Được tạo bởi Blogger.

24h khám phá Kuala lumpur cùng Doanh nhân Đàm Giang Nam

PHONGCACHSAO - Đất nước Malaysia là hội tụ của ba nhóm văn hóa lớn - Malay, Trung Quốc và Ấn Độ cùng nhiều cộng đồng dân tộc bản xứ khác. Chính sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa này đã định hình nên một đất nước Malaysia đầy bí ẩn, hấp dẫn khách du lịch.

24h khám phá Kuala Lumpur cùng Doanh nhân Đàm Giang Nam.

Trong đó thủ đô Kuala Lumpur là một điểm du lịch mà hầu như tất cả khách du lịch đến với Malaysia cũng sẽ đến hoặc đi ngang qua trong hành trình của mình, thành phố này như một điểm dừng quá cảnh cho những chuyến đi đến các nước Châu Á hoặc xa hơn như Mỹ, Anh, Pháp…


Trong chuyến công tác đầu năm để tham dự ra mắt dòng sản phẩm mới tại Malaysia. Do không có nhiều thời gian, nên Doanh nhân Đàm Giang Nam (hiện đang kinh doanh thời trang thiết kế và may đồng phục) đã dành riêng một ngày để khám phá Kuala Lumpur với những địa điểm ấn tượng và phù hợp trong lộ trình.

Do đã đến Malaysia nhiều lần nên Doanh nhân Đàm Giang Nam đi lại bằng nhiều phương tiện khác nhau. Nếu là người lần đầu đến với Malaysia, nếu không quen đường và muốn tiết kiệm, các bạn có thể chọn tour 1 ngày được bắt đầu từ 8h30 sáng đến 20h hàng ngày để thăm quan Kualalumpur

Dưới đây là 1 vài điểm đến mà Doanh nhân Đàm Giang Nam đã thăm quan:

1. Cung điện Hoàng gia( Istana Negara, Jalan Duta)


Cung Điện cũ nằm trong thành phố Kuala Lampur có tên là Istana Negara Jalan Istana, ở đường Jalan Syed Putra.

Malaysia là nước theo chế độ quân chủ lập hiến liên bang. Nguyên thủ quốc gia thường được gọi là vua Malaysia. Vua được bầu với nhiệm kỳ 5 năm trong số 9 người thừa kế các Quốc vương Hồi giáo của các bang Malay; 4 bang kia, theo chế độ Thống đốc, không tham gia vào việc lựa chọn ngôi vua.




2. Suria KLCC & Tháp Petronas (Shopping & thăm quan tháp đôi)


Khu phức hợp hoàn chỉnh từ căn hộ, khách sạn, trung tâm thương mại, triển lãm... mang tầm cỡ quốc tế ở Malaysia - nơi nổi tiếng với tòa tháp đôi từng đạt nhiều kỷ lục thế giới. Hơn 30 cửa hàng của các thương hiệu cao cấp chỉ có ở Suria KLCC... Bạn có sự lựa chọn đa dạng về các gian hàng đồ ăn, thức uống của địa phương và quốc tế.

Luu ý: Một năm, Malaysia có 3 đợt giảm giá khủng, bao gồm: Super Sale (1/3-31/3), Mega Sale (15/6-31/8), Year End Sale (1/11-31/12).




Không chỉ mua sắm, bạn có thể lên tầng 42 tham quan cây cầu nối 2 tòa tháp. Có rất nhiều hoạt động ban ngày và sau 20h diễn ra tại đây như : xem nhạc nước, tham quan thủy cung, triển lãm nghệ thuật... Chuyến khám phá Kuala Lumpur của bạn sẽ không thể trọn vẹn nếu không dành thời gian ngắm nhìn hai tòa tháp cực kỳ nổi tiếng này.

3. Putrajaya (Khu thủ đô hành chính)


Đây là một công trình rất vĩ đại của người Malaysia, nơi được coi là thủ đô hành chính của liên bang Malaysia. Người ta gọi Putrajaya là thành phố Resort, không phải ở đây có nhiều resort mà đó là thành phố duy nhất trên thế giới xây dựng theo tiêu chuẩn resort. Nhà ở chỉ chiếm một khoảng diện tích nhỏ còn lại là khu hành chính, hồ nước, cây xanh. Để vào được đây thì khách nữ hoặc nam mặc quần áo ngắn phải mặc một bộ áo choàng màu hồng để vào bên trong.





4. Khu Chinatown (Chợ đêm mua sắm và ăn uống)


Tọa lạc trên con phố Petaling ngay trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, khu phố người Hoa ở đây luôn sôi động từ sáng tới khuya với rất nhiều quầy hàng bày bán.

Đặc biệt vào buổi tối, các quầy hàng trong chợ đêm sẽ bày gần như chật kín hai bên đường của con phố. Mặc dù các món đồ được bày bán ở đây có mức giá khá mềm, du khách vẫn được khuyên là nên mặc cả nhiệt tình khi mua hàng.

Theo ý kiến cá nhân tôi, do chủ yếu là hàng made-in China nên chủ yếu chỉ mua 1 chút quà lưu niệm với biểu tượng Malaysia về làm quà tặng là phù hợp.



Có nhiều đồ uống và đồ nướng ăn vặt bên cạnh cổng phụ của China Town.

Nếu muốn đa dạng nhiều món ăn có thể qua với Jalan Alor – con đường ăn uống nổi tiếng nhất của thủ đô Kuala Lumpur với hàng chục quán ăn san sát nhau, phục vụ từ các món ăn đặc sản của Malaysia đến các món ăn quen thuộc của các nước khác như món Trung, Thái, Ấn...

5. Sân bay (Chụp ảnh, Shopping đồ miễn thuế và ăn uống)


Trong thời gian chờ đợi ở sân bay với diện tích khá rộng, nên việc tham quan, mua sắm đồ miễn thuế như mỹ phâm hoặc rươu… và ăn uống cũng là một sự lựa chọn không tồi.


Tầng 2 là Ga đến - Arrival Hall, tầng lửng 2M là khu vực ăn uống và tầng 3 là Ga đi - Departure Hall. Trong đó tầng 2M chính là nơi bạn có thể chọn để ngủ. Tầng này bao gồm các cửa hàng ăn uống.

6. Phương tiện (Máy bay, Taxi, bus hoặc train)


Máy bay: Hiện tại từ tháng 9/2016 có đường bay thẳng giá rẻ từ Hà Nội đến Kuala Lumpur của Malindo Air, đây là hãng hàng không thứ 3 đến từ Malaysia cùng với Malaysia Airlines và Air Asia. Ngoài ra, một số hãng khác cũng mở đường bay từ Việt Nam đến Malaysia như Vietnam Airlines, Tiger Air...

Quầy check-in của Malindo tại sân bay Hà Nội đặt tại khu vực G-H. Tên Malindo có nguồn gốc từ tên của từng quốc gia: Malaysia và Indonesia, có trụ sở tại Petaling Jaya. Link đặt vé: malindoair.com.




Xe bus: Sau khi xong thủ tục hải quan và lấy hành lý ký gửi, bạn đi xuống tầng 1, ở sảnh có các quầy bán vé xe bus vào thành phố, chỉ việc mua vé và lên xe. Xe bus trung chuyển này chạy gần như 24h (vì đêm cũng có rất nhiều chuyến bay) mật độ 30-40 phút/chuyến, có một số hãng bus như Skybus, Aerobus.

Tàu điện: KLIA2 đã có thêm KLIA Express và KLIA Transit – hệ thống tàu điện cao tốc. Bạn chỉ mất khoảng 30 phút để đến trạm cuối cùng KL Central – nơi trung chuyển giao thông lớn nhất ở thủ đô Kuala Lumpur. Tuy nhiên KLIA Express thì chạy thẳng còn KLIA Transit sẽ dừng lại ở một số trạm.

7. Thời tiết


Thời tiết Malaysia quanh năm trung bình từ 25 đến 34 độ, vì vậy khá nóng vào ban ngày. Khi đi du lịch các bạn chỉ cần mang theo 1 áo khoác mỏng để sẵn trong balo để sử dụng khi cần như: đi máy bay, vào các trung tâm shopping, hay đi ăn tại nhà hàng vì bật điều hòa rất lạnh.

Bài viết này chỉ mang tính tham khảo cho những ai lần đầu đến với Malaysia.

Chúc mọi người chọn lựa một chuyến đi vui vẻ và an toàn.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn