Được tạo bởi Blogger.

Khiêu vũ thể thao (Dancesport) không chỉ là nhảy mà còn là thử thách

PHONG CÁCH SAO - Tại giải vô địch các Câu lạc bộ Khiêu vũ Thể thao khu vực phía Nam và miền Trung ngày 23/3/2019 do Liên đoàn Thể dục Thể thao Việt Nam tổ chức, Câu lạc bộ Grace Dance Studio do 2 huấn luyện viên Đức Tuấn - Mai Trâm sáng lập hai năm liền luôn là đơn vị đạt Cúp Danh Dự: Vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam 2018 và 2019. Grace Dance Studio là Câu lạc bộ có tổng số vận động viên tham gia đông nhất giải.

Tập thể gia đình Grace Dance Studio.

Gần 6 năm gắn liền với vai trò huấn luyện viên, cặp đôi kiện tướng khiêu vũ thể thao quốc gia Đức Tuấn - Mai Trâm đã dần khẳng định được vị trí của mình trong làng Dancesport Việt Nam khi liên tục đưa Câu lạc bộ Grace Dance Studio trở thành một trong những Câu lạc bộ hàng đầu khu vực miền Nam và là "cái nôi" trong việc đào tạo ra các vận động viên trẻ hàng đầu cho Sở VHTT TP.HCM nói riêng và quốc gia nói chung.

Hiện nay, cả 2 vợ chồng Đức Tuấn - Mai Trâm đều đang đảm nhiệm chức vụ huấn luyện viên khiêu vũ thể thao cho Sở VHTT TP.HCM. Riêng anh Đức Tuấn, hiện nay anh còn đang là trọng tài quốc gia.

Cô Mai Trâm - chủ nhiệm Grace Dance Studio lên nhận chiếc cúp "Vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam 2018".

Mới đây, tại Giải vô địch các Câu lạc bộ Khiêu vũ thể thao khu vực phía Nam và miền Trung ngày 23/3/2019 do Liên đoàn Thể dục Thể thao tổ chức, với hơn 100 vận động viên đến từ 17 Câu lạc bộ khiêu vũ miền Nam và miền Trung, ngoài chiếc cúp "Vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam 2019", Grace Dance Studio còn vinh dự là đơn vị 2 năm liền đoạt được chiếc cúp toàn đoàn xét trên tổng số huy chương mà các vận động viên của Grace Dance Studio đoạt được: Năm 2018: Hạng Nhì, năm 2019: Hạng Ba.

Cô Mai Trâm - chủ nhiệm Grace Dance Studio lên nhận chiếc Cúp "Vì sự nghiệp phát triển phong trào khiêu vũ thể thao Việt Nam 2019".

Hơn nữa, Grace Dance Studio còn là đơn vị 2 năm liền nắm giữ vị trí vô địch hạng A Latin Thanh Niên, đây là sự kiện lớn nhất và quan trọng nhất của các giải đấu.

+ Năm 2019: Đương kim vô địch Nguyễn Trường Duy sinh năm 2001 - Trịnh Lâm Tâm Như sinh năm 2005.

+ Năm 2018: Cặp đôi vô địch Trương Tuấn Phong sinh năm 2003 - Nguyễn Ngọc Phúc Nhi sinh năm 2004.

Đặc biệt ở năm 2018, ngôi vị Nhất Nhì Ba ở sự kiện lớn này đều thuộc về các cặp đôi vận động viên của Grace Dance Studio:

- Hạng Nhất: Trương Tuấn Phong sinh năm 2003 - Nguyễn Ngọc Phúc Nhi sinh năm 2004

- Hạng Nhì: Đào Duy Huy sinh năm 2002 - Đoàn Ngọc Lam Anh sinh năm 2006

- Hạng Ba: Nguyễn Trường Duy sinh năm 2001 - Trịnh Lâm Tâm Như sinh năm 2005

Ba cặp đôi "vàng" của Grace Dance Studio ở sự kiện hạng A Latin Thanh Niên 2018, đây là sự kiện quan trọng nhất của giải.

Trao đổi với chúng tôi, kiện tướng quốc gia Nguyễn Ngọc Mai Trâm - chủ nhiệm Câu lạc bộ Grace Dance Studio cho biết: "Vợ chồng chúng tôi từng khoác áo vận động viên của Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, là kiện tướng quốc gia nhiều năm liền, từng đại diện Việt Nam tham gia các giải Vô địch Châu Á tại Hongkong, Taipei. Và bây giờ sau khi dừng việc thi đấu lại, chúng tôi vẫn tiếp nối niềm đam mê của mình bằng việc ở lại làm huấn luyện viên cho Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài đam mê khiêu vũ, chúng tôi cũng ý thức được trách nhiệm của huấn luyện viên nên chúng tôi tập trung nhiều cho lứa tuổi thiếu nhi và thanh niên. Vì vậy, Grace Dance Studio ngoài việc có các lớp phong trào cho mọi lứa tuổi, chúng tôi dành thời gian đào tạo các lớp như:

* Lớp Năng khiếu: Chuyên sâu cho các em nhỏ 10 điệu khiêu vũ thể thao, bổ trợ hiện đại, ballet.

* Lớp Đội tuyển: Đào tạo vận động viên nguồn cho Sở Văn hóa Thể thao Thành phố.

Các vận động viên của Grace Dance Studio đi thi đấu ở các đấu trường trong nước và quốc tế đều đem nhiều thành tích về cho nước nhà. Đối với các em, khiêu vũ không chỉ là nhảy mà còn là niềm đam mê, là thử thách để vượt qua rào cản chính mình. Đến với Grace Dance Studio, các em ở lớp Năng khiếu sau thời gian học tập, rèn luyện, các em được đánh giá thường xuyên 2 tháng 1 lần qua các bài kiểm tra ở các bộ môn, để nhằm hướng tới chọn lọc đưa vào thành phần Đội tuyển của Grace Dance và Sở VHTT TP.HCM. Ở các lớp Năng Khiếu và Đội tuyển, các em đều được trang bị không chỉ là kiến thức về khiêu vũ, các em còn được rèn luyện về thể lực, sự tập trung trong các giờ học, sự kiên trì, trật tự kỷ luật, đối mặt với khó khăn... là các kỹ năng sống giúp các em có thể tự tin, mạnh dạn bộc lộ hết cá tính, thể hiện mình hơn. Chính vì vậy mà các em và gia đình đã không tiếc công sức, thời gian và tiền bạc khi đến với bộ môn khiêu vũ thể thao này, một bộ môn có thể giúp con em chúng ta phát triển một cách toàn diện, tự tin, dạn dĩ trên các sàn đấu trong nước và quốc tế, và quan trọng hơn là chiến thắng chính bản thân mình".

Cặp đôi Nguyễn Trường Duy - Trịnh Lâm Tâm Như đến từ Grace Dance Studio: Đương kim vô địch 2019.

Được biết, hai huấn luyện viên Đức Tuấn - Mai Trâm có trụ sở tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quận Bình Thạnh, số 8 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Bình Thạnh. Grace Dance Studio được trang bị hiện đại, hiện đang là một trong những địa điểm huấn luyện Dancesport hàng đầu của Thành phố Hồ Chí Minh.

Và theo lời của cô Mai Trâm - chủ nhiệm Grace Dance Studio, sắp tới dịp hè 2019, cô đang có kế hoạch phát triển Grace Dance Studio ra các địa bàn quận khác nhau như Quận 2, Quận 1, Quận 7... để tiếp tục chắp cánh cho các em nhỏ, tìm và nuôi dưỡng các tài năng cho Thành phố nói riêng và quốc gia nói chung.

Grace Dance Studio:
Trung tâm TDTT Quận Bình Thạnh
Số 8 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Quận Bình Thạnh
Hotline: 0937.712.003 – 0902.893.934

Phòng tập của Grace Dance Studio tại cơ sở Bình Thạnh.

Amira Trần  Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn