Được tạo bởi Blogger.

Makeup Hùng Việt: Nỗi niềm nghề làm dâu trăm họ

PHONG CÁCH SAO - Trang điểm (Makeup) hiện đang là một trong những công việc rất thu hút giới trẻ, đặc biệt là những bạn yêu thích làm đẹp thời trang vì các bạn được làm việc trong môi trường năng động, sành điệu và nếu may mắn nổi tiếng thì thu nhập cao ngất ngưởng nhưng vốn đầu tư lại không bao nhiêu.

Makeup Hùng Việt: Nỗi niềm nghề làm dâu trăm họ.

Để tìm hiểu rõ hơn về tính chất công việc này có gì mà lại thu hút giới trẻ đến vậy, chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị với chuyên gia Makeup Hùng Việt - một trong những chuyên gia Makeup thành công với mô hình đào tạo học viên cho khắp cả nước, với bề dày 15 năm kinh nghiệm cộng với vô số giải thưởng danh giá mà anh đạt được như "Cây Cọ Vàng Toàn Quốc", "Bàn Tay Vàng 2015", "Giảng viên dạy nghề giỏi ngành Trang điểm 2016".

Chuyên gia Makeup Hùng Việt.

Chúng tôi gặp chuyên gia Makeup Hùng Việt tại một chương trình Hoa hậu đang diễn ra, được dịp trao đổi cùng Hùng Việt về cơ duyên mà anh đến với nghề makeup này và để trở thành một trong những Top Makeup tại Việt Nam thì các bạn trẻ cần có những yếu tố nào.

Hùng Việt cùng chúng tôi nhớ lại những kỷ niệm đầu tiên khi vào nghề: "Lúc mới chập chững vào nghề, tôi đi coi Thầy, Thầy bảo số tôi là số làm chủ và làm thầy chứ không làm công cho người khác được. Lúc đó, tôi chỉ cười thầm nghĩ giờ còn thất nghiệp, tay trắng mong miếng ăn mỗi ngày và được sống với đam mê thôi còn khó chứ thầy với chủ. Bây giờ nghĩ lại thấy đúng thật".


Chuyên gia Makeup Hùng Việt nói thêm: "Lúc tay nghề tôi đã khá, thậm chí là đã đoạt giải Cây Cọ Vàng rồi nhưng tôi vẫn không thể xin được việc ở bất kỳ tiệm áo cưới nào. Đến khi xin được việc thì đi làm ở đâu 1, 2 tháng thì cũng lý do này hoặc lý do kia họ cho tôi nghỉ việc. Thời gian đó tôi thường xuyên thất nghiệp, nên tôi ở nhà tự mày mò học hỏi và trau dồi qua sách báo hay bất cứ một thông tin nào liên quan tới nghề tôi đều tìm đến nó, có những khi không có tiền mua sách tôi lân la ngày này qua ngày nọ ở khắp các nhà sách trong thành phố để tìm đọc cho hết những cuốn sách dạy trang điểm, ấy thế mà nó đã cho tôi một lượng kiến thức vô cùng quý giá".

Chuyên gia Makeup Hùng Việt và Hoa hậu Việt Nam Mai Phương.

Hùng Việt chia sẻ với chúng tôi cũng như người hâm mộ anh những câu chuyện không ai biết về những tháng ngày anh đã trải qua: "Tính tôi nhanh nhẹn, ham học hỏi, thích bắt chước nên ở trong tôi luôn tìm tòi và suy nghĩ ra được nhiều cái mới lạ. Đến nay có thể vì Tổ đãi cho tôi được cái tài đó nên tôi thành công hơn những người khác. Tôi tự lập ra kênh youtube cho mình, thời điểm đó hầu như trên youtube tôi là một trong những người tiên phong làm clip dạy makeup tại Việt Nam. Rồi các bạn ở khắp nơi xem và hâm mộ tôi, muốn tìm đến tôi để học nghề. Tôi nhớ lần đầu tiên tôi tới khách sạn dạy cho một bạn gái từ Úc về học, lần tiếp theo tôi phải chạy xe từ quận 7 sang Gò Vấp để dạy cho một cô gái khác là Việt kiều Mỹ. Sau đó thì tôi về phòng trọ mở lớp tại nhà, 1 người - 2 người - 3 người. Khi học viên bắt đầu đông quá tôi thuê một căn chung cư nhỏ để dạy cho tiện. Rồi lớp quá tải nên tôi mở trung tâm dạy nghề đến bây giờ thì trung tâm của tôi một ngày có từ 3 đến 4 ca học, mỗi ca khoảng 15 bạn học viên".


Chuyên gia Makeup Hùng Việt chia sẻ: "Tính tôi chu đáo, không so đo tính toán nên không giới hạn thời gian cho học viên. Khi nào tôi thấy học viên đã làm tốt và đến lúc cần cho bạn tốt nghiệp để bắt đầu cho một chặng đua mới thì tôi sẽ hỏi học viên lần cuối 'Em đã đủ tự tin chưa', nếu bạn tự tin, tôi sẽ để bạn ra nghề. Có học viên không có năng khiếu, tôi giữ các bạn học đến cả năm, gấp đôi thời gian quy định, nhưng tôi không tính thêm học phí vì tôi chỉ nghĩ họ đã mất thời gian tin tưởng và tìm đến mình thì mình cũng nên làm hết khả năng của mình còn bạn đó đi được đến đâu thì còn do bản thân của bạn ấy nửa. Tôi dạy và làm nghề bằng cái Tâm, không thể ích kỷ bỏ ngang, hoặc để học viên sang học nơi khác như thế thì không được, nên tôi dạy miễn sao bạn làm tốt không phụ lòng người thầy là tôi đã cảm thấy vui rồi. Tôi cũng từng đi học nhiều nơi có nhiều người thầy khi nhận tiền học phí rồi thì họ phủi trách nhiệm, dạy học sơ sài qua loa học viên học đươc hay không họ cũng không cần quan tâm. Những lúc như vậy tôi cảm thấy hụt hẫng vì chọn lầm thầy và tôi có những suy nghĩ hay những lời nói không tốt về thầy của mình sau lưng nên tôi không muốn học viên của mình lặp lại những suy nghĩ không hay về thầy của mình như tôi đã từng. Tôi sợ làm cho người khác thất vọng về mình khi họ đã tin tưởng và xem mình là thần tượng nên tôi hứa với lòng sẽ sống tốt với mọi người hết mức có thể".


Học viên vui vẻ hòa đồng, lớp học đầy đủ thiết bị chuyên nghiệp.

Chuyên gia Makeup Hùng Việt hạnh phúc khi nói đến học viên và tự hào đã làm được việc giá trị to lớn: "Hùng Việt may mắn có được học trò chiến, học xong bên cạnh hỗ trợ Hùng Việt đào tạo. Hoặc học viên ở tỉnh, học xong về mở cơ sở makeup và đào tạo cũng tiếng vang một vùng. Thường xuyên đi dự khai trương của học trò, nhìn thành công của các bạn mà bản thân cũng thấy tự hào. Đối với học trò, tôi luôn hết mình, biết gì chỉ đó không phải giấu. Có gì mới đầu tiên, tôi truyền dạy cho học viên, tôi chỉ cạnh tranh với người ngang tôi chứ học trò của mình tranh đấu làm gì. Hỗ trợ được gì thì hỗ trợ cho tốt, trò giỏi thì thầy có danh thôi nên có gì đâu mà phải giấu nghề, dạy hết lòng cầm tay chỉ từng chi tiết mà còn làm chưa được nữa chứ giấu thì lấy gì mà làm".

Chuyên gia Makeup Hùng Việt cùng vợ chồng ca sĩ Mai Quốc Việt.

Diễn viên Khả Như cùng chuyên gia Makeup Hùng Việt.

Chuyên gia Makeup Hùng Việt và Nhật Kim Anh.

Trải qua ngày tháng khó nhọc, bước đến thành công của ngày hôm nay, chuyên gia Makeup Hùng Việt muốn nhắn gửi đến các bạn trẻ: "Học nhiều là tốt, nhưng phải lựa chọn nơi học cho phù hợp, tìm hiểu thật kỹ về người thầy của mình, về phong cách makeup cũng như tìm hiểu thực tế về tay nghề chứ đừng nên chỉ đánh giá qua những bức ảnh cũng như tim hiểu tính cách của người thầy đó thế nào. Đối với nghề makeup, cái quan trọng là tư duy nghệ thuật và cái đep của mình, học chỉ là một phần thôi, phần lớn còn lại do bản thân mình nỗ lực tìm tòi và học hỏi mỗi ngày. Nên hãy chọn cho mình một hướng đi đúng và bước thẳng trên con đường đó".

Huỳnh Như | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn