Được tạo bởi Blogger.

Ca nhạc sĩ Hoàng Duy Khánh ra mắt MV "Mùa không anh" đậm chất ngôn tình

PHONG CÁCH SAO - MV "Mùa không anh" là MV mở màn cho loạt ca khúc theo phong cách "ngôn tình" đậm chất nhân văn mà Ca nhạc sĩ Hoàng Duy Khánh sẽ theo đuổi trong thời gian tới và anh đã có một buổi trải lòng cùng quý báo về nội dung của ca khúc cũng như những dự định sắp tới của anh.

Ca nhạc sĩ Hoàng Duy Khánh ra mắt MV "Mùa không anh" đậm chất ngôn tình.

- Thưa anh, từ chất liệu nào để anh có thể viết nên ca khúc "Mùa không anh"?

Đây là ca khúc viết về một mối tính đẹp của một người em của mình, khi lắng nghe câu chuyện của cậu ấy, tôi đã có rất nhiều cảm xúc và suy nghĩ rất nhiều. Đó là một mối tình buồn, vì vậy tôi muốn đem những câu chuyện tình cảm thật đẹp nhưng không trọn vẹn đến khán giả, đó là những bài học quý giá của cuộc sống mà đôi lúc chúng ta phải học cách vượt lên.

- Lý do nào mà bài hát lại có tên là "Mùa không anh"?

Lý do tôi chọn tựa này là bởi vì chữ "Mùa" nó dường như là một chữ làm cho người ta cảm thấy rằng không quá dài nhưng lại không quá ngắn, gợi cho người ta một sự nuối tiếc rất lâu về thời gian mà dường như không có ngày kết thúc. Còn để hiều hơn thì mời khán giả xem MV sẽ hiểu nhiều hơn tại sao tôi lại chọn chữ đó.


- MV lựa chọn một chủ đề rất nhạy cảm hiện nay liên quan đến cộng đồng LGBT, anh có chia sẻ gì đến với khán giả không?

Tôi vẫn còn nhớ một người thầy đã từng dạy tôi: 'Là một người làm nghệ thuật chân chính chúng ta cần phải biết rung cảm trước những điều mà người khác không thể hiểu và thông cảm, cũng như tiếng nói chung của xã hội'. Và câu nói này sẽ luôn là kim chỉ nam để cho tôi đi hết chặng đường làm nghệ thuật của mình.

Khi nhắc đến cộng đồng LGBT người ta thường sẽ nghĩ đến những điều như ẻo lã hoặc pê đê,... và cũng rất nhiều những đồng nghiệp của tôi khai thác chủ đề này theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng riêng bản thân của mình, tôi sẽ khai thác chủ đề này theo một góc độ khác, đó là những rung cảm rất thật của họ, những tình cảm đẹp nhất của họ, cũng như những đau đớn của họ khi sinh ra là một thân phận khác thường. Một phần nào đó giúp cho cộng đồng có một góc nhìn mới về cộng đồng LGBT là những con người bình thường với những rung động trong tình yêu. Đó là sứ mệnh mà một người nghệ sỹ cần làm trong quá trình hoạt động và sáng tạo nghệ thuật của mình.


- Anh có thể chia sẻ cho khán giả biết thêm về chặng đường tham gia nghệ thuật của anh không?

Là một người không sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, tôi đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi. Quyết định theo đuổi là một quyết định có thể nói là thay đổi hoàn toàn cuộc đời tôi. Tôi thật sự không biết bắt đầu từ đâu và làm như thế nào trong môi trường showbiz rất cạnh tranh như hiện nay. Tất cả đồng nghiệp của tôi đều có những ưu điểm của họ và tôi cũng nỗ lực rất nhiều để tìm ra được con đường riêng của bản thân, nhưng thật sự tôi phải cảm ơn "Tổ Nghiệp" đã chỉ bảo tôi tất cả mọi thứ để có thể đạt đến thành công bước đầu như hôm nay. Tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận những sáng tác của tôi cũng như những sản phẩm nghệ thuật mà tôi dốc hết sức mình để thực hiện. Được khán giả yêu thương và đón nhận là điều tuyệt vời nhất mà cuộc đời một nghệ sỹ nhận được và tôi cũng chỉ mong như vậy thôi.


- Anh có thể nói về những khó khăn anh gặp phải trong quá trình thực hiện sản phẩm này không?

Thật sự thì khó khăn luôn luôn tồn tại khi chúng ta làm bất cứ việc gì nhưng riêng bản thân tôi, tôi tâm niệm rằng mình cứ cố gắng và tiếp tục thì chắc chắn sẽ được và tình yêu, sự ủng hộ của khán giả là động lực duy nhất để tôi tiếp tục cố gắng.

Tôi cũng muốn gởi lời cảm ơn đến ekip sản xuất 609 đã giúp tôi hoàn thành tác phẩm này. Từ khi nhận được kịch bản từ đạo diễn, tôi đã rất thích kịch bản này và chúng tôi làm việc khá ăn ý cùng với nhau, có thể là cả ekip có cùng tư duy nghệ thuật nên chúng tôi đã truyền tải rất tốt thông điệp của mình đến khán giả thông qua MV này. Tôi đặc biệt gởi lời cảm ơn chân thành nhất đến Đạo diễn Trần Toàn và D.O.P Anh Cát Nguyên với phong cách làm việc chuyên nghiệp, chuyên môn cao và hỗ trợ tôi hết mình để hoàn thành tác phẩm này.

- Anh có thể chia sẻ thêm về nữ chính xuất hiện trong MV của anh?

Nữ chính xuất hiện trong MV của tôi là người đẹp "Yến Nhi", cô ấy đã cố gắng rất nhiều để diễn phân cảnh cảm xúc phức tạp mà khán giả có thể theo dõi trong MV, phong cách của cô ấy phù hợp với vai diễn vì vậy tôi đã chọn cùng hợp tác với cô ấy. Và thời gian tới, tôi có thể sẽ làm một MV cùng với cô ấy nữa, rất mong khán giả tiếp tục ủng hộ và theo dõi chúng tôi trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.


- Anh có thể nói thêm về những dự định của mình trong tương lai?

Theo tôi, sáng tác không như những công việc khác, riêng tôi thì mỗi bài hát tôi viết đều gắn liền với một sự kiện nào đó có liên quan đến cảm xúc, vì vậy những sản phẩm của tôi đều có sự đầu tư rất nghiêm túc về chất xám của bản thân cũng như tiền bạc. Hiện tại tôi sẽ nghỉ ngơi trong một thời gian và đang tập trung vào 2 dự án mới. Tôi sẽ cho ra mắt một MV mới trước năm 2019 để đánh dấu tên tuổi của bản thân và sẽ cho ra mắt quyển sách mà tôi đang chắp bút. Hy vọng khán giả sẽ đón nhận những sản phẩm của tôi trong thời gian sắp tới.


- Cuối cùng anh có gì muốn nhắn nhủ đến khán giả không?

Khán giả hãy luôn đồng hành và ủng hộ chúng tôi trên con đường nghệ thuật, tình cảm của khán giả chính là động lực để chúng tôi tiếp tục cống hiến cho cuộc sống này những sản phẩm tốt nhất.

- Cảm ơn anh về những chỉa sẽ của mình.


Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn