Được tạo bởi Blogger.

Lọc máu nâng tầm sức khỏe qua tuổi ngũ tuần

Trong độ tuổi trung niên, cơ thể bắt đầu có những biểu hiện thay đổi về tâm sinh lý, nhu cầu các chất cũng thay đổi. Những thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày có thể ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe chúng ta những năm tháng khi bước qua ngũ tuần.

Lời khuyên dành cho những người vừa bước vào độ tuổi này là cần thường xuyên đi khám tầm soát kiểm tra sức khỏe định kỳ, kiểm tra huyết áp, khám tim phổi, nếu cần thì hãy chụp X-quang tim phổi. Xét nghiệm huyết học và sinh hóa máu xem các chỉ số có bình thường hay không.

Vấn đề sức khỏe luôn là nỗi trăn trở ở tuổi ngũ tuần

Theo các bác sĩ tại bệnh viện Quốc tế DNA cuộc sống ngày càng hiện đại kéo theo nhiều nguy cơ khiến con người cuốn theo lối sống thiếu khoa học, ăn uống không lành mạnh. Các thói quen như thường xuyên uống rượu bia, sử dụng thực phẩm chiên rán, ăn quá no, thường xuyên ăn vặt, ăn đêm muộn, uống ít nước, ít vận động cũng dễ khiến cơ thể tích nhiều độc tố. Thêm vào đó là ô nhiễm môi trường, áp lực căng thẳng từ cuộc sống, thay đổi nội tiết cũng là những nguyên nhân khiến chúng ta mắc phải tình trạng máu bị nhiễm độc khi ở tuổi ngũ tuần.

Khi máu bị nhiễm độc sẽ chứa nhiều độc tố như cholesterol xấu, triglyceride, các vi khuẩn, virus gây bệnh, men gan cao,… Những yếu tố này sẽ góp phần gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm, gây hại cho sức khỏe. Các độc tố trong máu có thể kích thích viêm dẫn đến một số bệnh viêm nhiễm như: hen suyễn, vẩy nến, bệnh tim, kể cả Alzheimer (hội chứng suy giảm trí nhớ).

Ở độ tuổi ngũ tuần, nếu máu không tinh khiết có thể làm ảnh hưởng đến các cơ quan như tim, gan, thận do gây áp lực lên tim, làm yếu cơ, mắc các vấn đề liên quan tim mạch, gan thận...

Máu bị nhiễm độc còn có thể kích thích tố estrogen trong cơ thể, ảnh hưởng đến nội tiết tố ở phụ nữ. Bạn có thể gặp các triệu chứng chuột rút, thay đổi tâm trạng, chảy máu nặng,… Tương tự vậy cơ quan tiêu hóa sẽ không lọc tốt hững tạp chất, độc tố trong máu khiến bạn bị tiêu hóa kém, táo bón, viêm loét, bệnh trĩ,…

Để hạn chế độc tố trong máu, bạn nên thực hiện chế độ ăn thanh đạm, ít thịt, ít dầu mỡ, thường xuyên bổ sung các thực phẩm như rau xanh, ngũ cốc, đậu, quả óc chó, hạnh nhân, vitamin, chất xơ,… kết hợp với chế độ sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ, bổ sung đủ nước cho cơ thể, luyện tập thể dục điều độ, hạn chế căng thẳng, stress,…

Lọc máu đang là một liệu pháp hiệu quả để trả lại dòng máu tinh khiết và mang đến sức khỏe hoàn hảo cho tuổi ngũ tuần (Ảnh: Bệnh nhân lọc máu tại bệnh viện Quốc tế DNA)

Tuy nhiên, muốn phòng ngừa các bệnh nguy hiểm do máu chứa nhiều độc tố gây ra, đặc biệt là bệnh mỡ máu (nguy cơ gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ cao dẫn đến tử vong) thì một chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học lành mạnh là chưa đủ.

Bạn nên tham khảo thêm một số phương pháp khác như lọc máu. Với công nghệ ứng dụng liệu pháp lọc máu Nhật Bản giúp loại bỏ vi độc tố, cholesterol xấu, loại bỏ mỡ thừa trong máu, protein gây hại, kim loại nặng, vi nhựa, độc tố thần kinh, virus phòng tránh nguy cơ tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim dưới sự hỗ trợ chẩn đoán kết quả bởi bác sĩ và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm tại DNA.

Bằng cách sử dụng một thiết bị lọc máu chuyên dụng dùng để chiết tách huyết tương trong máu thông qua 2 bộ lọc, mục đích giúp loại bỏ trực tiếp: độc tố, Cholesterol xấu, triglyceride, các virus gây bệnh hay các men gan cao. Khi thực hiện liệu pháp lọc máu Nhật Bản, các chỉ số mỡ trong máu, LDL cholesterol,… sẽ thay đổi một cách rõ ràng, giảm nhẹ xuống mức tiếp cận an toàn đối với người cao, đối với những người nguy cơ rất cao sẽ giảm về an toàn, từ đó cơ thể khỏe mạnh hơn, trở về trạng thái ban đầu, tránh nguy cơ tai biến, đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Khiến bạn bước vào giai đoạn ngũ tuần đầy hạnh phúc khỏe mạnh

Ivan Nguyen
Bài viết đóng góp, xin gửi về: media@goldstar.com.vn