Được tạo bởi Blogger.

Bí quyết xây tổ ấm của nữ doanh nhân Trần Ngọc

PHONG CÁCH SAO - Người Việt Nam có câu "đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm", nhằm đề cao vai trò của người phụ nữ trong việc xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững.

Bí quyết xây tổ ấm của nữ doanh nhân Trần Ngọc.

Xã hội ngày càng hiện đại, phụ nữ càng có nhiều cơ hội thể hiện mình hơn. Mặc dù vậy, đàn ông nào cũng muốn có vị trí riêng của mình. Có lẽ vì tình yêu của Nguyên dành cho vợ quá lớn, nên mọi lẽ thường đều không đúng với vợ chồng họ. Phụ nữ dù mạnh mẽ đến đâu vẫn cần một người đàn ông song hành sẻ chia.


Ngọc giờ đây là người dẫn đường của hệ thống lớn mạnh nhất Hanayuki lên đến gần 600 thành viên. Từ một cô gái quê mùa, Ngọc đã lột xác hoàn toàn. Nhưng mọi chuyện từ lớn đến nhỏ Ngọc đều bàn bạc và hỏi ý kiến chồng.


Ngọc chia sẻ cuộc sống hiện nay của cô: "Sống chung với mẹ chồng đối với Ngọc không hề đáng sợ. Mặc dù khác biệt về tuổi tác và tư tưởng nhưng mẹ chồng mình vô cùng tâm lý và hiểu cho con dâu. Mẹ chồng Ngọc cũng thông cảm cho Ngọc những khi mình bận rộn, bà còn giúp vợ chồng mình chăm 2 con nhỏ nữa. Khi được sự hậu phương từ mẹ chồng càng làm cho Ngọc có thêm động lực thúc đẩy kinh doanh tiến bước hơn trên con đường sự nghiệp".

Và sự nghiệp hiện nay của 2 vợ chồng gia đình 2 bên đóng góp ý kiến và hỗ trợ không hề nhỏ.


Khi được hỏi về bí quyết được mẹ chồng thương yêu như con ruột, Ngọc chia sẻ: "Lời khuyên của Ngọc dành cho các cặp mẹ chồng - nàng dâu là họ cần phải sống thật trong chính gia đình của mình. Gia đình chính là cội nguồn của yêu thương và là nơi bao dung nhất. Bạn dù là mẹ chồng hay nàng dâu không cần phải tỏ ra hoàn hảo trong mắt người đối diện vì chẳng có gì trên đời là hoàn hảo. Chỉ có tình cảm gia đình là vô giá! Ai cũng có những câu chuyện và nỗi khổ tâm của riêng mình. Là một người phụ nữ sâu sắc, bạn nên biết cách lắng nghe và chia sẻ, từ đó xây dựng một mối quan hệ khăng khít hơn".

Tất nhiên thời gian rảnh Ngọc dành cho gia đình nhiều hơn và chăm sóc 2 bên gia đình nhiều hơn để kết nối yêu thương với mẹ nhiều hơn.


Và hiện nay trong Team của Ngọc có trên dưới 600 chị em, người thì may mắn hơn Ngọc về gia đình ủng hộ kinh doanh, người thì chưa được may mắn lắm nhưng các bạn hãy nhớ để có một gia đình vui vẻ hạnh phúc đầm ấm thì chúng ta nên thực hiện mỗi ngày.

"Muốn lấy lòng chồng và ba chồng thì hãy chiều chuộng mẹ chồng như mẹ ruột của mình nhé". Bởi vì bạn hãy nhớ ngày nào cũng là ngày đặc quyền của những người mẹ!


Ngày nay, phụ nữ tham gia để cùng chồng chia sẻ gánh nặng kinh tế gia đình rất đa dạng, phong phú, đó là: làm công ăn lương; trồng trọt, chăn nuôi, kinh doanh buôn bán, dịch vụ, sản xuất thủ công... Không chỉ lao động tại chỗ, hàng vạn phụ nữ nông thôn đã phải xa quê hương, xa chồng con, di cư tới những vùng kinh tế phát triển hơn, cả trong nước và ngoài nước, chịu đựng những khó khăn, thiếu thốn về vật chất và tinh thần để lao động kiếm sống nhằm cải thiện đời sống gia đình. Phụ nữ vẫn tích cực và chủ động trong các hoạt động tạo thu nhập, đóng góp vào kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho gia đình, làm giàu chính đáng hơn để cuộc sống ấm no hơn. Đừng quên đi gia vị hạnh phúc khi chúng ta luôn cứng ngắt vào công việc, lãng quên gia đình tổ ấm nhỏ của mình.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn