Được tạo bởi Blogger.

Doanh nhân Thu An, Anh Thư chia sẻ bí kíp "trị" chồng

PHONG CÁCH SAO - Sau bao bộn bề cuộc sống, chúng ta cùng ngồi lại và trò chuyện thân tình cùng Á hậu Doanh nhân Phạm Thị Thu An cùng doanh nhân Phan Thị Anh Thư về công việc cũng như bí quyết "xây tổ ấm" của người phụ nữ có "tài vun vén", sẵn sàng làm tất cả mọi thứ và luôn biết cân bằng để gia đình được hạnh phúc trong chương trình “Phụ nữ quyền năng” lên sóng ngày 9/6/2018 trên kênh HTVC Phụ nữ.

Doanh nhân Thu An, Anh Thư chia sẻ bí kíp "trị" chồng.

Vươn lên từ đôi bàn tay trắng, trải qua nhiều sóng gió cuộc đời mới gây dựng được cơ ngơi như ngày hôm nay, Á hậu Doanh nhân Người Việt thế giới 2016 Phạm Thị Thu An - Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Đức Tuấn, hội đủ tố chất của người phụ nữ Việt Nam "kiên cường – bất khuất – trung hậu – đảm đang". Có thể nói chị là hình mẫu lý tưởng của người phụ nữ Việt "giỏi việc nước, đảm việc nhà" khi không chỉ là người lãnh đạo giỏi trong kinh doanh mà còn là một người vợ "công - dung - ngôn - hạnh", một người mẹ mẫu mực, được nhiều người tin yêu.


Chia sẻ về gia tổ ấm hiện tại, chị cho biết: "Niềm đam mê của tôi là trở thành một cô giáo, thế nên tôi đã thi vào trường Đại học Sư phạm. Tuy nhiên, sau khi lấy chồng, ông xã lại muốn tôi ở nhà và không muốn tôi tiếp tục con đường giảng dạy. Vì thương ông xã, vì gia đình, tôi đã tạm gác mọi thứ lại. Tuy nhiên, may mắn tôi lại có được một người mẹ chồng tâm lý, luôn yêu thương, động viên và đặc biệt luôn chống lưng cho tôi. Thời gian đầu khi về nhà chồng tôi rất khờ và không biết nấu ăn, nhưng mẹ chồng là người dậy tôi nấu ăn, sau đó tôi đã trở thành một đầu bếp giỏi".

Bên cạnh đó, nếu cuộc sống vợ chồng có chuyện không vui, mẹ chồng cũng là người động viên, an ủi. Có lúc mẹ nói với tôi: "Cuộc sống có nhiều lúc khó khăn, con nhường nhịn chút cũng không sao. Chồng con còn ham chơi nên khi nào cần làm vợ thì nên làm vợ, khi nào chồng con muốn con làm con thì làm con, còn khi nào chồng con nhõng nhẽo muốn con làm mẹ thì con làm mẹ. Chồng con ham chơi cũng một phần lỗi do con quá giỏi, mỗi lần nó đi chơi về thì mọi thứ con đã làm hết rồi. Mai mốt, mẹ và con đi chơi một thời gian để mọi thứ cho nó lo thì nó sẽ hiểu vất vả của của con".


Khi được MC Mai Thu Huyền hỏi về bí quyết để giữ chân và làm thay đổi chồng, Thu An chia sẻ: "Trong cuộc đời về làm vợ hơn 30 năm, có rất nhiều vất vả, khổ tâm của người vợ. Lúc nào cũng đau đầu vì vợ thì đang bán hàng mà chồng lại bỏ đi đâu, ở đâu không biết. Và từ từ rút ra bài học, tôi nghe lời mẹ chồng chỉ. Mỗi buổi chiều ở công ty về nhà chăm con, vào bếp nấu bữa cơm thịnh soạn cho chồng ăn, chờ chồng về mới ăn, chờ đến đêm chồng về cũng chấp nhận. Lúc chồng về mang cơm đi hâm và bảo với chồng rằng con đói nên để con ăn cơm trước và đi ngủ hết rồi, còn em chờ anh về ăn cùng ăn cho vui. Và như thế từ từ anh cũng hiểu ý của tôi. Và thông qua chuyện đó, tôi cũng muốn nhắn nhủ đến cánh mày râu rằng ‘Cơm ngon khó kiếm, phở ngon đầy đường, đừng vì sự bình thường của phở mà quên đi cái tầm cỡ của cơm".


Hy sinh nhiều thứ, trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm trong cuộc sống để giờ đây Hoa hậu nhân ái Thu An có được là một gia đình hạnh phúc viên mãn với chồng và các con, là một cuộc sống no đủ với một công việc mang lại nhiều phúc lợi cho xã hội. Bên cạnh đó, đối với chị, tâm huyết cả một đời quyết tâm theo đuổi đó là mang lại sự hạnh phúc, no ấm cho người nghèo. "Sinh ra trong một gia đình nhà nông, chứng kiến cuộc sống biết bao thăng trầm nên đã giúp Thu An hiểu được giá trị thực của cái nghèo. Bên cạnh đó, cái tâm nguyện làm việc thiện này là máu ăn sâu vào trong tâm can của Thu An, là cái đức mà cha Thu An đã truyền lại cho mình và giờ đây Thu An như người tiếp tục làm cho ngọn lửa ấy bùng cháy và lan rộng hơn nữa", Thu An chia sẻ.


Đồng cảm với quan niệm về cách vun vén, giữ lửa trong gia đình, doanh nhân Phan Thị Anh Thư cũng chia sẻ: "Khi chồng Thư có vấn đề gì, nhiều bạn bè của Thư hay bảo rằng sao mình không đánh ghen đi, nhưng Thư lại không có khái niệm này. Lúc đó, Thư lại mày mò trên mạng, học những món ngon để nấu cho chồng ăn. Mỗi lần nấu cơm, Thư hay gọi điện và nhắn tin cho chồng báo anh về ăn cơm, nhưng đợi mãi mà chồng không về. Sau một thời gian, Thư quyết định đổi chiêu, anh đi thì em cũng đi luôn, thế là một thời gian chồng thấy lạ. Sau thời gian đó, chồng Thư thay đổi hẳn luôn, mỗi lần anh đi làm về đều nấu cơm và gọi điện bảo vợ về ăn cơm".


Nếu có được một tổ ấm vui vẻ, hạnh phúc thì Anh Thư cũng đã từng trải qua không ít nước mắt, không ít khó khăn vất vả trên con đường lập nghiệp của chính bản thân mình. Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm Công An, thế là Anh Thư cũng quyết đi theo con đường của gia đình. Tuy nhiên, may mắn không đến với cô khi ngày thi cận kề thì Anh Thư lại phải tạm gác lại việc thi cử để về chịu tang Ông. Thế là mong ước trở thành một nữ chiến sỹ công an của cô lại phải tạm gác lại.


Nhưng không vì thế mà cô từ bỏ mọi thứ, với niềm yêu thích kinh doanh, Anh Thư đã tập tành kinh doanh hết lĩnh vực này đến lĩnh vực khác. Lúc đó, cô đã bán đi gia tài nhỏ của mình là chiếc xe 84 để mở một quán cafe nhỏ. Sau một thời gian cô xin đi bán quần áo. Lúc đó, công nghệ facebook bắt đầu nở rộ, thế là Anh Thư tập tành buôn bán kinh doanh thông qua trang mạng xã hội. Nhiều lúc đi học thêm vi tính, cô cũng tay xách nách mang, mang theo những túi đồ để bán. Sau nhiều năm học hỏi không ngừng, giờ đây Anh Thư đã trở thành Tổng giám đốc của công ty TNHH MTV Phúc An Đường chuyên tư vấn và cung cấp thực phẩm chức năng bảo vệ sức khoẻ về xương, khớp và bệnh phụ khoa,...



Ngoài công việc kinh doanh hàng ngày, Anh Thư còn luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người có hoàn cảnh khó khăn. Cô sẵn sàng trích số tiền từ lợi nhuận kinh doanh để làm từ thiện, giúp đỡ những người không may mắn hơn mình.

Chương trình "Phụ nữ Quyền năng" do Công ty Tincom Media sản xuất, mùa đầu tiên gồm có 25 talk show phát sóng định kỳ hàng tuần lúc 21h thứ 7 trên kênh HTVC Phụ Nữ và phát lại lúc 18h30 thứ 2 trên kênh HTVC Thuần Việt. Ngoài ra, chương trình còn có 1 Gala đặc biệt tôn vinh và trao cúp "Phụ nữ Quyền năng" cho các nhân vật tham gia trong chương trình, dự kiến tổ chức vào ngày 7/9/2018 tại Nhà hát Quân đội.


Phụ Nữ Quyền Năng - Tập 14 | Doanh nhân Phạm Thu An, Anh Thư.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn