Được tạo bởi Blogger.

Xu hướng đầu tư định cư nước ngoài


"Đầu tư định cư" còn được biết đến với tên gọi là "định cư theo diện doanh nhân" là thuật ngữ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây.

Tầng lớp người giàu và các tỷ phú mới nổi tại Việt Nam ngày càng đông đảo và không ngừng gia tăng. Đến lượt mình, các nguồn vốn thặng dư từ Việt Nam cũng bắt đầu tìm đường chảy ra ngoài. Nhưng thay vì chảy đến các nước đang phát triển thì các dòng vốn này lại chủ yếu chảy vào các nước phát triển. Lý giải hiện tượng này, ngoài lý do kinh tế còn những nguyên nhân khác mà các nhà đầu tư Việt Nam đang quan tâm. Các quốc gia phát triển lại sở hữu hệ thống giáo dục tiên tiến, môi trường sống và phúc lợi xã hội tốt, hệ thống y tế ưu việt, đó là môi trường lý tưởng cho các thế hệ trẻ học tập và cho người già hưởng thụ. Đây chính là những yếu tố hấp dẫn, thôi thúc một bộ phận người Việt tìm hướng định cư ở nước ngoài.


"Đầu tư định cư" còn được biết đến với tên gọi là "định cư theo diện doanh nhân" là thuật ngữ mới xuất hiện ở Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Đầu tư định cư được hiểu là việc các nhà đầu tư Việt Nam chuyển vốn đầu tư trực tiếp vào một quốc gia khác để thiết lập các cơ sở kinh doanh theo luật pháp của nước sở tại, đồng thời xin hưởng quy chế định cư lâu dài tại quốc gia đó.


Ở nhiều nước phát triển, cấp quyền thường trú hoặc định cư cho nhà đầu tư nước ngoài là một chính sách thu hút đầu tư quan trọng được chính phủ áp dụng để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài có tiềm lực tài chính vào đầu tư, tạo nguồn thu cho ngân sách và tạo ra công ăn việc làm cho người dân bản xứ. Đổi lại, các chính phủ đó phải chăm lo cải thiện môi trường đầu tư và bảo đảm an toàn đối với các khoản vốn đầu tư thì mới tạo ra sức hút cho các nhà đầu tư toàn cầu.


Từ một trong những nước nghèo nhất trên thế giới, Việt Nam trở thành top 5 quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh nhất thế giới trong hơn 30 năm qua. Số người siêu giàu (những người sở hữu từ 30 triệu USD trở lên) tại Việt Nam dự báo sẽ tăng khoảng 26% mỗi năm trong giai đoạn từ nay đến năm 2026, đạt 1.551 người. Trong khi số triệu phú (những người sở hữu từ 1 triệu USD trở lên) năm 2026 dự kiến là 114.807 người. Như vậy chỉ 4 năm nữa, cứ khoảng 850 người Việt Nam sẽ có 1 triệu phú USD.


Theo Knight Frank, trong ba năm tới, Việt Nam là quốc gia có tốc độ tăng trưởng người siêu giàu nhanh hàng đầu thế giới, với mức tăng 31%. Arton Capital hân hạnh được đồng hành cùng Việt Nam trong hành trình vươn tầm quốc tế 30 năm tiếp theo. Arton Capital mang đến cơ hội tự do đi lại miễn thị thực cho công dân Việt Nam, mở ra các cơ hội phát triển kinh doanh, cải thiện chất lượng sống của thế hệ kế thừa.


Là tập đoàn tư vấn tài chính toàn cầu chuyên về các chương trình đầu tư di trú và nhập tịch, Arton Capital còn là thành viên sáng lập của Hội đồng Di trú nhà đầu tư toàn cầu (GIIC), có nhiệm vụ đảm bảo sự minh bạch, thiết lập các nền tảng tốt nhất và quản trị toàn diện các chương trình nhập cư cho nhà đầu tư quốc tế. Với thâm niên hơn 16 năm hoạt động, dưới sự ủy thác của chính phủ 12 nước cùng hơn 500 đối tác uy tín trên toàn cầu, Arton Capital đã hỗ trợ hàng ngàn nhà đầu tư và gia đình trên thế giới lấy quốc tịch thành công.

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn