuổi điện ảnh? Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Tôi không bỏ, mà chỉ tạm gác lại vì tôi làm hơn 10 năm công việc sân khấu sự kiện và ca nhạc rồi, tôi giờ đang học về điện ảnh nên muốn nghiên cứu kỹ hơn công việc mới lạ này thôi, chứ bạn bè, khách hàng họ vẫn mời tôi nhưng thời gian tôi đi qua đi lại các nước nhiều nên tôi không dám nhận. Sắp tới, tôi sẽ ra mắt phim đam mỹ thần tượng hợp tác Trung – Việt "Vì gặp nên mới tương phùng", hỗ trợ các bạn ca sĩ trẻ, diễn viên trẻ, và tham gia cộng tác viết báo vai trò thường trú tại Trung Quốc cho một số bạn bè báo chí. À, một kế hoạch hợp tác làm phim với người bạn Hàn Quốc cũng đã được trao đổi. Hy vọng là mọi thứ sẽ ổn!

- Cảm ơn anh, chúc anh thành công với bộ phim đam mỹ đang được dân tình online mong đợi và các dự án mới của mình.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn