Được tạo bởi Blogger.

Giải thưởng Dải băng đỏ 2017 vinh danh các hạng mục tiêu biểu vì cộng đồng HIV/AIDS

PHONG CÁCH SAO - Giải thưởng Dải băng đỏ (The Red Ribbon Awards) là giải thường niên do Mạng lưới người sống với HIV tại Việt Nam (VNP+) tổ chức với sự bảo trợ của Cục phòng chống HIV/AIDS Việt Nam thuộc Bộ y tế (VAAC) và Trung tâm phòng chống AIDS tại TPHCM.

Giải thưởng Dải băng đỏ 2017 vinh danh các hạng mục tiêu biểu vì cộng đồng HIV/AIDS.

Đến hẹn lại lên, giải thưởng Dải băng đỏ năm 2017 tiếp tục được tổ chức với chuỗi hoạt động mang chủ đề "Không kỳ thị và phân biệt đối xử người sống với HIV" với sự chung tay đồng hành từ giới văn nghệ sĩ, cơ quan thông tấn báo chí và chính quyền địa phương.

Giải thưởng Dải băng đỏ năm nay trao thưởng cho những hạng mục chính bao gồm:

- Nhóm cộng đồng tiêu biểu: Nhóm Nụ Cười
- Nhân vật tiêu biểu hỗ trợ chăm sóc Chị em đường phố: Đỗ Thụy An My
- Nhân vật tiêu biểu hỗ trợ chăm sóc Người sử dụng ma túy: Phan Trọng Trí
- Nhân vật tiêu biểu hỗ trợ chăm sóc Người chuyển giới: Huỳnh Nguyễn Tố An
- Nhân vật tiêu biểu hỗ trợ chăm sóc Người nam quan hệ tình dục đồng giới: Nguyễn Tấn Thủ
- Nhân vật Người sống với HIV: Ngô Liên phía Bắc – Ngô Thị Mộng Linh phía Nam




Mục đích khởi xướng giải thưởng Dải băng đỏ nhằm biểu dương những người sống với HIV tuân thủ điều trị tốt, có cuộc sống khỏe mạnh và hữu ích, thúc đẩy chương trình điều trị kháng virus, nâng cao hơn nữa nhận thức của cộng đồng về các vấn đề liên quan đến HIV. Đặc biệt, Dải băng đỏ còn hướng đến mục tiêu tuyên truyền giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với các nhóm cá thể chịu ảnh hưởng bởi HIV như người sống với HIV, người sử dụng ma túy, người lao động tình dục, người đồng tính, song tính và chuyển giới. Đồng thời nâng cao hình ảnh, vị thế, vai trò của những nhóm cá thể này trong xã hội.




Giải thưởng Dải băng đỏ năm 2017 vinh dự có sự tham gia của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể: Bộ Y tế, Cục phòng chống HIV/AIDS, Uỷ ban phòng chống AIDS tại TP.HCM; các ban ngành đoàn thể khác tại TP.HCM; PEPFAR, SCDI, và các tổ chức quốc tế khác tại Việt Nam và một số doanh nghiệp đồng hành cùng Dải băng đỏ.




Rất nhiều văn nghệ sĩ nổi tiếng đã tham gia đêm trao giải của Dải băng đỏ: NSND Bach Tuyết, NSƯT Trịnh Kim Chi, NSƯT Thoại Mỹ, NAG Phạm Hoài Nam, NTK Sĩ Hoàng, Nhà báo Trác Thúy Miêu, Á Hậu Thùy Dung, Á Hậu Vân Anh, Diễn viên Thành Được, Thí sinh HHHV H’Hen Niê, Ca sĩ Tuấn Tú Bolero, Trung Quân Idol, Phương Anh Idol, Hoa hậu Tố Uyên, Nghệ sĩ Chí Sang, Nhóm 135, Trish Lương, Diễm Mi, Adam Lâm...

Anh Nguyễn Anh Phong đại diện Mạng lưới Người sống với HIV Việt Nam (VNP+).

Dải băng đỏ là giải thưởng uy tín thường niên, luôn nhận được sự ủng hộ lớn lao từ giới nghệ sĩ và truyền thông. Lần đầu tiên tổ chức vào năm 2015, Dải băng đỏ vinh dự được 100 văn nghệ sĩ đồng hành với tên tuổi lớn như NSND Kim Cương, NSƯT Kim Xuân, NSƯT Mỹ Uyên, Doanh nhân Lý Nhã Kỳ, NTK Sĩ Hoàng, NAG Phạm Hoài Nam,... cùng 80 đơn vị truyền thông báo chí và truyền hình hỗ trợ đưa tin.




Dải băng đỏ lần thứ hai tổ chức vào năm 2016 thực sự bùng nổ với sự hội tụ của đến 180 văn nghệ sĩ – những người đã từng tham gia Dải băng đỏ năm 2015. Mỗi người đều cố gắng góp một phần tên tuổi, hình ảnh và tiếng nói nhằm ủng hộ BTC cũng như cộng đồng người sống chung với HIV ở TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ivan Nguyen | Phong Cách Sao
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn