Được tạo bởi Blogger.

Nam Kelbin: "Mỗi 'ông bầu' đều có vị trí riêng của mình"

Hơn 10 năm hoạt động trong giới showbiz với vai trò "ông bầu", có lẽ Nam Kelbin đã quá hiểu về cuộc sống của nghề này. Anh chia sẻ: "Mmỗi 'ông bầu' sẽ đều có một vị trí riêng của mình. quản lý được 'gà cưng' là cả một nghệ thuật, mà đôi khi, sự khéo léo lại là yếu tố quyết định".

Nam Kelbin: "Mỗi 'ông bầu' đều có vị trí riêng của mình".

Nhiều người vẫn thường nói với nhau rằng, thế giới showbiz muôn hình vạn trạng nhưng quyền lực của nó không phải đặt trong tay của những cái tên đang "làm mưa làm gió". Cũng chẳng phải là những cây bút phía sau hậu trường mà quyền lực của showbiz lại chính là ở những người bầu show.


Bầu show, ông bầu, tựu chung là chỉ người quản lý của nghệ sĩ. Họ không chỉ là người định hướng, vạch ra "đường đi nước bước" cho người nghệ sĩ mà còn sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc và chăm lo cho nghệ sĩ từ bữa ăn, giấc ngủ. Có thể nói, mọi hoạt động của nghệ sĩ sẽ đều có hình bóng của người quản lý ở phía sau. Và đôi khi, quyết định sự thành công, tỏa sáng của một diễn viên, ca sĩ… xuất phát từ chính quyết định của ông bầu.


Là một trong những bầu show mát tay nhất Hà Thành, Nam Kelbin đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật với vai trò quản lý nghệ sĩ. Anh từng dẫn dắt và đứng đằng sau sự thành công của hàng loạt tên tuổi lớn như: ca sĩ Quân AP, ca sĩ Nhật Phong, diễn viên Phạm Anh Tuấn, Á khôi Ngô Mai Phương, siêu mẫu Bùi Thảo Phương, Nam vương quốc tế Nguyễn Văn Tuân…


Chia sẻ về công việc của mình, Nam Kelbin bộc bạch: "Đam mê lớn nhất của tôi là được nhìn thấy các nghệ sĩ của mình tỏa sáng. Mỗi khi nhận lời một dự án nào đó, tôi luôn suy nghĩ làm như thế nào để có thể hoàn thiện công việc một cách tối ưu nhất. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là sẽ bất chấp mọi điều sai trái để đạt được công việc như ý. Tôi luôn coi trọng chữ 'tâm' trong nghề. Cái 'tầm' thì bạn có thể cố gắng, chứ 'tâm' mà không vững thì sớm muộn cũng bị đào thải khỏi xã hội".



Năm 2020 vừa qua là một năm nhiều biến động với đầy rẫy khó khăn. Thế nhưng, ông bầu Hà Thành vẫn lạc quan, vui vẻ trong công việc và cuộc sống. Anh coi những khó khăn đó là cơ hội để nhìn lại bản thân và tìm ra những hướng đi mới cho bản thân cũng như các "gà cưng" của mình.



Thời thế tạo anh hùng nhưng khi thời thế đi qua thì anh hùng cũng phải chịu cảnh lép vế, quyền lực của bầu show cũng dần bị phai nhòa theo sự bão hòa của giới giải trí. "Mỗi bầu show đều có vị trí và phong cách làm việc riêng của mình. Trong lúc mọi người hoạt động ầm ĩ thì mình lặng lẽ một chút cũng có sao đâu. Làm giải trí là hành trình dài nên không có gì phải vội vàng, hấp tấp. Với tôi, chậm để chắc và đương nhiên, lúc cần chạy đua, tôi vẫn sẽ hết mình", Nam Kelbin chia sẻ về quan điểm làm nghề.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn