Được tạo bởi Blogger.

Ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường: "Tôi đã khóc khi viết Bữa Cơm Gia Đình"

PHONG CÁCH SAO - Bữa Cơm Gia Đình là ca khúc nhẹ nhàng, sâu lắng về nỗi niềm chất chứa của những người con xa quê hương, xa gia đình thèm muốn một bữa cơm đạm bạc nhưng sum vầy cùng với ba mẹ. Khi viết ca khúc này, ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường đã không kiềm chế được cảm xúc của mình. Anh từng tâm sự: "Tôi đã khóc khi viết Bữa Cơm Gia Đình".

Ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường: "Tôi đã khóc khi viết Bữa Cơm Gia Đình.

Bữa Cơm Gia Đình là ca khúc đột phá của ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường trong dòng nhạc trữ tình bên cạnh những ca khúc nhạc trẻ, nhạc pop ballad về tình yêu đôi lứa dang dở vốn quen thuộc với khán giả bấy lâu nay.

Ca khúc ra đời trong những ngày tháng Ngô Chí Cường sinh sống tại nơi đất khách quê người, anh phải ăn cơm bụi, ăn nhanh những chén cơm ở hàng quán bên đường rồi tiếp tục lao vào vòng xoáy công việc hối hả. Đây cũng là hoàn cảnh phổ biến ở những con người phải sống xa quê hương, gia đình. Ở đó, họ và anh đều thiếu thốn một bữa cơm do chính tay mẹ nấu, chính tay cha lấy thức ăn cho vào từng chén cơm.


Một bữa cơm gia đình không chỉ đem đến hương vị thức ăn quen thuộc mà còn là tình cảm gắn bó yêu thương giữa những thành viên trong gia đình. Chỉ vì cuộc sống mưu sinh mà rất nhiều người phải rời xa vùng đất quen thuộc và sống một thân một mình ở vùng đất lạ, không có tình thương của người thân. Bài hát như lời tự sự, trải lòng để rồi tất cả chúng ta đều lắng đọng, suy nghĩ chậm lại cho những nhớ nhung, yêu thương và trân quý tình cảm ấy hơn.

Là người con một trong gia đình, rất mực hiếu thảo với ba mẹ và cũng được ba mẹ yêu thương vô hạn thì sự thiếu thốn ấy đối với Ngô Chí Cường càng sâu đậm hơn. Từng lời trong ca khúc "Bữa cơm gia đình" đều là tâm tư của anh: "Và những bữa ăn đường phố lẻ loi phận mình, thèm lắm, chén cơm mẹ nấu, chén canh cha chan, một bữa cơm gia đình".

Khi được hỏi vì sao anh lại dùng từ "thèm" trong một tác phẩm nghệ thuật, anh có sợ tác phẩm trở nên đời thường quá không thì ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường chia sẻ: "Tôi là người viết nhạc theo cảm xúc, ca từ cũng dân dã như chính con người tôi vậy. Tôi thật sự "thèm" bữa cơm gia đình chứ không phải là nhớ nữa. Nên những ai rơi vào hoàn cảnh "thèm" như tôi sẽ hiểu ca từ tôi dùng".



Vì đam mê nghệ thuật mà bao nhiêu năm qua phải sống xa gia đình, Ngô Chí Cường chỉ mong ước rằng: "Tôi xin một bữa cơm hạnh phúc được ấm êm vòng tay bên gia đình. Tôi xin được khát khao và sống, được mãi bên người thân, được mãi bên gia đình". Đó là những lời từ tận đáy lòng của anh và khi viết ra những lời ấy, anh đã không kiềm chế được cảm xúc của mình, anh thật sự đã khóc.


Càng nặng tình với quê hương, gia đình, ca nhạc sĩ Ngô Chí Cường càng phải phấn đấu hơn nữa để không phụ lòng ba mẹ đã yêu thương, hy sinh cho anh. Cùng lắng nghe ca khúc "Bữa cơm gia đình".

http://keeng.vn/video/bua-com-gia-dinh-ngo-chi-cuong/5VyA2G8A.html

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn