Được tạo bởi Blogger.

Ngô Ngọc Gia Hân xuất sắc đăng quang Miss Teen International 2022


Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, đại diện Việt Nam, Ngô Ngọc Gia Hân đã lộng lẫy đăng quang, trở thành Tân Hoa hậu Miss Teen International 2022 vừa diễn ra trong đêm chung kết 30/7/2022 tại Ấn Độ.


Chung kết Miss Teen International 2022 (Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế) vừa diễn ra đêm 30/7/2022, rạng sáng ngày 31/7 tại Trung tâm tổ chúc sư kiện Gurugram, Haryana tại Ấn Độ với sự tham gia của 20 thí sinh. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như Mỹ, Hà Lan, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Ngô Ngọc Gia Hân - đại diện Việt Nam đã được xướng tên, lộng lẫy đăng quang ngôi vị Hoa hậu.

Tự tin, tràn đầy năng lượng và luôn nở nụ cười rạng rỡ, trong đêm chung kết, đại diện Việt Nam đã có phần thể hiện đầy ấn tượng và nổi bật, từng bước chinh phục ban giám khảo và khán giả qua các màn đồng diễn, trình diễn Quốc phục, trang phục Áo tắm và trang phục Dạ hội.


Xuất hiện đầy tự tin, Ngô Ngọc Gia Hân đã thực sự gây ấn tượng với những đường catwalk chuyên nghiệp, cuốn hút. Đại diện Việt Nam ghi điểm với thần thái rạng rỡ, hô vang tên "Việt Nam" đầy tự hào trên sân khấu Miss Teen International 2022.


Hãnh diện và tự hào vì mình là người con Việt Nam, Ngô Ngọc Gia Hân mang đến Miss Teen International 2022 bộ trang phục dân tộc tiêu biểu tôn vinh những giá trị truyền thống của lịch sử và văn hóa Việt Nam. Đại diện Việt Nam trình diễn đầy năng lượng trong bộ Quốc phục nặng hơn 20 ký ấn tượng, đẹp mắt và độc đáo mang tên Hạt Vàng do chính tay NTK Nhật Thực thiết kế.



Bộ quốc phục đặc biệt với kỹ thuật kết hạt thủ công tạo nên những hạt lúa vàng óng ánh gắn liền với nền văn minh lúa nước Việt Nam, kết hợp với nghệ thuật sắp xếp từng sợi rơm tạo nên sự hài hoà cho chủ thể bộ trang phục. Hình ảnh chú Trâu không đơn thuần là con vật giúp người nông dân trong việc đồng áng mà nó còn là cả một tài sản vô cùng quý giá của mỗi gia đình xưa, và hình ảnh chiếc nón lá dầm mưa dãi nắng cùng người nông dân chính là những chất liệu giúp NTK Nhật Thực tạo nên "Hạt vàng". Thiết kế đã khắc hoạ chân thực hình ảnh người nông dân Việt Nam, và hơn hết là cả một nền văn hoá, con người Việt Nam xưa để Gia Hân mang đến giới thiệu với bạn bè Quốc tế.




Phần thi Áo tắm với sự trình diễn đầy cuốn hút của 20 thí sinh gây chú ý hơn cả, màn sải bước đầy tự tin của các thí sinh khoe được vóc dáng gợi cảm, đồng thời chứng minh cho ban giám khảo thấy tố chất của mình thông qua những bước catwalk thần thái và điêu luyện.


Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuyên nghiệp, đêm chung kết Miss Teen International 2022 tại Ấn Độ đã khiến gần 500 khán giả có mặt tại sân khấu hoàn toàn bị chinh phục bởi âm thanh, ánh sáng hiện đại.



Trang phục Dạ hội mà Ngô Ngọc Gia Hân trình diễn trong đêm chung kết tại Ấn Độ được NTK Brian Võ lấy cảm hứng từ thời tiết của Việt Nam với bốn mùa mưa nắng, đó là hình ảnh hàng ngàn tia nắng xuyên qua những giọt mưa long lanh… Trang phục Dạ hội tinh tế trong những đường cắt xẻ táo bạo, đính kết tỉ mỉ nhằm tạo nên hiệu ứng sân khấu, giúp Gia Hân khoe đôi chân dài và khả năng trình diễn catwalk của mình.

Gửi rất nhiều tâm huyết vào trang phục này, NTK Brian Võ mong rằng trong đêm chung kết Miss Teen International, đại diện Việt Nam Ngô Ngọc Gia Hân sẽ tỏa sáng như ánh nắng sau cơn mưa với vẻ đẹp của tri thức và trí tuệ.


Sau màn trình diễn trang phục Dạ hội, dàn người đẹp được xướng tên trong Top 5 tại cuộc thi Miss Teen International 2022 gồm thí sinh đến từ Mỹ, Hà Lan, Mexico, Serbia và đại diện đến từ Việt Nam, Ngô Ngọc Gia Hân.

Để vượt qua nhiều đại diện mạnh về hình thể, nhan sắc và giành ngôi vị cao nhất, Miss Teen International Việt Nam Ngô Ngọc Gia Hân phải bước vào vòng đấu loại cuối cùng qua phần thi ứng xử.


Nhận được câu hỏi khá thú vị của Ban Giám khảo: "Bạn có nghĩ rằng cuộc thi sắc đẹp là một phần trong Thế vận hội? Tại sao có hay tại sao không?", trên sân khấu lớn, Ngô Ngọc Gia Hân thể hiện bản lĩnh khi sử dụng tiếng Anh thành thạo, em nói: "Em tin rằng các cuộc thi sắc đẹp không chỉ tôn vinh vẻ đẹp bên ngoài mà nó còn có thể được công nhận là một ngành công nghiệp giải trí quan trọng. Chúng ta là đại diện của đất nước mình tại cuộc thi Hoa hậu Thanh Thiếu Niên Quốc tế, điều này không hề kém tự hào so với việc đại diện đất nước tại một Thế vận hội. Vì vậy em có niềm tin mãnh liệt rằng các cuộc thi sắc đẹp không nên bao gồm trong Thế vận hội vì nó có sự khác biệt về bản chất, và chúng ta cần tôn trọng theo cách riêng biệt và công bằng. Chúng ta đều là những đại diện của đất nước mình tại Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế, điều này không hề kém tự hào so với việc đại diện đất nước tại Thế vận hội. Vì vậy tại sao chúng ta không làm nổi bật mình? Để trở thành một người chiến thắng ở Thế Vận Hội, chúng ta phải luyện tập thể thao chuyên nghiệp, còn để đăng quang tại một cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt là cuộc thi Hoa hậu Thanh Thiếu niên Quốc tế, chúng ta cần chuẩn bị về mặt hình thể, phải luôn tràn đầy năng lượng, cũng cần là một cô gái năng động khi còn là một thiếu niên. Bên cạnh đó nó củng cố về mặt tinh thần, mang lại cho chúng ta trách nhiệm thực hiện các dự án cộng đồng. Và cuối cùng cũng là điều nhiều cảm xúc nhất, chiến thắng cuộc thi mang lại cho ta trách nhiệm nhìn vào những mặt tốt và mang đến ý thức về trách nhiệm nhiều hơn khi đội trên mình chiếc vương miện. Nếu tổ chức đang tìm kiếm một cô gái có thể giới thiệu những giá trị của cuộc thi sắc đẹp, đặc biệt là Hoa hậu Thanh Thiếu niện Quốc tế thì cô gái ấy chắc chắn là em!". Câu trả lời thông minh và vô cùng thuyết phục của Ngô Ngọc Gia Hân nhận được sự đồng thuận cao từ Ban Giám khảo và những tràng pháo tay cổ vũ không ngớt từ khán giả.


Đêm chung kết nóng lên với phần công bố kết quả. Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, với phần trả lời đầy tính thuyết phục, Miss Teen International Việt Nam 16 tuổi Ngô Ngọc Gia Hân đã được gọi tên, xuất sắc đăng quang ngôi vị Hoa hậu Miss Teen International 2022. Trong giây phút được đương kim Miss Teen International 2019 Aayushi Dholakia người Ấn Độ trao lại trọng trách, Ngô Ngọc Gia Hân đã vỡ òa trong những giọt nước mắt hạnh phúc khi đón nhận từ đương kim Miss Teen International 2019 chiếc vương miện danh giá.

Cùng với danh hiệu Hoa hậu của Ngô Ngọc Gia Hân, đại diện đến từ Mỹ đoạt giải Á hậu 1 và đại diện đến từ Hà Lan đoạt giải Á hậu 2.

Là đại diện Việt Nam đầu tiên giành ngôi vị Hoa hậu tại cuộc thi Miss Teen International, trong đêm chung kết, đội vương miện Hoa hậu trước sự cổ vũ nồng nhiệt của tất cả mọi người, Ngô Ngọc Gia Hân đã có những bước đi đầu tiên trên cương vị tân Hoa hậu Miss Teen International 2022, trọn vẹn với ước mơ chinh phục ngôi vị cao nhất, đánh dấu cho màu cờ và sắc áo Việt Nam được vinh danh trên đấu trường quốc tế.


Gọi đây là chiến thắng bất ngờ, Tân Hoa hậu Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân chia sẻ, em đã vỡ òa trong hạnh phúc. Bắt đầu đến với cuộc thi, em còn đôi chút hồi hộp vì một mình phải chinh chiến trên đấu trường nhan sắc và tài năng lớn của lứa tuổi Teen quốc tế, nhưng hiện tại, Gia Hân cảm nhận mình xứng đáng với chiếc vương miện và tự hào vì đã nỗ lực không ngừng nghỉ.

"Lần đầu tiên trong cuộc đời, em đã có những trải nghiệm không bao giờ có thể quên được. Danh hiệu cao quý này nhắc em sẽ phải cố gắng hơn mỗi ngày. Hạnh phúc vì chiếc vương miện danh giá, em cảm thấy vui, tự tin và bản lĩnh hơn trước nhờ tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống, lan tỏa được cái đep, sự nhân hậu đến với mọi người, mang một hình ảnh Việt Nam thật đẹp ra quốc tế để kết nối những tấm lòng lại với nhau, làm nên thành công của cuộc thi Miss Teen International2022. Đây còn là một dấu ấn đẹp trong cuộc đời của em, mở ra nhiều cơ hội kết nối mới với bạn bè quốc tế và hơn cả là tiếp cho em động lực để làm được nhiều việc tốt đẹp hơn cho cuộc đời", Tân Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân chia sẻ.

Từ ngày đến Ấn Độ tham dự cuộc thi Miss Teen International 2022, Ngô Ngọc Gia Hân luôn là đại diện nổi bật. Đại diện Việt Nam là thí sinh nhỏ tuổi nhất gây được nhiều thiện cảm với những nỗ lực của mình trong suốt hành trình dài của cuộc thi. Em tự tin giao tiếp với thí sinh, nhà báo và được Ban Tổ chức chú ý. Những màn thể hiện tình yêu với con người và văn hóa Ấn Độ là yếu tố lớn giúp Gia Hân ghi điểm.

Lịch trình của cuộc thi dày đặc đã khiến cho các thí sinh có rất ít thời gian để nghỉ ngơi. Mỗi lần di chuyển đến một thành phố khác mất gần 5 tiếng đồng hồ, nhưng Gia Hân vẫn giữ được phong độ và nụ cười luôn thường trực trên môi. Có những hoạt động tập thể kéo dài đến gần sáng, nhưng bằng niềm nhiệt huyết luôn cháy bỏng cùng với sự quyết tâm chiến thắng và lòng tự hào dân tộc, Gia Hân đã nỗ lực để vượt qua tất cả.


Trước đêm chung kết, Ngô Ngọc Gia Hân đã được các chuyên trang sắc đẹp, người hâm mộ dự đoán là gương mặt sẽ tiến sâu trong cuộc thi. Ngay sau đăng quang, Ngô Ngọc Gia Hân chia sẻ, em vô cùng hạnh phúc. Theo em, đây không phải là phép màu mà là nỗ lực của em và của tất cả mọi người đã và đang đồng hành cùng em trong suốt chặng đường này. "Các thí sinh năm nay đều nổi trội, không chỉ về ngoại hình mà còn ở kỹ năng và tri thức, nhưng em đã luôn nỗ lực hết sức mình để chinh phục ngôi vị cao nhất. Em rất xúc động và bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ lớn từ khán giả quê nhà và quốc tế. Em tự hào với chiếc vương miện danh giá, không phụ lòng tất cả những người đã bên cạnh, yêu thương, đồng hành và hỗ trợ em, giúp em trọn vẹn với giấc mơ bay cao màu cờ sắc áo Việt Nam trên đấu trường quốc tế", Gia Hân nói.

Trước đó, vào tháng 2/2022, vượt qua 34 đối thủ đến từ khắp nơi trên toàn quốc, với những thành tích và những phần thi đầy thuyết phục của mình, Ngô Ngọc Gia Hân 16 tuổi đến từ trường THCS-THPT Đinh Thiện Lý, Quận 7, TP.HCM đã xuất sắc đăng quang Miss Teen International Việt Nam 2021.

Cùng với kết quả này, Tân Hoa hậu Miss Teen International Việt Nam 2021 Ngô Ngọc Gia Hân chính thức trở thành gương mặt đại diện Việt Nam tham dự đấu trường nhan sắc và tài năng quốc tế Miss Teen International 2022 được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 7/2022.


Cuộc thi Miss Teen International diễn ra tại Ấn Độ chính thức bắt đầu từ ngày 22 đến ngày 30/7/2022. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có đại diện tham dự cuộc thi mang nhiều ý nghĩa này. Trong đêm chung kết, Ngô Ngọc Gia Hân đã tranh tài cùng với hơn 20 nhan sắc đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới và xuất sắc đoạt chiếc vương miện danh giá.

Tiếp tục hành trình sau đăng quang, Tân Hoa hậu Miss Teen International 2022 Ngô Ngọc Gia Hân sẽ tham gia một số hoạt động cùng Ban tổ chức tại Ấn Độ. Trong suốt thời gian đăng quang, Hoa hậu Ngô Ngọc Gia Hân sẽ phải hoàn thành các sứ mệnh về từ thiện, cộng đồng trong nhiệm kỳ 2 năm của mình ở cấp độ quốc gia và quốc tế. Bên cạnh đó, Tân Hoa hậu sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự các sự kiện văn hóa lớn khi nhận được lời mời từ BTC cuộc thi Miss Teen International.


Đến với cuộc thi Miss Teen Internation 2022, Gia Hân muốn mang đến một thông điệp hòa bình, muốn kết nối nhiều bạn tuổi teen Việt Nam trên toàn cầu và các bạn tuổi Teen quốc tế, cùng giúp cho trẻ em ở Việt Nam và những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới biết nói Tiếng Anh để cùng lan tỏa những thông điệp hòa bình, thông điệp giúp trẻ em trên thế giới được ấm no và hạnh phúc. Cụ thể Ngô Ngọc Gia Hân đang thử nghiệm một dự án Tiếng Anh giúp trẻ em vùng khó khăn làm quen với bộ môn này, hiện dự án đang được em triển khai thí điểm tại Long An.

Với chiếc vương miện danh giá mà Ngô Ngọc Gia Hân vừa xuất sắc đoạt được, đây là lần đầu tiên đại diện Việt Nam đăng quang cuộc thi Miss Teen International, lộng lẫy ghi dấu ấn tại đấu trường nhan sắc quốc tế, làm nên mùa giải Miss Teen International nhiều cảm xúc và tự hào cho nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn