Được tạo bởi Blogger.

Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, NTK Quỳnh Paris cùng Á hậu Băng Châu, BTV Kim Trang được vinh danh "Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng 2023"

Tối ngày 1/12 /2023 tại nhà hát VOH thuộc Đài tiếng nói nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Gala vinh danh và trao giải "Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng 2023" do Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội đứng ra phát động, tổ chức bình chọn, và đề cử cho những nghệ sĩ đang hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật nhưng lại có một trái tim nhân ái cùng những hành động ý nghĩa và nhân văn để chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn, những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn trong xã hội, nhằm xoa dịu bớt phần nào nỗi đau và sự mất mát của họ.


Tham gia ứng cử cho Lễ trao giải năm nay là tất cả nghệ sĩ đang hoạt động nghệ thuật trong cả nước có hoạt động thiện nguyện đều được quyền tham gia. Danh sách nguời ứng cử sẽ được Ban chấp hành hiệp hội lựa chọn, bình bầu, đề xuất vào vòng đề cử, và kết quả nguời thắng cử được công bố, vinh danh và trao tặng kỷ niệm chương, cúp, cùng bằng chứng nhận danh hiệu "Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng 2023" do tận tay Nghệ sĩ nhân dân Vương Duy Biên, Phó chủ tịch Liên hiệp các hội văn học Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ văn hóa thể thao và du lịch cùng Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây, Phó Trưởng văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội tại TP.HCM trao tặng.


Vì cùng thực hiện rất nhiều chương trình thiện nguyện cho xã hội nên không thể đong đếm nghệ sĩ nào có công nhiều hơn nghệ sĩ nào trong danh sách được đề cử nên năm nay Ban tổ chức đã quyết định trao tặng danh hiệu cao quý "Nghệ sĩ có trái tim nhân ái vì cộng đồng 2023" cho Nhà thiết kế quốc tế Quỳnh Paris, Á hậu Băng Châu, Người mẫu MC Đức Tiến, Ca sĩ Hải Yến Idol, Nữ hoàng sắc đep Đông Nam Á - Biên tập viên, phát thanh viên Huỳnh Ngọc Kim Trang trực thuộc Đài truyền hình Đồng Nai, Hoa hậu - Diễn viên điện ảnh Huỳnh Thi, cùng Đạo diễn thời trang nổi tiếng tại Việt Nam và Hải Ngoại - Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn và một vài nghệ sĩ trẻ.


Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn là nguời sáng lập ra quỹ từ thiện "Ấm Tình Miền Trung" nhằm giúp đỡ cứu trợ, tiếp ứng, khắc phục và chia sẻ đối với đồng bào tại các tỉnh miền Trung, nơi mà nguời dân quanh năm phải gánh chịu biết bao đau thương, mất mát do sự tàn khốc của mẹ thiên nhiên trút xuống. Anh đã xây dựng trao tặng hàng chục căn nhà tình thương khang trang và kiên cố cho các cụ già neo đơn, sống một mình không nguời thân chăm sóc, hoặc các cụ già có hoàn cảnh đặc biệt đã 70, 80 tuổi nhưng phải nuôi những đứa con bị bệnh tâm thần... Tất cả những cụ già ấy đã bị bão lũ cuốn trôi mất hoàn toàn căn nhà duy nhất để họ sinh sống tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.


Hoặc anh đã tổ chức đến tặng quà, lương thực và tiền bạc cho hơn 250 nguời tại một huyện nghèo Ea H'Leo, Ia Sup tỉnh Daklak, một tỉnh giáp biên giới bị nhiễm chất độc màu da cam trong chiến tranh, hoặc anh đã đến thăm tặng quà cho hơn 300 cụ già có hoàn cảnh neo đơn lại vô cùng khó khăn về tài chính không có đủ cái ăn cái măc tại hai xã miền núi Phong Sơn và Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế trong trận sạt lở núi vùi lấp hàng trăm người dân vô tội đã bỏ lại mẹ già con dại những phần quà Tết cùng một ít tiền để các cụ đỡ được phần nào thiếu thốn, khó khăn trong trong những ngày Tết.


Anh cũng thường xuyên tổ chức đến thăm tặng quà và tiền cho trẻ em mồ côi cơ nhỡ được chăm sóc tại các Trung tâm nhân đạo, mỗi chuyến cứu trợ của Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn đều thực hiện với quy mô và số lượng lớn cho toàn một huyện nghèo của tỉnh, nguồn tài chính cứu trợ với số tiền rất lớn như thế không chỉ tiền túi của anh bỏ ra mà còn có sự đóng góp từ những bạn bè, đồng nghiệp, người thân yêu thương, tin tưởng và trân quý những hành động việc làm của anh nên họ đã ủng hộ và đồng hành cùng anh.


Đối với những người cao tuổi, với những cụ già đặc biệt khó khăn và các cụ già neo đơn không con không cháu tại các tỉnh miền Trung mà anh đi qua thì họ đều yêu quý và xem Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn như "ông bụt". Còn đối với Tiến sĩ Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết khi được Đạo diễn mời tham gia biểu diễn trong chương trình ca nhạc thời trang đấu giá từ thiện của Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn thực hiện mang tên "Huế vàng son một thuở" thì Tiến sĩ Nghệ sĩ nhân dân Bạch Tuyết đã gọi Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn là "Bồ Tát sống".



Gala tôn vinh tri ân và khen ngợi những con nguời có lòng nhân đạo luôn hướng về người nghèo và những số phận kém may măn, còn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu mai sau soi rọi. Không chỉ tôn vinh các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật mà Gala còn dành một bảng riêng để tôn vinh những doanh nhân cũng có đóng góp nhiều hoạt động cho xã hội tương tự.



Ngoài Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lich Vương Duy Biên trao tặng bằng chứng nhận, Tiến sĩ Nguyễn Hồng Tây, Phó Trưởng văn phòng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội trao cúp còn có ông Phạm Ngọc Toại, Trưởng Ban truyền thông Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam trao hoa cho các nghệ sĩ được vinh danh.



Ivan Nguyen | Ảnh : Huỳnh Long
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn