Được tạo bởi Blogger.

MC Quốc Anh: "Tôi ít khi nào chịu đầu hàng trước thử thách của cuộc sống"

PHONG CÁCH SAO - "Tôi ít khi nào chịu đầu hàng trước thử thách của cuộc sống. Bởi lẽ, phía sau tôi luôn có sự yêu thương, chia sẻ của gia đình. Đó là nơi cho tôi những bước đi đầu tiên trong cuộc đời và cũng là nơi tôi trở về sau bao thăng trầm trong cuộc sống" – MC Quốc Anh trải lòng.

MC Quốc Anh: "Tôi ít khi nào chịu đầu hàng trước thử thách của cuộc sống".

- Khác với hình ảnh đứng trước bao nhiêu người trong nhiều chương trình khác nhau, người ta bắt gặp MC Quốc Anh vẫn đi về một thân một mình. Bước vào tuổi "đẹp nhất của người đàn ông" với sự nghiệp thành công, sao anh chưa chịu ổn định cuộc sống gia đình?

Bố mẹ, anh chị em, bạn bè xung quanh đều dùng câu hỏi này để "hối thúc" tôi lấy vợ (cười). Nhưng với tôi, khi đã lập gia đình thì có rất nhiều điều phải lo, chứ không đơn giản chỉ là 2 người yêu nhau rồi về sống chung dưới một mái nhà. Vợ chồng ngoài việc chăm lo cho cuộc sống gia đình thì còn phải đồng điệu về tâm hồn, sẵn sàng hiểu và thông cảm cho nhau nữa.

Với lại, chưa biết thế nào mới gọi là thực sự thành công trong sự nghiệp. Bây giờ, tôi vẫn muốn tập trung cho công việc và gia đình lớn của mình, còn tình duyên khi nào đến sẽ đón nhận thôi (cười).


- Anh có phải là người kén chọn?

Tôi tự nhận là mình rất kén. Tôi luôn cầu toàn trong tất cả mọi việc, mong muốn đạt được kết quả tốt nhất. Đó là bản tính rồi, rất khó để thay đổi. Có lẽ, tính cách này cũng ảnh hưởng ít nhiều đến vấn đề tình cảm cá nhân của tôi.

- Người phụ nữ như thế nào thì có thể "hạ gục" được MC Quốc Anh?

Tôi rất thần tượng mẹ, vì vậy, cô gái trở thành vợ tôi chắc chắn phải có những nét tính cách giống mẹ. Người đó phải là người chịu thương chịu khó, tâm lý và có một chút nhạy cảm để có thể hiểu được chồng mình.

- Nhiều người đàn ông không thích cho vợ ra ngoài xã hội làm việc, còn anh thì sao?

Nếu người chồng đảm bảo nguồn kinh tế trong gia đình, lo cho vợ con một cuộc sống đầy đủ thì mới có thể quyền đề nghị vợ ở nhà nội trợ được. Còn không, vợ chồng nên cùng nhau kiếm tiền, chia sẻ khó khăn trong cuộc sống.

Nhiều khi, người chồng mải mê kiếm tiền, không có thời gian quan tâm, chăm sóc cho gia đình, khiến cho tình cảm giữa các thành viên nhạt dần. Đến lúc ấy thì tiền bạc có dư dả cũng chẳng thể mua được hạnh phúc.

Tôi nghĩ việc để vợ ra xã hội làm việc cũng là cách tạo sự tự do cần thiết cho vợ, giúp cô ấy tự tin và vững vàng hơn.


- Đối với anh, cuộc sống gia đình có ý nghĩa ra sao?

Gia đình là điều rất quan trọng trong cuộc sống của tôi, sau đó mới đến sự nghiệp. Khi bạn thành công, bạn cần có gia đình để chia sẻ niềm vui. Khi bạn thất bại, bạn cũng cần gia đình để động viên, an ủi. Đấy, bất cứ thăng trầm nào trong cuộc sống cũng có thể dễ dàng vượt qua nếu bạn có gia đình bên cạnh.

Những lúc có bế tắc trong cuộc sống, tôi thường gọi điện về cho bố mẹ. Chỉ cần nghe giọng nói của họ qua điện thoại là tôi đã thấy bình yên hơn rất nhiều, bao khó khăn trở nên dễ dàng hơn, mọi thứ cân bằng lại rất nhanh.

- Với công việc bận rộn như hiện tại, anh dành thời gian quan tâm đến gia đình như thế nào?

Tôi bận công việc nên không có nhiều thời gian ở bên chăm sóc gia đình. Đa số là được mọi người chăm sóc ngược trở lại (cười). Bố mẹ thương con quá hay sao mà thường có "thần giao cách cảm", cứ mỗi lần tôi bệnh, chưa kịp nói là bố mẹ đã biết rồi.


- Giữa lời rủ rê của hội bạn thân với bữa cơm gia đình, anh chọn điều gì?

Trước đây, tôi chọn bạn bè và những cuộc vui. Khi đã đi xa lập nghiệp, tôi mới thấy thèm những bữa cơm gia đình. Giờ thì không được chọn lựa nữa rồi, cứ lúc nào thèm cơm nhà là tự mình tìm về.

- Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện thú vị này.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn