Được tạo bởi Blogger.

Nguyễn Trung Thành - Chàng trai Bình Dương thành công trong lĩnh vực setup phòng gym


Nguyễn Trung Thành sinh năm 1985 trong một gia đình sống tại Bình Dương. Khi bạn bè cùng trang lứa theo đuổi công việc văn phòng an nhàn thì anh đã bắt tay vào lập nghiệp. Vốn là chàng trai yêu thích bộ môn này, chính vì vậy Nguyễn Trung Thành đến với gym rất tự nhiên và tình cờ khi cơ thể đang ở ngưỡng thừa cân. Nhưng chính tình yêu dành cho gym đã giúp anh thay đổi cả cuộc sống để mạnh dạn bước ra khỏi công việc hiện tại với mức lương cao để startup với một công việc chuyên Setup phòng gym.

Từ một chàng trai phải làm nhiều nghề để mưu sinh, đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Trung Thành đã trở thành CEO công ty TNHH TMDV Dụng Cụ thể thao GOLD FIT và sở hữu nhiều tài sản đáng mơ ước. Công ty của anh chuyên nhập khẩu những dòng máy tập thể dục từ nước ngoài, cung cấp cho nhiều phòng tập, các gia đình… Với thiết kế máy tập phù hợp với vóc dáng và thể lực của người Việt. Anh cho biết, để có được thành công như bây giờ anh đã vượt qua không ít khó khăn và thách thức.


Nhận thấy nhu cầu luyện tập thể thao, duy trì sức khỏe của người Việt rất lớn, tuy nhiên để lựa chọn máy tập phù hợp không phải ai cũng biết. Do đó, Nguyễn Trung Thành đã đưa đến các sản phẩm thiết bị phòng tập để việc luyện tập đạt kết quả cao hơn. Với mong muốn đóng góp phần nhỏ vào việc tăng cường sức khỏe cũng như hỗ trợ tập luyện cho người Việt một cách tối ưu nhất có thể.

Những ngày đầu tiên khởi nghiệp với bao khó khăn


Trước khi kinh doanh lĩnh vực setup phòng gym Nguyễn Trung Thành từng làm rất nhiều nghề khác nhau và đã gặp không ít khó khăn, thất bại.

Nguyễn Trung Thành chia sẻ về động lực giúp anh vượt giông tố: "Gia đình chính là động lực, là chỗ dựa vững chãi nhất, giúp tôi vượt qua những vấp ngã tưởng chừng như không thể đứng dậy".


Khó khăn rất nhiều nhưng lại cho tôi được những bài học và cơ hội. Sau thời gian khởi nghiệp anh nhận thấy yếu tố quản lý và con người là điều tiên quyết để vận hành doanh nghiệp hiệu quả, ngoài thời gian làm việc ra anh còn tham gia nhiều khóa học dạy các kỹ năng tốt nhất để quản lý công việc một cách thuận lợi. Bên cạnh đó anh còn chú trọng vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp rõ ràng với 4 giá trị: Kiến thức, Tinh thần làm chủ, Năng lượng và Sống khỏe.

Từ những "kinh nghiệm xương máu" của bản thân mình, Nguyễn Trung Thành gửi lời khuyên tới các bạn trẻ khi lập nghiệp: Dù làm bất cứ công việc gì cũng phải chịu khó tìm hiểu kỹ càng, cố gắng học hỏi và lắng nghe những kinh nghiệm của người khác thì có thể ta sẽ ít vấp ngã hơn và con đường dẫn đến thành công sẽ được rút ngắn. Ngoài ra bạn cần luyện cho mình một tinh thần thép không nản lòng, không sợ thất bại.


Việc chuyển sang làm khởi nghiệp setup phòng gym đã thay đổi gần như hoàn toàn con người anh. Trước đây, Thành tự nhận mình là người có rất ít mối quan hệ, gói gọn lại trong văn phòng làm việc nhưng từ khi ra làm kinh doanh, gặp gỡ nhiều người, anh cảm thấy mình cởi mở hơn và học được nhiều hơn.

Anh cũng đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của bản thân: Học vấn không phải con đường duy nhất mà cần tìm cho mình một con đường phù hợp.

Hầu hết chúng ta đều sợ thất bại và không dám mạo hiểm với những điều mới mẻ. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất của những người thành công. Bởi đơn giản là họ dám thực hiện những hoài bão của bản thân, dám chấp nhận thất bại và dám đứng lên sau vấp ngã.


Sau tất cả, Nguyễn Trung Thành chia sẻ rằng hạnh phúc lớn nhất của anh chính là được giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Ngày xưa anh đã có lúc khó khăn và đã có nhiều người giúp đỡ anh, chính vì vậy ước mơ của anh với mong muốn mang lại hạnh phúc cho người khác.

Trong tương lai gần, Nguyễn Trung Thành kỳ vọng sẽ mở thêm được một vài chi nhánh tại các tỉnh phía Nam trước khi Bắc tiến trong vài năm tới.

Ivan Nguyen

Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn