Được tạo bởi Blogger.

Đêm công diễn "Du Ca Thiện Nguyện 2020" của hai thủ lĩnh Thanh Duy - Bích Ly thành công ngoài mong đợi

Tối 15/11/2020 vừa qua, "Thủ lĩnh" đại diện công ty đào tạo nghệ thuật DMC Entertaiment - nhạc sĩ Nguyễn Thanh Duy và "Thủ lĩnh" đại diện công ty đào tạo nghệ thuật Mặt Trời Bé - biên đạo múa Phan Thái Bích Ly cùng làm bạn đồng hành trong một chương trình biểu diễn nghệ thuật "Du Ca Thiện Nguyện".Thanh Duy - Bích Ly: Hai trái tim trẻ làm nên thành công "Du Ca Thiện Nguyện 2020"

Đêm công diễn "Du Ca Thiện Nguyện 2020" của hai thủ lĩnh Thanh Duy - Bích Ly thành công ngoài mong đợi.

Thanh Duy chia sẻ: "Khởi tâm từ việc tạo một sân chơi nghiêm túc cho các bé thiếu nhi cũng như các tài năng trẻ mà mình dẫn dắt đã tạo động lực để Duy đặt nền móng ban đầu là "Du Ca", là những chương trình biểu diễn nghệ thuật đương đại, để các học viên, các tài năng trẻ được ma sát hơn với thực tế. Tiếp nối thiện tâm từ người cha quá cố - Nguyễn Xuân Dũng, Duy gieo hạt nhân ái cho các bạn học viên, các tài năng trẻ có thể dùng tài năng của mình tạo nên việc tốt, từ đó 'Du Ca Thiện Nguyện' ra đời vào năm 2017 với chủ đề 'Như Hoa Mùa Xuân'. Như một quy mô diễn ra hằng niên thì tính đến năm 2020, hành trình 'Du Ca Thiện Nguyện' đã được ba năm. Dù nhiều khó khăn trên con đường hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, cũng như công tác thiện nguyện 'tận tay' vất vả, mà có vẻ như với sự đồng hành của các học viên, quý phụ huynh và lòng nhân ái của các mạnh thường quân, thì trong lúc trao đổi chia sẻ dường như Duy và học viên - tài năng trẻ của mình chưa hề có ý định dừng cuộc hành trình nghe có vẻ 'điên rồ' này lại. Giờ Duy còn trẻ, còn sức, các bạn trẻ cũng vậy, bây giờ chúng ta không tranh thủ làm, thì khi nào làm? Đợi đến khi đủ rồi làm? Vậy khi nào đủ đây?!"



Với vai trò là khách mời đồng thời là cố vấn biên đạo từ những lần "Du Ca Thiện Nguyện" mùa trước, năm nay, Thanh Duy quyết tâm ngỏ ý với "Thủ lĩnh" của công ty Mặt Trời Bé tham gia với vai trò chủ nhiệm biên đạo và dàn dựng các tiết mục biểu diễn trong lần này. Đánh vào tâm lý "cô em gái", lần này Thanh Duy thực hiện bằng nhạc kịch thay vì ca múa nhạc truyền thống. Duy không hề sử dụng nhạc viết sẵn, cũng như Bích Ly không hề dùng bất cứ bài múa, bài trình diễn có sẵn nào để dàn dựng biên đạo biểu diễn, tất tần tật của năm 2020 này hoàn toàn bắt đầu bằng con số 0 tròn trĩnh. Lấy đề tài từ tình hình dịch bệnh chưa hề ngưng "nóng" - Covid-19, Thanh Duy cùng các tài năng trẻ đã cùng nhau cho ra 7 bài hát được viết gấp rút để có thể hòa âm phối khí và dựng bài. Tuy là sáng tác mới, nhưng chất nhạc hợp thị hiếu và ca từ tinh tế đã thật sự chạm vào trái tim người nghe và được các khán giả đón nhận nồng nhiệt.




Xoay quanh chủ đề dịch Covid-19, bằng hình thức nhạc kịch, chương trình đã vẽ ra hành trình trở về nước của công dân Việt Nam ở nước ngoài trên chuyến bay đặc biệt, rồi tái hiện cuộc sống ở khu cách ly. Tất cả các cung bậc cảm xúc sẽ được thể hiện bằng âm nhạc và vũ đạo. Đặc biệt, lần đầu tiên, dịch Covid-19 dưới góc nhìn của trẻ con được đưa lên sân khấu một cách chân thực và sống động. Qua đó, đánh động vào trái tim người xem, khơi dậy lòng trắc ẩn, lòng biết ơn và sự sẻ chia của mọi người, gửi gắm thông điệp chung tay tạo nên một Việt Nam Tử Tế.





Dọc theo hành trình "Du Ca Thiện Nguyện", những điều bất ngờ, phi thường luôn xảy ra, Thanh Duy chia sẻ là cảm hứng từ các bài hát đều là cảm xúc thật và câu chuyện thật.

Một điều đặc biệt nữa của "Du Ca Thiện Nguyện" là toàn bộ diễn viên của chương trình đều là các học viên đang học tập tại Trung tâm Nghệ thuật Mặt Trời Bé và Trung tâm Hướng nghiệp Nghệ thuật DMC.




Cô Phan Thái Bích Ly - Giám đốc Công ty TNHH Mặt Trời Bé nói: "Chương trình muốn hướng đến những giá trị nghệ thuật thực thụ, chúng tôi muốn mang đến cho khán giả không gian âm nhạc và vũ đạo chất lượng, là sân khấu để các học viên được thể hiện những gì đã học bằng hết khả năng, cả cái tâm và sự cố gắng. Chúng tôi mong rằng, khán giả khi xem chương trình sẽ thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn, nhớ đến chúng tôi bởi phần biểu diễn ấn tượng chứ không phải vì sự xuất hiện của một tên tuổi nổi tiếng nào".

Không chỉ thu hút ở phần nhạc kịch, "Du Ca Thiện Nguyện" còn gây bất ngờ với khán giả bởi màn trình diễn thời trang nhí với BST "Khát Vọng Hồi Sinh" của NTK Tạ Linh Nhân và team mẫu nhí thuộc thương hiệu thời tranh Dorii.







Nhạc sĩ Nguyễn Thanh Duy cho biết, toàn bộ số tiền thu được trong chương trình cũng như sự đóng góp của khán giả, các mạnh thường quân sẽ được ê-kíp mang ra miền Trung, tận tay trao cho đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ. 

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn