Được tạo bởi Blogger.

Trà Bình - Nhạc sĩ trẻ tài hoa

Nhạc sĩ - Nhà văn Trà Bình sinh ra và lớn lên trên quê hương đất Tổ (Phú Thọ), hiện sinh sống tại tỉnh Bình Dương. Ngay từ thuở nhỏ, Trà Bình đã đam mê nghệ thuật, nhưng đến năm 2014 anh mới bắt đầu sáng tác ca khúc. Bài hát đầu tay của anh là "Đám cưới cô Ba", được đông đảo khán giả yêu thích.

Trà Bình - Nhạc sĩ trẻ tài hoa.

Hơn 4 năm nay, anh đã sáng tác ra nhiều ca khúc trữ tình, đậm chất quê hương, các bài hát của anh chủ yếu mang âm hưởng giai điệu phương Nam, nói về người và đất phương Nam. Những nơi anh đã từng đến, từng sống như Kiên Giang, Hậu Giang, Bến Tre, Cà Mau, Bạc Liêu... anh coi như chính quê anh vậy và mảnh đất "chín rồng" đã đi vào từng giai điệu của anh.


Khi khán giả nghe những sáng tác của anh như bài hát Về phương Nam, Tình ca miệt thứ, Đẹp lắm quê mình, Đừng tha hương nữa, Nỗi lòng phận gái, Sầu trái bòn bon, Sao vẫn mong chờ, Tết an khang, Có cả mùa xuân, Gửi trọn tình Xuân, Mùa Xuân dịu dàng, Mùa Xuân mới, Những ngày em xa vắng, Gió qua rặng mù u, Chuyện tình của dòng sông, Giữ trọn tình quê, Thương lắm Cà Mau, Về An Giang, Thương về U Minh Hạ... thì ai cũng nghĩ anh là người con sinh ra ở chính mảnh đất phương Nam, bởi những câu hò Nam bộ, những chiếc xuồng ba lá, những dòng sông hay chiếc khăn rằn... luôn ở trong những ca khúc của anh.


Tất cả những câu từ trong các bài hát của nhạc sĩ Trà Bình luôn gần gũi, thân thiện với con người và thiên nhiên, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa... Chính vì vậy, mà người yêu thích thể loại nhạc dân ca trữ tình, đậm chất quê hương thì với nghệ danh Trà Bình là một trong những nhạc sĩ đã quá quen thuộc với khán giả.

Ngoài tâm huyết sáng tác nhạc, Trà Bình còn có đam mê viết truyện, thơ. Chàng nhạc sĩ 34 tuổi này đã giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sáng tác văn học Toàn quốc. Một số tác phẩm anh viết đã chuyển thể sang phim như truyện Xuôi về miệt thứ, Vượt sóng, Rặng mù u...

Võ Nguyên - Hoàng Bích
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn