Được tạo bởi Blogger.

Người mẫu trẻ Xuân Mai - Duy Lê trong bộ sưu tập Áo dài "Nét Xuân Xưa" của NTK Đan Hà


Lấy ý tưởng từ hai câu thơ của Thiền sư Mãn Giác "Chớ bảo xuân tàn hoa rụng hết. Đêm qua sân trước một nhành mai" để làm chất liệu cho bộ sưu tập Áo dài dành cho mùa xuân của mình, nhà thiết kế áo dài Đan Hà đã phác họa nên bức tranh mùa xuân trên những tà áo dài truyền thống.


Xuân của Đan Hà không rộn ràng rực rỡ mà ngược lại nó mang vẻ đẹp trầm mặc của một nét xuân xưa. Với những gam màu xanh, đỏ, hồng, vàng nhưng pha lẫn một chút úa của rêu phong, một chút thẫm của những cánh đào rụng, hay một chút nâu thời gian đọng trên những cánh mai vàng. Sử dụng chất liệu là lụa tơ tằm kết hợp với những nét vẽ tay mộc mạc của mình, NTK đã tạo nên những bức tranh hoa mai, đào, hồng, cúc... đẫm chút hơi thở của chất xưa.


Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chính là người tạo nên những bức ảnh này, khi hiểu được ý tưởng của NTK Đan Hà muốn mang đến cho độc giả một bức tranh xuân nhưng không phải của hiện tại mà là xuân của quá khứ đã nhuốm màu ký ức và thời gian.


Anh đã chọn ngay người mẫu trẻ Xuân Mai, một cô gái 19 tuổi có một vẻ đẹp cổ điển, cũng là học trò cưng của mình tại công ty Người mẫu Á Đông thể hiện. Tuy thời gian gia nhập công ty chưa bao lâu nhưng cô gái trẻ có chiều cao 172cm, gương mặt đậm chất xưa đã thổi hồn vào những tà áo để góp phần tạo nên sự thành công cho bộ ảnh cũng như không làm cho người thầy của mình phải thất vọng.


Kết hợp với Xuân Mai trong bộ ảnh này là nam người mẫu Duy Lê. Cùng ngắm những "nàng xuân" của NTK Đan Hà qua sự thể hiện của Xuân Mai - Duy Lê.







Áo dài: Đan Hà
Makeup: Trinh nguyễn
Người mẫu: Xuân Mai - Duy Lê
Photo: Nguyễn Anh Tuấn

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn