Được tạo bởi Blogger.

Phạm Diễm Sơn: Người giữ hồn ẩm thực Việt trên đảo quốc Singapore

PHONG CÁCH SAO - Trong bộ ảnh dự thi sơ tuyển Hoa hậu U30 Việt Nam 2018, Phong Cách Sao khá bất ngờ với những hình ảnh của tà áo dài Việt tung bay bên Vịnh Marina, càng bất ngờ hơn khi thí sinh mang số báo danh 0068 Phạm Diễn Sơn lại là một cô gái miền Tây Nam Bộ, chủ nhân của hai quán ăn Việt Nam tại đảo quốc Singapore gần 4 năm qua.

Phạm Diễm Sơn: Người giữ hồn ẩm thực Việt trên đảo quốc Singapore.

Phạm Diễm Sơn sinh ra và lớn lên tại Vĩnh Long, cái nôi của miền Tây Nam Bộ với nhiều món ăn đặc sản đậm chất Nam Bộ. Năm 2004, Phạm Diễm Sơn định cư tại Singapore và bắt đầu với công việc mưu sinh của một người xa xứ, cô bắt đầu tập tành kinh doanh mỹ phẩm, nước hoa, làm tiệm nail... với sự tảo tần và chăm chỉ của một cô gái miền Tây, Phạm Diễm Sơn đã gom góp và dành dụm để mở một shop nhỏ để buôn bán ổn định hơn.




Những món ăn của người Sin-Mã đã không hợp khẩu vị với mình, Phạm Diễm Sơn tìm đến các quán ăn của người gốc Việt để ẩm thực và tìm hiểu, nhưng những món ăn đó hầu hết đều lai hương vị bản xứ, mất dần đi hương vị quê nhà. Đầu năm 2013, Phạm Diễm Sơn quyết định mở một quán ăn việt tại trung tâm điện máy Sim Lim để phục vụ cho số đông sinh viên Việt Nam và người Việt đang định cư hoặc sang Singapore công tác. Đặt biệt rất nhiều khách du lịch quốc tế đã ghé quán Cô Ba để thưởng thức những món ăn dân dã nhưng đậm chất Việt Nam.


Quán ăn đầu tiên mang tên Cô Ba Quán đã trở thành một hình ảnh quen thuộc của người Việt giữa lòng Singapore sầm uất với trang phục áo bà ba thân quen của miền Tây và những món ăn thuần Việt như: bún mắm, bún riêu, bún bò, gỏi cuốn, bánh xèo miền Tây, bánh mì thịt. Quán thứ 2 ra đời cuối năm sau đó tại Jalan Besar Stadium và tiếp tục được công đồng người Việt tại Singapore ủng hộ với những món ăn đậm chất Việt Nam với những gia vị nấu và nguyên liệu nhập khẩu trực tiếp từ Việt Nam sang.


Dưới đây là một số hình ảnh dự thi của Phạm Diễm Sơn gửi đến tham dự cuộc thi Hoa hậu U30:





Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Ảnh: NVCC
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn